Bayern Munich đè bẹp Schalke

02/03/2014 06:08 GMT+7

* Kết quả Ligue 1 (TNO) 'Hùm xám' Bayern Munich dường như khó có thể vuột chức vô địch Bundesliga năm nay khi tiếp tục nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp bằng chiến thắng đậm 5-1 trước Schalke ở vòng 23 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (2.3, giờ VN).

* Kết quả Ligue 1

(TNO) 'Hùm xám' Bayern Munich dường như khó có thể vuột chức vô địch Bundesliga năm nay khi tiếp tục nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp bằng chiến thắng đậm 5-1 trước Schalke ở vòng 23 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (2.3, giờ VN).

>> Bayern Munich hướng đến những kỷ lục 'khủng
>> Không thể cản nổi Bayern Munich
>> Bayern Munich đặt tay vào chức vô địch Bundesliga

Bayern Munich đè bẹp Schalke-1
Alaba (phải) mở tỷ số cho Bayern Munich ngay ở phút thứ 3 - Ảnh: Reuters

Cả hai đội bước vào trận đấu với 2 trạng thái trái ngược hoàn toàn. Nếu như Bayern Munich đang băng băng về đích với hàng tá kỷ lục cùng phong độ ấn tượng ở đấu trường châu Âu, thì Schalke vừa trải qua một tuần u ám với trận thảm bại 1-6 trước Real Madrid ở lượt đi vòng knock out Champions League.

Vì vậy, dễ hiểu vì sao một Schalke non trẻ dễ dàng gục ngã trên thánh địa Allianz-Arena bất chấp đội chủ nhà không có sự phục vụ của tiền vệ ngôi sao Franck Ribery và hậu vệ đội trưởng Philipp Lahm.

Áp đảo ngay từ đầu, Bayern Munich chỉ cần 28 phút để kết liễu số phận của đội khách với 4 bàn thắng được ghi. Hậu vệ David Alaba là người mở màn bằng pha lập công ngay ở phút thứ 3, trước khi Arjen Robben (lập cú đúp ) và Mario Mandzukic giúp đội chủ nhà dẫn trước 4-0 trước giờ nghỉ giải lao.

Bayern Munich tiếp tục thi đấu khá thong dong ở hiệp 2 và Robben hoàn tất cú hattrick với pha sút phạt 11m thành bàn ở phút 77, ấn định chiến thắng đậm 5-1 cho “Hùm xám”.

Bayern Munich đè bẹp Schalke-2
Robben (áo đỏ) lập hattrick cho đội chủ nhà - Ảnh: Reuters

Với 3 điểm ở trận này, đội bóng xứ Bavaria duy trì khoảng cách 20 điểm (65 so với 45) với đội nhì bảng Dortmund, trong khi giải còn 11 vòng đấu. 

Chiến thắng giòn giã trước Schalke giúp Bayern Munich tiến gần đến kỷ lục vô địch sớm nhất trong lịch sử Bundesliga, bởi nếu giữ đà chiến thắng, “Hùm xám” có thể đăng quang vào cuối tháng 3.

Tuy nhiên, trước mắt thầy trò HLV Guardiola đã chinh phục được kỷ lục chuỗi 15 trận thắng liên tiếp ở Bundesliga của chính mình thiết lập vào năm 2005, đồng thời kéo dài chuỗi trận bất bại ở giải đấu này lên con số 48 trận, kể từ tháng 10.2012.  

Ở các trận đấu còn lại, Leverkusen đánh mất vị trí thứ 2 vào tay Dortmund khi thua sốc Mainz 0-1 trên sân nhà. Trong khi đó, 3 pha lập công của Hummels, Lewandowski và Mkhitaryan trong hiệp 2 giúp Dortmund đè bẹp Nurnberg với tỷ số 3-0, còn Hamburg vẫn chưa thể thoát khỏi nguy cơ xuống hạng với thất bại 0-1 trên sân Werder Bremen và giậm chân ở vị trí thứ 16.

Kết quả các trận đấu:

Augsburg  1 - 1 Hannover

Leverkusen 0 - 1 Mainz

Dortmund 3 - 0 Nurnberg

Braunschweig 1 - 1 Monchengladbach

Werder Bremen 1 - 0 Hamburg

Bayern Munich 5 - 1 Schalke

Kết quả vòng 27 Ligue 1:

St Etienne 2 - 0 AS Monaco

Sochaux 2 - 0 Bordeaux

Rennes 0 - 2 Guingamp

Lorient 1 - 1 Bastia

Nice 0 - 2 Toulouse

Reims 3 - 1 Valenciennes

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.