Bayern Munich bế tắc tại Arena Lviv

18/02/2015 07:57 GMT+7

(TNO) Đội bóng từ 5 lần vô địch châu Âu Bayern Munich buộc phải chia điểm với đội chủ nhà Shakhtar Donetsk ở trận đấu lượt đi vòng 1/16 Champions League vào rạng sáng nay 18.2 (giờ VN) sau khi trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

(TNO) Đội bóng từ 5 lần vô địch châu Âu Bayern Munich buộc phải chia điểm với đội chủ nhà Shakhtar Donetsk ở trận đấu lượt đi vòng 1/16 Champions League vào rạng sáng nay 18.2 (giờ VN) sau khi trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

>> Bayern Munich thua sốc Wolfsburg
>> Bayern Munich sẽ không mua Messi
>> Lượt về Bundesliga: Bayern Munich thiếu Ribery
>> Kroos: 'Real Madrid tương đương Bayern Munich

 
Bayern Munich (áo trắng) đụng phải một Shakhtar Donetsk chơi chặt chẽ - Ảnh: Reuters

Vừa đè bẹp Hamburg 8-0 tại giải quốc nội Bundesliga vào cuối tuần trước, Bayern hừng hực khí thế bước vào sân Arena Lviv mà không thèm e dè trước 35.000 khán giả ngồi trên khán đài.

Thế nhưng gần 35.000 khán giả ấy đã phải thất vọng ra mặt trước màn trình diễn của cả hai đội bóng vào rạng sáng 18.2 (giờ VN).

Shakhtar Donetsk thì không phải bàn, họ ì ạch lọt được đến vòng đấu này nhờ ở trong một bảng đấu quá nhẹ. Đó là chưa nói đến việc đội bóng của Ukraine "không có cửa" khi so sánh với gã khổng lồ của nước Đức.

 
Bayern bế tắc vì chơi quá phụ thuộc vào Robben (số 10) - Ảnh: AFP

Bayern Munich chiếm 64% thời gian kiểm soát bóng, tung 8 cú sút (so với 1 của Donetsk) về phía khung thành đội chủ nhà. Nhưng những con số đó đều không giúp ích gì được "Hùm xám" trong việc ghi bàn thắng.

Trong khi đội bóng chủ nhà chơi phòng thủ chặt một cách tiêu cực thì Bayern Munich lại chơi tấn công theo một cách tiêu cực khác khi phụ thuộc quá nhiều vào Arjen Robben.

Trong hoàn cảnh Mario Gotze có phong độ không tốt, Franck Ribery vừa mới trở lại sau chấn thương thì việc huấn luyện viên Pep Guardiola cất Lewandowski trên băng ghế dự bị là không thể hiểu nổi.

Chỉ vào sân 15 phút cuối trận đấu, Lewandowski không thể giúp đội bóng hùng mạnh của nước Đức tìm được bàn thắng. Sau trận đấu này, có thể tiền đạo người Ba Lan nên cân nhắc việc đầu quân cho một đội bóng lớn ở châu Âu nếu muốn "có đất diễn".

 
Alonso (số 3) có trận đấu thứ 100 ở Champions League đáng quên - Ảnh: Reuters

Cựu tiền vệ của tuyển Đức Hamann gửi thông điệp đến với Lewandowski trên Sky Sports: "Nếu muốn thành công như Barcelona và Real Madrid, bạn cần phải mua Lewandowski. Tiền đạo này không phù hợp với cách dùng người của Guardiola. Tôi nghĩ anh ta thích hợp với Manchester United hay Arsenal hơn".

Tại trận đấu thứ 100 của mình ở Champions League, Xabi Alonso có kỷ niệm đáng nhớ khi nhận thẻ đỏ ở phút 65. May cho anh là Bayern Munich là đội bóng đủ sức gồng mình đá thiếu người trước bất kỳ đội bóng nào khác.

Bayern sẽ tiếp Shakhtar trong trận lượt về tại sân Allianz Arena vào rạng sáng thứ năm 12.3 (giờ VN).

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.