Bayern Munich cho HLV Guardiola 'tắm bia' sau chức vô địch

15/05/2016 14:10 GMT+7

Sau khi thắng 3-1 trước Hannover vào đêm qua 14.5 (giờ VN), Bayern Munich đã ăn mừng chức vô địch thứ tư liên tiếp theo cách cũ nhưng vẫn vui: tắm bia.

Sau khi thắng 3-1 trước Hannover vào đêm qua 14.5 (giờ VN), Bayern Munich đã ăn mừng chức vô địch thứ tư liên tiếp theo cách cũ nhưng vẫn vui: tắm bia.

HLV Guardiola đứng yên nhận 1 ly bia khổng lồ vào mặt - Ảnh: AFP
Sau khi nâng chiếc cúp vô địch trước 75.000 người hâm mộ, các cầu thủ của Bayern tham gia vào bữa tiệc "tắm bia" theo phong tục. Bất kỳ người nào lọt vào tầm mắt đều trở thành "nạn nhân" của họ và khi ấy những ly bia lớn được dội liên tục vào người của nạn nhân đó.
Khác với mọi năm thường HLV Guardiola không tham gia vào bữa tiệc này nhưng năm nay trước khi chia tay sân Allianz Arena, ông đã cố tình ở lại và lọt vào tầm ngắm của người đồng hương Tây Ban Nha Xabi Alonso.
"Nó rất lạnh", Guardiola nói sau khi nhận nguyên ly bia vào mặt.
Trò tắm bia trên sân đã bị gián đoạn khi hàng trăm người hâm mộ tràn xuống sân để tham gia. HLV Guardiola và các cầu thủ của mình phải nhanh chóng lui vào phòng thay đồ dưới sự bảo vệ của nhân viên an ninh.
"Thật tiếc bởi vì chúng tôi muốn ăn mừng lâu hơn một chút," Guardiola nói trong luyến tiếc.
HLV của Bayern Munich sảng khoái nốc ly bia khổng lồ - Ảnh: AFP
Chủ tịch Bayern Munich Karl-Heinz Rummenigge nói trong sự hân hoan: "Chúng tôi đã có một quãng thời gian tuyệt vời với nhau. Đó là ba năm thành công rực rỡ".
Rummenigge còn mô tả Guardiola như là vị đại sứ tuyệt vời cho câu lạc bộ cũng như cả Bundesliga. Guardiola bước đi trên sân Allianz Arena dưới những tràng pháo tay của người hâm mộ. Cả Chủ tịch danh dự của Bayern Franz Beckenbauer và cựu Chủ tịch Uli Hoeness đã ôm chầm lấy vị HLV 45 tuổi này.
Guardiola tiếp quản Bayern Munich từ Jupp Heynckes năm 2013, thời điểm "Hùm xám" đoạt cú ăn ba thần thánh. Và giờ ông ra đi mà đội bóng của ông tuy cũng mạnh như một vị thần nhưng không thể có chức vô địch Champions League.
Bayern trong mùa bóng cuối cùng của HLV Guardiola vô địch Bundesliga với khoảng cách 10 điểm so với Borussia Dortmund. "Hùm xám" chỉ thua hai trận trong cả mùa giải (trước Borussia Monchengladbach và Mainz)
Thành tích này tuy không bằng với mùa đầu tiên 2013-2014, khi Guardiola dẫn dắt Bayern Munich vô địch với 19 điểm cách biệt so với Dortmund của Juergen Klopp nhưng sức mạnh hủy diệt mà "Hùm xám" đè lên cả nước Đức ngày càng lớn.
"Chúng tôi sẽ cùng nhau ăn mừng suốt đêm nay, ăn mừng với người hâm mộ tại quảng trường trung tâm Marienplatz vào ngày mai. Sau đó Bayern Munich sẽ chuẩn bị cho trận chung kết Cúp quốc gia gặp Dortmund", Guardiola cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.