Bayern Munich 'gặp nạn' trên sân nhà

03/03/2016 08:47 GMT+7

Mainz là đội bóng đang có phong độ rất tốt nhưng việc họ có thể thắng được Bayern Munich hùng mạnh ngay sân sân Allianz Arena là điều không ai dám nghĩ tới. Và nó đã xảy ra đêm qua 2.3 (giờ VN)...

Mainz là đội bóng đang có phong độ rất tốt nhưng việc họ có thể thắng được Bayern Munich hùng mạnh ngay sân sân Allianz Arena là điều không ai dám nghĩ tới. Và nó đã xảy ra đêm qua 2.3 (giờ VN)...

Các cầu thủ Mainz (áo trắng) ăn mừng trận thắng bất ngờ trước Bayern Munich - Ảnh: Reuters
Đội chủ nhà tung ra sân đội hình mạnh nhất với đôi cánh ưng ý của HLV Guardiola là Robben - Ribery cùng sức mạnh của Vidal để hỗ trợ hết sức cho Lewandowski ở tuyến trên.
75.000 khán giả đến sân Allianz Arena là để chứng kiến những đứa con cưng của họ thắng tưng bừng bởi từ lâu, "đè bẹp", "nuốt chửng", "mưa bàn thắng" là những mỹ từ người hâm mộ của "Hùm xám xứ Bavaria" nói về các trận đấu của đội nhà.
Đêm qua, người dân Munich đã tìm ra một từ khác để nói về trận cầu của họ: thất vọng.
Với đội hình mạnh như thế, Bayern Munich không khó khăn trong việc kiểm soát trận đấu nhưng họ lại gặp khó khăn trong khâu ghi bàn. Ribery là người chơi năng nổ nhất nhưng những cú sút của anh cứ luôn bị chặn đứng bởi đôi tay của thủ thành người Hy Lạp Loris Karius của Mainz.
Ban lãnh đạo của CLB Bayern sững sờ trên khán đài - Ảnh: Reuters
Không ghi được bàn, Bayern ngay lập tức nhận sự trừng phạt từ đối phương. Pha phản công quá nhanh quá nguy hiểm của Mainz ở phút 26 đã kết thúc bằng bàn thắng của Jairo. Siêu thủ môn như Neuer cũng không thể cản được cú sút trái phá của Jairo ở cự ly rất gần.
Thua trước 0-1, người Munich đành chờ cơ hội.
Tấn công nhiều, gây áp lực lớn nhưng mãi đến phút 64, Bayern Munich mới tìm lại thế cân bằng nhờ công của Robben. Nhận bóng từ Vidal ở trước vòng cấm chếch về phía trái, cầu thủ người Hà Lan tung cú sút sệt chéo góc hạ đẹp thủ môn Karius.
Đến lúc này, người hâm mộ "Hùm xám" đang nghĩ ngay một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục như Bayern Munich đã từng làm dễ dàng và nhiều lần trước đó nhưng điều đó đã không xảy ra.
HLV Schmidt của Mainz không tin vào những gì bảng điện thể hiện - Ảnh: Reuters
Thậm chí, Bayern Munich còn ngậm trái đắng ở cuối trận khi Jhon Cordoba ấn định chiến thắng cho các vị khách bằng cú sút tung lưới Neuer.
Trong sân, các cầu thủ chủ nhà sững sờ. Ngoài sân, HLV của Maizn Martin Schmidt ôm đầu không tin vào chiến thắng của các học trò.
Mainz đã từng thắng Bayern Munich 2-1 ngay tại đây vào năm 2010 và thành tích tái lập này thật sự là điều đáng mừng cho Bundesliga bởi ít ra "Hùm xám" cũng có điểm yếu, cũng có thể bị hạ gục chứ không "bất khả xâm phạm" như mọi người nghĩ.
Trận thua của Bayern Munich khiến chiến thắng 2-0 của Dortmund trên sân Darmstadt long lanh hơn. Không phải vì hai bàn thắng của Ramos và Durm đẹp mà vì khoảng cách giữa hai đội đầu bảng giờ chỉ còn 5 điểm khiến trận đại chiến giữa hai câu lạc bộ mạnh nhất nước Đức vào cuối tuần này sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.