Bayern Munich dè dặt trước chuyến làm khách đến sân AS Roma

21/10/2014 12:03 GMT+7

(TNO) Cả HLV Pep Guardiola lẫn cầu thủ Bayern Munich đều đánh giá rất cao AS Roma trước trận đấu giữa hai đội tại sân Olimpico ở vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 22.10, giờ VN).

(TNO) Cả HLV Pep Guardiola lẫn cầu thủ Bayern Munich đều đánh giá rất cao AS Roma trước trận đấu giữa hai đội tại sân Olimpico ở vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 22.10, giờ VN).

>> Bayern thắng 6 sao, Dortmund tiếp tục bại trận
>> Pep: Bayern thắng ít vì thiếu khán giả
>> CSKA Moscow tiếp Bayern Munich với khán đài trống

Bayern Munich dè dặt trước chuyến làm khách đến sân AS Roma-1
HLV Guardiola đánh giá AS Roma rất cao - Ảnh: Reuters

Tại Champions League mùa giải này, bảng E được xem là bảng "tử thần" khi quy tụ Bayern Munich, AS Roma, Manchester City và CSKA Moscow. Sau 2 lượt trận, Bayern Munich đang đứng đầu với 6 điểm tuyệt đối. Tiếp theo là AS Roma khi có 4 điểm còn Manchester City có 1 điểm trong khi CSKA Moscow trắng tay.

Đánh giá cục diện của bảng đấu trước thềm cuộc đối đầu trên sân AS Roma, HLV Pep Guardiola của Bayern Munich nói: "AS Roma sẽ là một thách thức lớn lao đối với chúng tôi. Nếu họ giành chiến thắng trong 2 trận đối đầu với chúng tôi thì họ sẽ đi tiếp. Ngược lại thì chúng tôi sẽ đi tiếp.

Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để nói trước mọi việc. Bayern đã có 6 điểm và đó là khởi đầu tốt nhất của chúng tôi. Chúng tôi sẽ thi đấu mọi trận với sự cẩn trọng của mình bởi cho đến giờ vẫn chưa có đội nào chắc chắn đi tiếp".


AS Roma đang có phong độ khá tốt - Ảnh: AFP

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với lối chơi tấn công mà HLV Rudi Garcia đang sử dụng cho AS Roma.

"Thật thích thú khi xem AS Roma thi đấu. Họ đã thi đấu rất tốt, không chỉ ở Serie A mà còn tại Champions League. Chính vì vậy, trận đấu sắp tới đây sẽ là một thử thách cho chúng tôi. Tất nhiên, chúng tôi sẽ không chỉ tập trung vào cách hóa giải lối chơi của AS Roma mà còn phải cho họ thấy lối chơi của mình", Reuters dẫn lời HLV Guardiola.

Tương tự, tiền vệ Arjen Robben của Bayern cũng đánh giá rất cao đối thủ: "AS Roma có lẽ là đối thủ khó chơi nhất của chúng tôi cho đến thời điểm này. Họ đang trình diễn lối chơi tuyệt vời nhất tại Serie A".


Totti (giữa) là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở Champions League - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Thomas Muller lại bày tỏ sự thán phục đối với Francesco Totti, đội trưởng của AS Roma. Chân sút này vừa đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn tại Champions League khi sút tung lưới Manchester City ở loạt trận trước khi đã 38 tuổi.

"Totti không chỉ là một huyền thoại ở Rome. Sự trung thành của anh ấy thật đáng kính phục. Dù vậy, chúng tôi vẫn phải đối đầu với Totti. Chúng tôi muốn giành quyền vào vòng knock-out càng sớm càng tốt", Muller nói.

Bayern bước vào trận đấu này với một phong độ rất cao khi toàn thắng ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Không chỉ vậy, đội bóng xứ Bavaria cũng chưa để thủng lưới bàn nào kể từ tháng 8 đến nay.

Dù vậy, AS Roma cũng không hề kém khi đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Serie A. Với lợi thế sân nhà và lực lượng mạnh, đội chủ sân Olimpico đang sẵn sàng chờ đón Bayern.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.