Bayern Munich hướng đến những kỷ lục 'khủng'

25/02/2014 16:00 GMT+7

(TNO) 'Hùm xám' Bayern Munich đang tiến gần đến việc phá vỡ nhiều kỷ lục trong lịch sử Bundesliga khi đang có được một phong độ ổn định đến khó tin.

(TNO) 'Hùm xám' Bayern Munich đang tiến gần đến việc phá vỡ nhiều kỷ lục trong lịch sử Bundesliga khi đang có được một phong độ ổn định đến khó tin.

>> Không thể cản nổi Bayern Munich
>> Bayern Munich đặt tay vào chức vô địch Bundesliga
>> Bayern Munich ‘nã pháo’ ở Cúp Quốc gia Đức

Bayern Munich hướng đến những kỷ lục 'khủng'
Bayern Munich đã không thua 47 trận tại Bundesliga - Ảnh: Reuters

Sau chiến thắng 4-0 trước Hannover ở vòng 22 Bundesliga cuối tuần trước, nhà vô địch châu Âu ngoài việc kéo dài chuỗi trận bất bại ở đấu trường này lên con số 47 trận (kể từ tháng 10.2012) và có 14 trận thắng liên tiếp, Bayern Munich còn tiến sát đến phá vỡ hàng tá kỷ lục khác.

Kết quả trên giúp Bayern Munich nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Leverkusen lên 19 điểm trong khi giải còn 12 vòng đấu. Vì vậy, nếu duy trì được phong độ ấn tượng, đội bóng xứ Bavaria sẽ sớm ăn mừng chức vô địch Bundesliga lần thứ 24 trong tháng 3, chậm nhất là cuộc đối đầu với Hoffenheim trên sân nhà Allianz Arena (ngày 29.3), để lập nên kỷ lục mới.

Thậm chí, “Hùm xám” có thể được trao vương miệng sớm hơn nếu đánh bại những đối thủ top đầu như Schalke, Wolfsburg và Leverkusen ở những vòng sắp tới. Ở mùa giải trước, Bayern Munich từng lập kỷ lục khi sớm đăng quang Bundesliga vào tháng 4 với 6 trận chưa đấu, sau đó cán đích với một kỷ lục khác là tạo khoảng cách điểm lớn nhất với đội xếp nhì bảng (25 điểm).

HLV Pep Guardiola của Bayern Munich
HLV Guardiola đã giúp Bayern Munich duy trì phong độ ổn định - Ảnh: Reuters

Ngoài khả năng có thể vượt qua kỷ lục tạo khoảng cách 25 điểm, đội bóng của HLV Guardiola còn nhắm đến một số kỷ lục khác, chẳng hạn như đội bóng để lọt lưới ít nhất trong một mùa giải. Ở mùa trước, Bayern Munich lập kỷ lục chỉ với 18 bàn thua, nhưng đến thời điểm hiện tại của mùa này, sau 22 vòng đấu “Hùm xám” mới chỉ để thủng lưới 9 bàn.

“Thật khó để các cầu thủ luôn phải tập trung tập luyện hàng ngày. Tôi phải làm việc nhiều hơn và giấc mơ của tôi là giành mọi danh hiệu với đội bóng này”, HLV Guardiola, người có trong tay 14 danh hiệu cùng với Barcelona, thổ lộ với báo giới Đức.

Ở mùa giải năm nay, Bayern Munich đang sở hữu một thành tích đầy ấn tượng chỉ mất 4 điểm khi thắng 20/22 trận đấu, trong đó hòa 2 trận trước Leverkusen và Freiburg.

Ở thời điểm hiện tại, khả năng bảo vệ cú ăn ba lịch sử cũng hoàn toàn có thể thực hiện khi ngoài việc vào bán kết Cúp quốc gia (gặp Kaiserslautern), Bayern Munich dường như đặt một chân ở tứ kết Champions League sau chiến thắng 2-0 trên sân Arsenal ở lượt đi vòng knock out. Với phong độ thăng hoa, “Hùm xám” không giấu diếm tham vọng trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.