Bayern Munich chào Bernabeu

29/04/2010 08:41 GMT+7

Hùm xám đã nghiền nát “Sư tử” sông Rhone ngay tại Gerland để chấm dứt 8 năm dài đằng đẵng không góp mặt ở trận đấu cuối cùng dành cho 2 đội bóng xuất sắc nhất châu Âu…

Bayern Munich lần đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League, sau 8 năm chờ đợi

Hùm xám đã nghiền nát “Sư tử” sông Rhone ngay tại Gerland để chấm dứt 8 năm dài đằng đẵng không góp mặt ở trận đấu cuối cùng dành cho 2 đội bóng xuất sắc nhất châu Âu…

Hai vòng knock-out trước, Bayern Munich đã rất may mắn khi vượt qua Fiorentina và Manchester United nhờ số bàn thắng ghi trên sân khách nhiều hơn. Nhìn vào kết quả 2 trận bán kết, đặc biệt là trận thắng 3-0 trên sân của Lyon, có thể nói rằng Bayern mạnh thật sự chứ không phải họ chỉ là đội sống vào vận may.

Nhưng cũng có thể nói Bayern gặp may vì Lyon không còn là đội bóng đã đánh bại Liverpool ở vòng bảng và loại Real Madrid ở vòng 1/8 nữa. Đội bóng Pháp kiệt quệ cả thể lực lẫn tinh thần vào giai đoạn này, không bắt kịp được cuộc đua trong giải quốc nội và quá dễ bị Bayern thuần hóa. Trận lượt về ở sân nhà Gerland, Lyon cũng để Bayern lấn át hoàn toàn như trận lượt đi.

Bayern thể hiện sự lấn át đó ngay ở những phút đầu, tiền đạo Muller đối mặt với cầu môn Lyon ở khoảng cách có 10m nhưng cú sút của anh lại đi ra ngoài ở thế sút vào trong cầu môn dễ hơn. Tuy nhiên, Bayern không phải chờ đợi lâu để kết quả hóa sự vượt trội của họ. Phút 26, Robben và Muller phối hợp đưa bóng đến chân Olic để tiền đạo người Croatia này mở tỷ số.

5 phút sau, Lyon có cơ hội gỡ hòa song ở khoảng cách 5m, tiền vệ Bastos đệm bóng chệch cầu môn Bayern. Pha bóng của Bastos còn vô duyên hơn của Muller. Ngoại trừ cơ hội đó, Lyon không tạo được cơ hội nào nữa. Bàn mở tỷ số của Olic khiến người Pháp cần phải ghi 3 bàn vào lưới đối thủ thì mới có vé đi dự trận chung kết. Chính vì điều kiện quá khó khăn như vậy mà người Pháp nản chí.

Đêm khốn khổ của Lyon còn tiếp tục khi trung vệ Cris bị đuổi khỏi sân ở phút 60. Anh nhận 1 thẻ vàng sau pha vào bóng ác ý với Olic và ngay sau đó nhận 1 thẻ vàng nữa vì vỗ tay nhạo báng trọng tài người Thụy Sỹ Busacca. Ở thế hơn người, Bayern càng dễ khuất phục Lyon hơn và Olic đã biến trận bán kết lượt về này trở thành trận đấu của anh khi ghi thêm 2 bàn nữa ở các phút 67 và 78 để hoàn tất một cú hat-trick.

Thân hình thấp đậm, bè bè giống một đô vật nhưng hiệu suất làm việc trên sân của Olic luôn cao hơn người khác trong mọi trận đấu, có thể gọi anh là Carlos Tevez của vùng Balkan. Kể từ khi Del Piero lập cú hat-trick vào lưới Monaco tại trận bán kết Champions League mùa bóng 1997-98, đến giờ mới có một cầu thủ lập hat-trick tại vòng này, là Olic.

Chính xác là họ mạnh hơn chúng tôi và thật xấu hổ khi chúng tôi không thể san bằng khoảng cách đó. Lyon đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong trận đấu này…_HLV Claude Puel phát biểu trên Goal

Xem Bayern dễ dàng thuần hóa con sư tử vùng sông Rhone đã kiệt sức qua truyền hình, Sir Alex Ferguson có thể được tha thứ. Nếu M.U không vứt đi lợi thế dẫn 3-0 ở trận lượt về tại Old Trafford trước Bayern thì giờ này, M.U đã có vé đi dự trận chung kết thứ 3 liên tiếp. Nói tóm lại, trận Lyon-Bayern không có tầm vóc, kịch tính của một trận bán kết Champions League. Nó khiến các ông lớn M.U, Arsenal, Chelsea, Real Madrid nuối tiếc.

Bằng việc có vé đến sân Bernabeu ngày 22.5 tới, đây là lần đầu tiên Bayern dự trận chung kết Champions League kể từ năm 2001, khi họ đánh bại Valencia trên chấm luân lưu 11m. Đánh thức chú Hùm xám xứ Bavaria thức dậy là Van Gaal. HLV người Hà Lan 58 tuổi từng giành chức vô địch cùng Ajax năm 1995 này tưởng chừng như đã đánh mất phép mầu nhiệm ở các đội bóng lớn, các cuộc chơi lớn nhưng không phải như vậy.

Sau 4 năm ẩn nhẫn ở CLB tỉnh lẻ AZ Alkmaar, Van Gaal đã đưa Bayern đến rất gần cú ăn ba lịch sử ngay trong mùa bóng đầu tiên làm việc ở Đức. Ông cũng đang đứng trước cơ hội ghi tên vào lịch sử như là HLV 2 lần giành cúp C1/Champions League với 2 CLB khác nhau. Trước đó chỉ có 2 HLV làm được điều này: Ernst Happel với Feyenoord (1970) và Hamburg (1983), Ottmar Hitzfeld với Dortmund (1997) và Bayern (2001).

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.