Bayern Munich bị Atletico loại tức tưởi bởi luật bàn thắng sân khách

04/05/2016 06:40 GMT+7

Giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trong trận bán kết lượt về Champions League nhưng Bayern Munich vẫn phải nhìn Atletico Madrid đi tiếp khi 'Hùm xám' đã để thua 0-1 ở lượt đi hồi tuần trước.

Giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trong trận bán kết lượt về Champions League nhưng Bayern Munich vẫn phải nhìn Atletico Madrid đi tiếp khi 'Hùm xám' đã để thua 0-1 ở lượt đi hồi tuần trước.

HLV Guardiola đã không thể giành chức vô địch Champions League với Bayern trước khi ra đi - Ảnh: Reuters
Bayern Munich đã lần thứ 3 liên tiếp phải dừng chân ở bán kết Champions League sau khi bị loại với tổng tỷ số 2-2 sau 2 lượt trận trước Atletico Madrid bởi luật bàn thắng trên sân khách. 
Pha lập công của Antoine Griezmann đã giúp cho Atletico Madrid giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League lần thứ 2 trong 3 mùa giải gần đây. Đối thủ của họ sẽ là Real Madrid hoặc Man City.
Việc bị loại khiến cho Bayern Munich lần thứ 3 liên tiếp vỡ mộng giành cú ăn ba và cũng chấm dứt hy vọng giành danh hiệu vô địch châu Âu của HLV Pep Guardiola tại đội bóng xứ Bavaria trước khi chuyển sang Man City từ mùa giải tới.
Alonso mở tỷ số bằng pha đá phạt trực tiếp - Ảnh: Reuters
Ở trận đấu vừa qua, Bayern Munich vượt lên dẫn trước khi thời gian thi đấu mới trôi qua được hơn nửa giờ. Xabi Alonso là người lập công với pha đá phạt trực tiếp thành công.
Đáng lẽ ra, cách biệt đã được nhân đôi cho Bayern Munich chỉ sau đó vài phút. Tuy nhiên, Thomas Muller lại khiến các CĐV có mặt trên sân Allianz Arena mừng hụt khi không thắng được thủ môn Jan Oblak bên phía Atletico trong pha đá phạt đền ở phút 34. 
Muller không thắng được Oblak trong pha đá phạt đền - Ảnh: Reuters
Sự phung phí cơ hội đó đã phải trả giá khi Atletico Madrid đáp trả mạnh mẽ trong hiệp 2. Griezmann cho thấy anh đang có phong độ rất cao khi lập công ở phút 54 cho đội bóng Tây Ban Nha. Đó là bàn thắng thứ 7 tại Champions League mùa giải này của tiền đạo người Pháp.
Griezmann gỡ hòa cho Atletico ở đầu hiệp 2 - Ảnh: Reuters
Bàn thắng đó khiến cho Bayern Munich cần phải ghi thêm 2 bàn thắng nữa mới có thể giành quyền đi tiếp. Tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski đem lại chút hy vọng mong manh cho đội bóng Đức với pha lập công ở phút 74.
Lewandowski ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Bayern - Ảnh: Reuters
Thủ môn Neuer cũng cứu thua pha đá phạt đền của Torres - Ảnh: Reuters
Dù vậy, trong khoảng thời gian còn lại, các pha tấn công của Bayern Munich đã không mang lại bất kỳ sự thay đổi nào trên bảng tỷ số. Ngược lại, họ suýt nữa bị san bằng tỷ số khi Atletico Madrid được hưởng quả phạt đền ở phút 84 nhưng Fernando Torres lại không thể thắng thủ môn Manuel Neuer khi đối mặt từ cự ly 11m.
Chừng đó cũng là đủ để Atletico Madrid giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League sẽ diễn ra ở Milan vào cuối tháng này. Trong khi đó, Bayern Munich sẽ phải bắt đầu một cuộc chinh phục khác ở giải đấu danh giá nhất châu Âu ở mùa tới với Carlo Ancelotti.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.