Bayern Munich đặt tay vào chức vô địch Bundesliga

16/02/2014 06:28 GMT+7

* AS Monaco vẫn bám PSG (TNO) 'Hùm xám' Bayern Munich đã có thể nghe thấy hương vị của ngày ăn mừng đăng quang Bundesliga đang rất gần khi tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại kỷ lục bằng chiến thắng đậm đà Freiburg 4-0, trong khi Hamburg 'trảm' HLV sau thất bại ở loạt trận vòng 21 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (16.2, giờ VN).

* AS Monaco vẫn bám PSG

(TNO) 'Hùm xám' Bayern Munich đã có thể nghe thấy hương vị của ngày ăn mừng đăng quang Bundesliga đang rất gần khi tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại kỷ lục bằng chiến thắng đậm đà Freiburg 4-0, trong khi Hamburg 'trảm' HLV sau thất bại ở loạt trận vòng 21 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (16.2, giờ VN).

>> Bayern Munich ‘nã pháo’ ở Cúp Quốc gia Đức
>> Bayern Munich tiếp tục dạo chơi ở Bundesliga
>> Bayern Munich vẫn bất bại ở Bundesliga

Bayern Munich đặt tay vào chức vô địch Bundesliga
Pizarro (trái) là một trong những người lập công cho Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Đón tiếp Freiburg không quá mạnh trên sân nhà, HLV Pep Guardiola đã quyết định để một số trụ cột được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho chuyến làm khách ở Arsenal tại Champions League tuần tới.

Nhờ vậy, Freiburg đã có được một thế trận rất tốt, nhưng đội khách cũng đành bất lực trước những dự bị hảo hạng của “Hùm xám”. Hậu vệ Dante là người khai thông chiến thắng cho Bayern Munich với pha ghi bàn ở phút 19, trước khi tiền vệ người Thụy Sỹ Xherdan Shaqiri lập cú đúp ở phút 34 và 42, giúp chủ nhà dẫn trước 3-0 ngay trước giờ nghỉ giải lao.

Thế trận áp đảo vẫn được duy trì ở hiệp 2, nhưng đội chủ sân Allianz Arena chỉ thêm một lần thành công để ấn định chiến thắng 4-0 nhờ pha lập công của Claudio Pizarro ở phút 88.

Bayern Munich đặt tay vào chức vô địch Bundesliga-2
Bayern Munich đang tiến gần đến ngôi vô địch Bundesliga - Ảnh: Reuters

Chiến thắng trước Freiburg giúp Bayern Munich kéo dài chuỗi trận bất bại ở Bundesliga lên con số 46 trận (kể từ tháng 10.2012 đến nay). Ngoài chiến thắng, niềm vui của “Hùm xám” còn tăng lên gấp bội khi đối thủ cạnh tranh chức vô địch trực tiếp là Leverkusen gục ngã 1-2 trên sân nhà trước Schalke.

Kết quả này đồng nghĩa với việc Bayern Munich vững ngôi đầu và chức vô địch Bundesliga đang đến rất gần do bỏ xa đội nhì bảng Leverkusen 16 điểm (59 so với 43), trong khi giải chỉ còn 13 vòng đầu.

Tuy nhiên, HLV Guardiola lại tiếp tục chịu tổn thất lực lượng chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Arsenal khi Shaqiri dính chấn thương đầu gối khá nặng và gần như sẽ không cùng Bayern Munich đến Anh.


Dortmund cũng có 3 điểm trong loạt trận vừa qua - Ảnh: Reuters

Ở các trận khác, Dortmund củng cố vị trí thứ 3 khi nhấn chìm Eintracht Frankfurt 4-0 với cú đúp của Aubameyang (2 bàn còn lại do công của Lewandowski và Jojic).

Trong khi đó, những sai lầm của thủ thành Rene Adler khiến Hamburg chìm sâu trong khủng hoảng với thất bại 2-4 trước tân binh Braunschweig. Thất bại thứ 7 liên tiếp đã đẩy Hamburg xuống nhóm rớt hạng và ban lãnh đạo đội bóng buộc phải sa thải HLV Bert van Marwijk ngay sau trận đấu vòng 21.

“Chúng tôi thực sự tiếc khi đưa ra quyết định trong thời điểm này và thực sự cảm ơn Bert van Marwijk về những gì đã giành cho đội bóng”, giám đốc thể thao Oliver Kreuzer.

Thật vậy, Humburg đang trải qua 13 trận không biết mùi chiến thắng, chỉ ghi được 5 bàn thắng nhưng để thủng lưới tới 20 lần trong 7 trận gần nhất. Đó là lý do khiến cựu HLV của tuyển Hà Lan phải ra đi, còn trợ lý Roel Coumans tạm thời thay thế.

Kết quả vòng 21 Bundesliga:

Bayern Munich 4 - 0 Freiburg

Dortmund 4 - 0 Frankfurt

Braunschweig 4 - 2 Hamburg

Hoffenheim 4 - 1 Stuttgart

Werder Bremen 1 - 1 Monchengladbach

Leverkusen 1 - 2 Schalke

AS Monaco vẫn bám PSG

AS Monaco vẫn ấp ủ hy vọng lật đổ Paris-Saint Germain (PSG) để giành chức vô địch Ligue 1 khi đánh bại chủ nhà Bastia 2-0 ở vòng 25 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (16.2, giờ VN).

Không thể có được sự phục vụ của tân binh Berbatov nhưng sự tỏa sáng của Rodriguez - người lập cú đúp ở phút 45 và 77 - giúp AS Monaco có thêm 3 điểm để duy trì khoảng cách 5 điểm với đội đầu bảng PSG (53 so với 58) trong cuộc đua tranh chức vô địch năm nay. Tân binh Reims tiếp tục chơi ấn tượng khi đánh bại Bordeaux 1-0 để áp sát top 4 đội dẫn đầu.

Kết quả các trận đấu:

Bastia 0 - 2 AS Monaco

Lorient 1 - 3 Toulouse

Nice 0 - 0 Nantes

Reims 1 - 0 Bordeaux

Rennes 2 - 2 Montpellier

Sochaux 1 - 0 Guingamp

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.