Bayern Munich chơi trò ú tim khán giả nhà

21/02/2016 06:09 GMT+7

Đội bóng của HLV Guardiola đã khiến khán giả sân nhà Allianz Arena trải qua nhiều phút hồi hộp trong trận gặp Darmstadt tại vòng 22 Bundesliga diễn ra đêm qua 20.2 (giờ VN).

Đội bóng của HLV Guardiola đã khiến khán giả sân nhà Allianz Arena trải qua nhiều phút hồi hộp trong trận gặp Darmstadt tại vòng 22 Bundesliga diễn ra đêm qua 20.2 (giờ VN).

Wagner (áo xanh) dội gáo nước lạnh vào khán giả Bayern bằng bàn mở tỷ số - Ảnh: Reuters
Trước khi trận đấu này diễn ra, huấn luyện viên Guardiola đã dặn đi dặn lại các cầu thủ rằng hãy cẩn thận với Darmstadt, đội bóng không biết sợ sệt khi thi đấu xa nhà.
Người ta tưởng nhà cầm quân này quá thận trọng nhưng 75.000 khán giả trên sân Allianz Arena đêm qua té ngửa khi Wagner bất ngờ ghi bàn cho đội khách ở phút 26 đưa Darmstadt vươn lên dẫn trước đầy thách thức.
Cú đánh đầu của cầu thủ to cao này đã hạ gục Neuer ở cự ly rất gần. Đó cũng là phút giây lơ là hiếm hoi của hàng thủ Bayern Munich, nơi có sự góp mặt lần đầu tiên của hậu vệ mới toanh Tasci.
Phải nói đường chuyền của Sandro Sirigu từ bên cánh phải quá đẳng cấp khiến cú đánh đầu của Wagner trở nên hoàn hảo làm bó tay thủ môn vô địch thế giới Manuel Neuer.
Muller lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Bayern - Ảnh: Reuters
Nhưng có lẽ không ai biết cách tạo cảm xúc cho người hâm mộ giỏi như Bayern Munich và chính bàn thủng lưới trước đã khiến trận đấu đáng xem hơn.
Không còn một "Hùm xám" vờn mồi suốt 90 phút và muốn nuốt lúc nào thì nuốt. Bayern Munich giờ phải vùng lên và đó đúng là lúc người ta thấy rõ bản chất hung hãn của đội chủ nhà. Tuy nhiên trong một ngày kém may mắn, hết Robben, Lewandowski và nhất là Vidal bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn để ghi bàn.
Nhưng chuyện gì đến cũng đã đến, Thomas Muller đã kịp tỏa sáng ở đầu hiệp hai bằng bàn thắng san bằng tỷ số rất đẳng cấp cho Bayern Munich. Ngay sau đó, ông Guardiola vội vã tung cầu thủ chạy cánh Ribery vào sân thay thế Coman và cầu thủ người Pháp lập tức làm chủ hành lang trái của đội chủ nhà.
Bayern Munich vẫn chưa tìm được đối thủ xứng tầm ở Bundesliga - Ảnh: Reuters
Từ đó trở đi, Bayern Munich biến Allianz Arena trở thành sân tập của chính mình. Với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 73%, "Hùm xám" chọc ghẹo đối thủ Darmstadt đến tội nghiệp.
Cuối cùng, Thomas Muller cũng đã hoàn thành cú đúp cho riêng mình ở phút 71 bằng pha chớp thời cơ cực nhanh cận thành. Sau đó 13 phút, Lewandowski kết thúc hoàn hảo đường chuyền dọn cỗ của Ribery ấn định tỷ số 3-1 cho đội chủ nhà ở phút 84.
Đáng lẽ tiền đạo người Ba Lan đã có thêm bàn thắng nữa ở cuối trận nhưng pha đối mặt khung thành thủ môn Mathenia của Lewandowski không mấy hoàn hảo và cơ hội đã trôi qua trước mũi giày của anh một cách đáng tiếc.
Khán giả trên sân Allianz Arena có một trận đáng xem dưới trời mưa - Ảnh: Reuters
Thắng dễ đối phương 3-1 trong hoàn cảnh các cầu thủ trở lại sau chấn thương như Robben, Ribery, Bernat chơi vẫn rất hay, ông Guardiola hẳn rất hài lòng với vị trí đầu bảng của Bayern Munich và cũng nhân đây gửi "lời chào thân ái" đến Juventus, đối thủ của họ vào giữa tuần tới ở trận lượt đi vòng 1/16 Champions League.
Cũng vòng đấu này đêm qua, ba đội chủ nhà khác giành được chiến thắng là Monchengladbach (thắng Cologne 1-0), Hoffenheim (thắng Mainz 3-2) và Ingolstadt (thắng Werder Bremen 2-0). Đội chủ nhà còn lại là Hertha Berlin bị Wolgsburg thủ hòa 1-1 trong thế bị dẫn trước.
Đêm mai, Bundesliga sẽ có ba trận đấu đáng xem là Hannover gặp Augsburg, Schalke gặp Stuttgart và đặc biệt là cuộc đối đầu hấp dẫn giữa Leverkusen và Borussia Dortmund.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.