Bayern Munich hớt tay trên M.U thương vụ Lewandowski

06/02/2013 06:02 GMT+7

(TNO) Manchester United (M.U) vừa tỏ ra khá hụt hẫng sau khi hay tin Robert Lewandowski, chân sút mà HLV Alex Ferguson theo đuổi sát sao trong thời gian qua, được thông báo sẽ rời Dortmund để gia nhập Bayern Munich.

(TNO) Manchester United (M.U) vừa tỏ ra khá hụt hẫng sau khi hay tin Robert Lewandowski, chân sút mà HLV Alex Ferguson theo đuổi sát sao trong thời gian qua, được thông báo sẽ rời Dortmund để gia nhập Bayern Munich.

>> Hạ Leverkusen, Dortmund đeo bám Bayern Munich
>> HLV Guardiola được Bayern Munich cấp 280 triệu euro để mua sắm
>> Bayern Munich tăng tốc ở Bundesliga

 Robert Lewandowski - AFP
Lewandowski chính là nhân tố quan trọng nhất đưa Dortmund đăng quang ở Bundesliga ở mùa giải trước - Ảnh: AFP

Thông tin trên được tiết lộ bởi Sky Italia - kênh thông tin từng thông báo đầu tiên về vụ HLV Pep Guardiola bất ngờ "hạ cánh" ở Allianz Arena. Theo đó, Lewandowski, một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của Bóng đá Ba Lan, đã có một thỏa thuận bí mật để chuyển đến chơi cho đội bóng xứ Bavaria vào mùa giải mới dưới sự dẫn dắt của Guardiola. Nguồn tin trên cũng được đăng tải trên tờ Spiegel của Đức nhưng chưa rõ các điều khoản thỏa thuận và giá chuyển nhượng.

Hiện tại, mặc dù đang có trong tay một tài năng là Van Persie và Wayne Rooney dần tìm lại phong độ đỉnh cao, nhưng HLV Ferguson chắc chắn sẽ rất thất vọng về thông tin trên. Bởi Lewandowski vốn luôn được nhà cầm quân người Scotland đặt lên hàng đầu trong danh sách chuyển nhượng ở những kỳ chuyển nhượng gần đây bởi sự toàn năng của tuyển thủ Ba Lan trong vai trò là tiền đạo.

Ngoài khả năng chớp thời cơ ghi bàn cực tốt, tiền đạo 24 tuổi của đương kim vô địch Bundesliga là Dortmund còn có khả năng dứt điểm một cách xuất sắc bằng đầu và cả chân. Vì vậy, cái tên Lewandowski liên tục trở thành tâm điểm bằng các cuộc đàm phán giữa M.U và Dortmund ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái và tháng 1 vừa qua. Tuy nhiên, vật cản lớn nhất dẫn đến thất bại xuất phát từ giá chuyển nhượng và các điều khoản cá nhân.

Lewandowski chính là nhân tố quan trọng nhất đưa Dortmund đăng quang ở Bundesliga ở mùa giải trước và anh tiếp tục duy trì phong độ ổn định ở mùa giải năm nay. Hiện Lewandowski đã 17 lần lập công cho Dortmund trên mọi mặt trận mùa này và nhà vô địch Đức tiếp tục đeo bám chính Bayern Munich trong cuộc đua giành chiếc đĩa bạc Bundesliga 2013 - 2014 khi đang kém 12 điểm.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.