Bayern Munich đè bẹp Hannover, Dortmund lên vị trí thứ 2

25/11/2012 07:27 GMT+7

* Ibrahimovic lập cú đúp, PSG tạm trở lại ngôi đầu (TNO) “Hùm xám” Bayern Munich tàn sát Hannover với chiến thắng “5 sao” trong khi nhà vô địch Dortmund nhọc nhằn đánh bại Mainz 2-1 để chia sẻ 2 ngôi đầu sau loạt trận vòng 13 Bundesliga kết thúc rạng sáng nay (25.11, giờ VN). Eintracht Frankfurt tiếp tục đóng vai “ngựa ô” khi cầm chân Schalke tại Gelsenkirchen.

* Ibrahimovic lập cú đúp, PSG tạm trở lại ngôi đầu

(TNO) “Hùm xám” Bayern Munich tàn sát Hannover với chiến thắng “5 sao” trong khi nhà vô địch Dortmund nhọc nhằn đánh bại Mainz 2-1 để chia sẻ 2 ngôi đầu sau loạt trận vòng 13 Bundesliga kết thúc rạng sáng nay (25.11, giờ VN). Eintracht Frankfurt tiếp tục đóng vai “ngựa ô” khi cầm chân Schalke tại Gelsenkirchen.

>> Bayern Munich hụt bước, Dortmund tiếp tục đeo bám
>> Bayern Munich giữ vững ngôi đầu, Dortmund trở lại cuộc đua
>> Bayern Munich đứt mạch toàn thắng kỷ lục

Bayern Munich thắng Hannover 5-0 tại Bundesliga
Bayern Munich tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng Bundesliga - Ảnh: Reuters

Có một điều thú vị trước loạt trận này là việc Bóng đá Đức vừa trải qua những ngày đầy hương hoa khi tất cả các đội bóng của họ đều thẳng tiến vào vòng knock-out ở cả hai đấu trường Champions League và Europa League năm nay.

Tuy nhiên ở Bundesliga, người hâm mộ đang háo hức chờ đợi những cuộc đua nảy lửa trước mùa tuyết trắng khi nhà vô địch Dortmund đã trở lại quỹ đạo để thách thức Bayern Munich.

Không có gì đáng nói trong chiến thắng 5-0 của trước Bayern Munich trước vị khách Hannover khi đội khách vỡ trận quá sớm trước sức mạnh của “Hùm xám”. Bàn thắng của Javi Martinez ngay ở phút thứ 3 đã đem lại sự hưng phấn cho Bayern Munich trước khi lần lượt Toni Kroos, Frank Ribery, Dante và Mario Gomez khép lại cuộc tàn sát.

Thời điểm mà Martinez lập công, tưởng như cuộc cạnh tranh chiếc đĩa bạc Bundesliga năm nay chỉ còn mỗi Bayern Munich “đơn phương độc mã” khi Dortmund và Schalke đều gặp trắc trở trước Mainz và Eintracht Frankfurt.

Ở sân Coface Arena, Marco Caligiuri sớm gieo nỗi sợ hãi lên nhà vô địch với pha vô-lê chính xác ngay ở phút thứ 4 đưa chủ nhà Mainz vượt lên dẫn trước. Sau đó, dù thắt chặt lại đội hình và lấy lại lợi thế về tỷ số, nhưng khung gỗ của thủ thành Roman Weidenfeller (Dortmund) luôn ở tình trạng báo động trong một trận đấu có tốc độ chóng mặt.

Dortmund thắng Mainz 2-1 tại Bundesliga
Lewandowski (phải) lập công mang về 3 điểm cho Dortmund - Ảnh: Reuters

Trong đó điểm khác biệt chính là chân sút người Ba Lan Robert Lewandowski và Marco Reus. Ngoài những pha dốc bóng tốc độ ở cánh làm xáo trộn hàng thủ của Mainz, tài năng trẻ Reus còn là người trực tiếp tung cú dứt điểm gỡ hòa cho Dortmund ở phút 12.

Tuy nhiên, bàn thắng lại được tính cho Lewandowski, bởi trước khi bay vào lưới bóng đã khẽ chạm người chân sút tuyển Ba Lan. Nhưng không lâu sau đó, Lewandowski cũng tự khẳng định khả năng chớp thời cơ ghi bàn siêu đẳng của mình bằng một cú sút chính xác ở phút 42, ấn định chiến thắng 2-1 cho nhà vô địch.

Với chiến thắng thứ 4 liên tiếp, Dortmund bắt đầu trở lại quỹ đạo để thắp hy vọng bảo vệ ngôi vô địch khi vươn lên vị trí thứ 2, kém Bayern Munich 9 điểm (25 so với 34).

Trong khi đó, từ một kẻ thách thức lớn nhất ngôi đầu của Bayern Munich trước đó, Schalke đang dần thụt lùi trong hy vọng lên ngôi. Tiền đạo tuyển Hà Lan Klaas-Jan Huntelaar mở ra một viễn cảnh tươi sáng cho Schalke bằng pha ghi bàn dẫn trước ở phút 11.

Thế nhưng niềm vui của chủ nhà cũng chỉ tồn tại trong 2 phút khi Eintracht Frankfurt chứng tỏ được vì sao được gọi là “ngựa ô” của mùa giải năm nay sau pha gỡ hòa của Stefan Aigner.

Những nỗ lực của “Lữ đoàn xanh” ở phần còn lại của trận đấu không thể đem về bàn thắng trước hàng thủ kín kẽ và đoàn kết của Eintracht Frankfurt, đành chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1. Kết cục này khiến Schalke rớt xuống vị trí thứ 3, bằng điểm Eintracht Frankfurt và kém Bayern Munich 10 điểm.

Kết quả các trận đấu

Greuther Furth 0 - 0 Nurnberg

Bayern Munich 5 - 0 Hannover

Schalke 1 - 1 Frankfurt

Wolfsburg 1 - 1 Bremen

Mainz 1 - 2 Dortmund

Ibrahimovic lập cú đúp, PSG tạm trở lại ngôi đầu

Chân sút ngôi sao Zlatan Ibrahimovic đánh dấu sự trở lại sau án treo giò bằng một cú đúp giúp PSG thắng đậm Troyes với tỷ số 4-0 ở loạt trận vòng 14 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (25.11, giờ VN) để tạm lấy lại ngôi đầu với 25 điểm.

Hai pha lập công ở trận này không những giúp chân sút người Thụy Điển tiếp tục lâng lâng trên mây xanh sau siêu phẩm trong trận thắng tuyển Anh, mà còn giúp tiền đạo 31 tuổi đạt cuộc mốc 200 bàn thắng trong sự nghiệp.

Bên cạnh đó, Ibrahimovic còn băng băng hướng đến giải thưởng “Vua phá lưới” Ligue 1 năm nay, khi dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn ở với 12 bàn thắng.

Kết quả các trận đấu

PSG 4 - 0 Troyes

Nancy 1 - 1 Ajaccio

Bastia 2 - 1 Lorient

Reims 0 - 0 Brest

Rennes 0 - 1 Evian

Sochaux 0 - 1 Nice

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.