Bayern Munich đại thắng Leverkusen, tiến dần về đích Bundesliga

Kim Chao
Kim Chao
06/06/2020 22:37 GMT+7

Bayern Munich đã chứng tỏ sức mạnh khi giành chiến thắng 4-2 trên sân Leverkusen ở vòng 30 Bundesliga vừa kết thúc đêm 6.6 (theo giờ VN).

Trước đội chủ nhà từng thắng mình hai lần gần nhất, rõ ràng các cầu thủ Bayern Munich nhập cuộc khá dè chừng sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Manuel Graefe. Ngược lại, Leverkusen mạnh dạn tấn công hơn bởi họ biết rằng, không có điểm ở trận đấu này đồng nghĩa với việc cơ hội đoạt vé tham dự Champions League nhỏ đi.
Khí thế đó được đội chủ nhà tận dụng triệt để và họ đã không phụ lòng người hâm mộ khi mở tỷ số trước ở ngay phút thứ 10. Một pha phá bẫy việt vị tuyệt vời của Lucas Alario trước khi băng xuống hạ gục Manuel Neuer trong pha đối mặt đã giúp Leverkusen mở tỷ số 1-0. Dù thủ môn Neuer phàn nàn rằng Alario việt vị, pha chiếu chậm cũng rất khó xác định nhưng trọng tài Graefe đã quyết đoán khi công nhận bàn thắng đẹp của đội chủ nhà.

Alario (số 13) bất ngờ mở tỷ số cho Leverkusen ở phút thứ 10

Ảnh: Reuters

Sau bàn thua chóng vánh, các cầu thủ Bayern Munich mới tăng tốc nhưng thật sự họ rất khó xuyên  thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Leverkusen ngoài những pha bóng nguy hiểm nhưng rơi vào tư thế việt vị. Nhưng rồi HLV Peter Bosz không phải chờ lâu bởi các học trò của ông đã có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 27. Goretzka đã bắt bài và nhanh chân cướp bóng từ đối phương để tung đường chuyền xé toang hàng thủ Leverkusen, đặt Kingsley Coman vào  tư thế thuận lợi và tất nhiên, tiền vệ cánh người Pháp đã không bỏ lỡ cơ hội trong pha đối mặt với thủ môn Hradecky.
Goretzka đã có một sự quan sát tuyệt vời trong pha bóng này nhưng ở phút 42, anh còn có khả năng sút bóng siêu hạng khi dứt điểm từ khoảng 20m hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-1 cho Bayern Munich, giúp họ lội ngược dòng ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Chưa dừng lại ở đó, tận dụng sự lơ là của các cầu thủ Leverkusen, Kimmich tung đường chuyền quá đẹp cho Gnabry băng xuống khẩy bóng qua đầu thủ môn Hradecky nâng tỷ số lên 3-1 cho Bayern Munich ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp một, khép lại 45 phút mãn nhãn cho khán giả truyền hình.

Cú sút của Goretzka quá khó, hạ gục thủ môn Hradecky

Ảnh: Reuters

Đầu hiệp 2, Leverkusen thay một  lúc 3 cầu thủ để cải thiện tình hình nhưng họ vẫn không làm chủ được thế trận. Trong khi đó, Bayern Munich thực sự là "Hùm xám" ở giải đấu này khi kiểm soát hoàn toàn thế trận, tiếc là Thomas Muller dù rất cố gắng vẫn chưa thể ghi bàn, nhưng pha chạm rồi sút bóng của anh không hoàn hảo như trước nữa và đành lui về sâu một chút để hỗ trợ. Nhưng không phải chỉ anh nôn nóng, tiền đạo Lewandowski cũng là người tỏ ra vội vàng để tìm cơ hội ghi bàn và anh đã hoàn toàn hài lòng với đường chuyền Thomas Muller ở phút 66 khi băng vào đánh đầu nâng tỷ số 4-1 cho Bayern Munich, đây đã là bàn thắng thứ 30 của anh trên con đường giành giải Vua phá lưới của Bundesliga.

Lewandowski (số 9) đánh đầu dũng mãnh, ghi bàn thắng thứ 30 cho riêng mình

Ảnh: Reuters

Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 89 khi Florian Wirtz có bàn thắng đẹp vào lưới Bayern Munich nhưng chừng đó không đủ họ làm nên chuyện và đành chấp nhận thua Bayern Munich 2-4 ngay trên sân nhà. Bayern Munich đã có được 70 điểm và tiến gần hơn đến chức vô địch Bundesliga lần thứ 8.
Ở các trận đấu cùng giờ, sân không khán giả đã không giúp ích cho các đội chủ nhà, trong đó Frankfurt thua 0-2 trước Mainz; Dussendorf không tận dụng ưu thế hơn người để Hoffenheim thủ hòa 2-2; RB Leipzig dẫn trước 1-0 nhưng khi Upamecano bị đuổi khỏi sân, họ bị đội cuối bảng Paderborn gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối.

Kết quả các trận đã đấu vòng 30 Bundesliga

Freiburg 1-0 Monchengladbach
Leverkusen 2-4 Bayern Munich
Frankfurt 0-2 Mainz
Dusseldorf 2-2 Hoffenheim
RB Leipzig 1-1 Paderborn
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.