Bayern Munich cho Juventus mượn tuyển thủ Brazil

13/07/2017 12:04 GMT+7

Tiền vệ người Brazil Douglas Costa đã trở thành cầu thủ của Juventus theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ Bayern Munich.

Theo ESPN, Juventus đã hoàn tất việc mượn Costa từ Bayern Munich. Đội bóng xứ Bavaria đã đồng ý để cầu thủ người Brazil sang Turin theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm.
Juventus sẽ trả cho Bayern Munich 6 triệu euro phí mượn cầu thủ và thêm 1 triệu euro tùy thuộc vào mức độ đóng góp của Costa. Bên cạnh đó, "Bà đầm già" thành Turin cũng có quyền mua đứt anh sau khi hợp đồng cho mượn kết thúc với giá 40 triệu euro.

tin liên quan

James Rodriguez bỏ M.U chọn Bayern Munich
Ngôi sao tiền vệ người Colombia, James Rodriguez được CLB Manchester United (M.U) săn đuổi lâu nay và có lúc tưởng sẽ cặp bến sân Old Trafford, nhưng rốt cuộc cầu thủ này chọn gia nhập Bayern Munich theo diện cho mượn 2 năm. 
"Douglas Costa đã chính thức trở thành cầu thủ của Juventus sau khi chúng tôi hoàn tất thủ tục mượn anh từ Bayern Munich", ESPN dẫn thông báo từ trang web của đội bóng giàu thành tích nhất nước Ý.
Tương tự, giám đốc điều hành Bayern Munich Karl-Heinz Rummenigge cũng xác nhận vụ mượn Costa đã hoàn tất: "Chúng tôi và phía Juventus đã có những cuộc gặp gỡ đầy thiện chí và cuối cùng đi đến thỏa thuận về việc cho mượn Douglas Costa. Bayern Munich cám ơn Costa vì những đóng góp trong 2 năm qua với 4 chiếc cúp. Anh ấy muốn tìm một thử thách khác và chúng tôi chấp nhận. Chúc anh và gia đình gặp nhiều may mắn ở Ý".
Costa năm nay 26 tuổi, khởi nghiệp ở CLB Gremio trước khi chuyển đến châu Âu thi đấu cho Shakhtar Donetsk vào tháng 1.2010. Anh sang Đức khoác áo Bayern Munich từ mùa hè 2015. Từ đó đến nay, cầu thủ này ra sân trong 77 trận, ghi 14 bàn.
Vị trí của Costa bị đe dọa khi James Rodriguez đến AFP
Costa đã từng cùng Bayern Munich đối đầu với Juventus tại vòng 16 đội Champions League mùa giải 2015-2016. Anh kiến tạo giúp Thomas Muller ghi bàn trong trận lượt đi và chuyền cho Robert Lewandowski lập công trong trận lượt về và Bayern giành chiến thắng với tổng tỷ số 6-4 sau 2 lượt trận.
Trong mùa hè này, vị trí của Costa tại Bayern Munich bị đe dọa khi họ mượn được James Rodriguez từ Real Madrid theo hợp đồng có thời hạn 2 năm. Đây chính là lý do khiến anh ra đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.