Bayern Munich - Besiktas: Khoét vào hàng thủ 'Hùm xám'

20/02/2018 14:02 GMT+7

Bayern Munich đã chơi rất ấn tượng trong mùa giải này nhưng hàng phòng thủ nhạy cảm của họ là nơi các vị khách Besiktas cần phải khai thác triệt để trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng mai 21.2 (giờ VN).

Nhờ bàn tay kỳ diệu của huấn luyện viên Jupp Heynckes, đội bóng khổng lồ xứ Bavaria đã bất bại 14 trận. Thành tích đó được tô thêm ít màu sắc nhờ 13 chiến thắng liên tiếp tại tất cả các đầu trường. Trong những con số thống kê tích cực đó, Allianz Arena nổi lên như một pháo đài thực thụ bởi "lão đại" của nước Đức chưa từng bị đánh bại tại đây trong suốt mùa giải này.
Bayern Munich đã sẵn sàng chờ Besiktas Reuters
Mặc dù ấn tượng đến vậy, nhưng "Hùm xám" không mình đồng da sắt. "Bộ giáp" của họ cũng bao phen lung lay và Bayern Munich chỉ giữ sạch mành lưới của mình trong 7 trận gần nhất trên sân nhà ở tất cả các mặt trận. Đương kim vô địch Bundesliga ghi được 22 bàn thắng nhưng thủ môn của họ cũng vào bóng nhặt lưới 10 lần trong những trận đấu đó.
Điều này dĩ nhiên ai cũng biết một phần là do "Hùm xám" bị mất đi chốt chặn cuối cùng đáng tin cậy cuối cùng của họ, "siêu thủ môn" Manuel Neuer bị chấn thương và ngồi chơi trong phần lớn mùa giải này. Thủ môn số một nước Đức được thay thế bởi người đồng nghiệp Sven Ulreich. Cựu cầu thủ của VfB Stuttgart chơi khá ổn định trong thời gian gần đây dù khởi đầu có phần loạng choạng. Tuy nhiên, tài cứu bóng của anh trong khung thành được đánh giá là trên trung bình một chút.
Không mấy khi Bayern Munich có yếu huyệt và Besiktas nên xem đó là cơ hội của mình. Trong lần đầu tiên mang lá cờ tổ quốc Thổ Nhĩ Kỳ đến vòng đấu loại trực tiếp ở một đấu trường lớn như Champions League, Besiktas có trong túi thành tích rất đáng nể: chỉ thua 2 trong 24 trận đấu gần nhất với 7 trận bất bại.
HLV Gunes đang cùng các cầu thủ Besiktas làm quen sân Allianz Arena Reuters
Thú vị ở chỗ, Besiktas tiến vào đến vòng này mà không bị thua trận nào và bất chấp lọt vào bảng đấu cân sức gồm Monaco, Leipzig và Porto, Besiktas vẫn chễm chệ ở ngôi đầu bảng G đầy thuyết phục. Có thể lấy chi tiết này để đối đầu với hàng phòng ngự của đội chủ nhà Bayern Munich: đội bóng của ông Şenol Gunes đã ghi bàn trong mọi trận đấu ngoại trừ trận đấu trên sân Yeni Malatyaspor ở giải đấu quốc nội cuối tháng 11.2017.
Mua hụt Cenk Tosun từ Everton trong cửa sổ chuyển nhượng mùa đông, Besiktas dự kiến vẫn sẽ có một màn trình diễn tuyệt vời tại Allianz Arena với Alvaro Negredo hoặc Vagner Love chơi cao nhất trên hàng công. Mọi hy vọng đều trông chờ vào họ.
"Tất cả các câu lạc bộ hàng đầu đều muốn giành chiến thắng, đáng chú ý là 5 đội bóng mạnh ở Anh những đội bóng tăng cường mạnh mẽ về lực lượng. Ngoài Barcelona, Real Madrid và Paris Saint-Germain, còn nhiều đội bóng khác được ưa thích", nhà cầm quân người Hà Lan của Bayern Munich nhận định.
Ông Heynckes cũng cho rằng không nên đánh giá thấp Besiktas: "Không có gì đáng ngạc nhiên khi Besiktas lọt đến đây, họ đã thắng cả ba trận đấu trên sân nhà. Họ sẽ không ngại ai, họ sẽ tìm kiếm cơ hội của họ, vì vậy chúng tôi cần phải chuẩn bị thật tốt. Tôi hy vọng đội bóng của tôi có được thành tích tốt nhất để đặt một chân vào tứ kết".
- Bayern đang muốn lần vào tứ kết lần thứ bảy liên tiếp và lần thứ 14 trong 16 năm qua.
- Besiktas trở thành đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên vượt qua vòng đấu bảng Champions League.
- Đây là cặp đấu duy nhất của vòng 16 đội mùa này chứng kiến hai nhà vô địch giải quốc nội đụng độ nhau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.