Bayern Munich chiếm ưu thế trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA

10/07/2013 06:05 GMT+7

(TNO) Với việc giành cú ăn ba trong mùa giải vừa qua, không có gì ngạc nhiên khi các cầu thủ Bayern Munich chiếm số đông trong danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất do UEFA công bố hôm qua (9.7).

(TNO) Với việc giành cú ăn ba trong mùa giải vừa qua, không có gì ngạc nhiên khi các cầu thủ Bayern Munich chiếm số đông trong danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất do UEFA công bố hôm qua (9.7).

>> Gotze gây rắc rối cho Bayern Munich trong buổi ra mắt
>> Pep Guardiola ra mắt ở Bayern Munich bằng chiến thắng 15-1
>> Phóng viên trả lại huy chương Champions League cho hậu vệ Bayern Munich

Bayern Munich chiếm ưu thế trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA
Bayern Munich có đến 4 cầu thủ được đề cử - Ảnh: Reuters

Trong danh sách đề cử gồm 10 cầu thủ do UEFA vừa công bố, có đến 4 cầu thủ thuộc biên chế của Bayern Munich là Thomas Muller, Franck Ribery, Arjen Robben và Bastian Schweinsteiger. Đây đều là những người đóng vai trò quan trọng trong hành trình đến với “cú ăn ba” lịch sử của đội bóng xứ Bavaria.

Bên cạnh 4 cầu thủ của Bayern Munich, Dortmund cũng có 1 gương mặt được đề cử là tiền đạo Robert Lewandowski. Điều này giúp cho Bundesliga chiếm đến phân nửa trong danh sách mà UEFA đưa ra.

Dù vậy, đây là một điều hợp lý khi trong mùa giải vừa qua, bóng đá Đức đã gây tiếng vang khi lần đầu tiên có 2 đội bóng thuộc Bundesliga góp mặt trong trận chung kết Champions League.

Cùng có khả năng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu của UEFA là 2 ngôi sao sáng nhất trong làng bóng đá thế giới hiện nay: Lionel Messi (Barcelona) và Cristiano Ronaldo. Trong mùa giải vừa qua, chân sút người Argentina ghi được 60 bàn còn tiền đạo Bồ Đào Nha có 47 pha lập công.

Premier League cũng có 2 đại diện trong danh sách đề cử, đó là Gareth Bale (Tottenham) và Robin Van Persie. Bale đã thi đấu rất xuất sắc trong thời gian gần đây và trở thành mục tiêu theo đuổi gắt gao của Real Madrid. Trong khi đó, dù mới chân ướt chân ráo đến Manchester United nhưng Van Persie đã có 30 bàn trong 48 trận trên mọi đấu trường và giúp đội bóng mới giành chức vô địch Premier League.

Người cuối cùng trong danh sách đề cử là Zlatan Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển có 37 bàn trong mùa giải đầu tiên cho PSG và giúp đội bóng này giành chức vô địch Ligue 1 sau 19 năm chờ đợi.

Đây là lần thứ 3 UEFA tổ chức bình chon Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Vào năm 2011, Messi là người giành chiến thắng. Năm ngoái, đến lượt đồng đội của anh tại Barcelona là Andres Iniesta có được vinh dự này. Kết quả cuộc bình chon năm nay sẽ có vào cuối tháng 8.

Danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa 2012-2013

- Gareth Bale (Xứ Wales - Tottenham)

- Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha - Real Madrid)

- Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển - PSG)

- Robert Lewandowski (Ba Lan - Borussia Dortmund)

- Lionel Messi (Argentina - Barcelona)

- Thomas Muller (Đức - Bayern Munich)

- Franck Ribery (Pháp - Bayern Munich)

- Arjen Robben (Hà Lan - Bayern Munich)

- Bastian Schweinsteiger (Đức - Bayern Munich)

- Robin Van Persie (Hà Lan - Manchester United)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.