Bayern Munich giữ vững ngôi đầu, Dortmund trở lại cuộc đua

11/11/2012 06:22 GMT+7

* Kết quả Ligue 1 (TNO) Bayern Munich tiếp tục giữ vững ngôi đầu sau khi đánh bại “hiện tượng” Eintracht Frankfurt với tỷ số 2-0, trong khi đương kim vô địch Dortmund vẫn chưa từ bỏ tham vọng với chiến thắng trước Augsburg ở vòng 11 Bundesliga kết thúc vào rạng sáng nay (11.11, giờ VN).

* Kết quả Ligue 1

(TNO) Bayern Munich tiếp tục giữ vững ngôi đầu sau khi đánh bại “hiện tượng” Eintracht Frankfurt với tỷ số 2-0, trong khi đương kim vô địch Dortmund  vẫn chưa từ bỏ tham vọng với chiến thắng trước Augsburg ở vòng 11 Bundesliga kết thúc vào rạng sáng nay (11.11, giờ VN).

>> Bayern Munich đứt mạch toàn thắng kỷ lục
>> Dortmund gãy gánh, lịch sử gọi tên Bayern Munich
>> Chelsea đại thắng, Bayern Munich thua thảm

Bayern Munich thắng Frankfurt 2-0 tại Bundesliga
Bayern Munich tiếp tục giữ vững ngôi đầu Bundesliga - Ảnh: Reuters

Mặc dù vừa có chiến thắng hủy diệt 6-1 trước Lille ở Champions League hồi giữa tuần, nhưng “hùm xám” Bayern Munich thực sự gặp khó trước vị khách Frankfurt chủ động chơi phòng ngự với số đông và phản công khá sắc nét.

Với thế trận nhỉnh hơn, những cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày của Claudio Pizarro, Toni Kroos và Bastian Schweinsteiger… Tuy nhiên, khi mà người hâm mộ xứ Bavaria tưởng như hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0, thì Franck Ribery xuất hiện đúng lúc với pha dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỷ số cho Bayern Munich ở phút 44 sau đường chuyền của Javi Martinez.

Khai thông bế tắc, Bayern Munich chơi thanh thoát hơn ở hiệp 2 và David Alaba ghi thêm 1 bàn trên chấm 11m, sau tình huống Vadim Demidov của đội khách phạm lỗi với tiền vệ Schweinsteiger trong vòng cấm.

“Đó là một trận đấu khó khăn khi chúng tôi phải đối mặt với một đội bóng có tổ chức tốt, bên cạnh một số vị trí trong đội suy giảm thể lực sau trận đấu ở Champions League hồi giữa tuần. Tuy nhiên, các cầu thủ của chúng tôi đã biết tận dụng tối đa kinh nghiệm và trí óc để xuyên thủng hàng thủ của đối phương”, HLV Jupp Heynckes của Bayern Munich nói trên website đội bóng sau trận đấu.

Dortmund thắng Augsburg 3-1 tại Bundesliga
Dortmund (áo vàng) giành 3 điểm trên sân Augsburg để trở lại với cuộc đua vô địch - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, dù sớm có bàn thắng mở tỷ số trên sân Augsburg ở phút thứ 8 (Marco Reus lập công), nhưng đương kim vô địch Dortmund đã phải trải qua phần còn lại của trận đấu với sức ép khá lớn từ đội chủ nhà.

Tuy nhiên, nỗ lực của Augsburg cũng chỉ dừng lại ở những pha dứt điểm hỏng ăn đầy luyến tiếc, trước khi bị dập tắt sau cú đúp của chân sút chủ lực Robert Lewandowski (phút 55 và 70), đem về chiến thắng 3-1 cho nhà vô địch Bundesliga.

Tương tự, trên sân Veltins Arena, sau khi vắt sức trong trận hòa 2-2 với Arsenal ở Champions League, Schalke tỏ ra khá mệt mỏi trước Werder Bremen đang tìm lại chính mình ở những trận gần đây.

Thậm chí, “Lữ đoàn xanh” còn bị đội khách vượt lên dẫn trước ở phút 16 sau pha lập công của tiền đạo Aaron Hunt. Schalke chỉ thực sự tìm lại sức sống trong các pha tấn công sau khi HLV Huub Stevens rút Ibrahim Afellay và chân sút thay Klaas-Jan Huntelaar ra nghỉ ở đầu hiệp 2 để thay bằng Julian Draxler, Ciprian Marica.

Trước sức ép của chủ nhà, hàng thủ của Werder Bremen bắt đầu bộc lộ những sai lầm sau khi để Roman Neustadter (phút 60) và Draxler (phút 69) sút tung lưới thủ thành Sebastian Mielitz, giúp Schalke ngược dòng thắng lại 2-1. 

Với kết quả trên, Bayern Munich tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 30 điểm, hơn Schalke 7 điểm, trong khi Dortmund (19 điểm) tạm vươn lên vị trí thứ 4 và vẫn chưa từ bỏ hy vọng bảo vệ ngôi vô địch.

Kết quả các trận đấu

Fortuna Dusseldorf 1 - 1 Hoffenheim

 
 

Augsburg 1 - 3 Dortmund

Bayern Munich 2 - 0 Frankfurt

Schalke 2 - 1 Bremen

Freiburg 0 - 0 Hamburg

 

Kết quả các trận đấu sớm vòng 12 Ligue 1

Lille 1 - 0 Brest

Bastia 2 - 3 Valenciennes

 

Reims 1 - 2 Evian

St Etienne 2 - 0 Troyes

Toulouse 2 - 4 Ajaccio

 

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.