Bayern Munich "hủy diệt" Kaiserslautern

23/01/2011 07:15 GMT+7

(TNO) Với 5 bàn thắng ghi được trong trận đấu tối qua, 22.1, đương kim vô địch Bayern Munich đã trả được món nợ ở lượt đi khi để thất bại muối mặt trước đội bóng vừa mới lên hạng, Kaiserslautern.

Lập hattrick cho Bayern, Mario Gomez là vua phá lưới của giải - Ảnh: Reuters

(TNO) Với 5 bàn thắng ghi được trong trận đấu tối qua, 22.1, đương kim vô địch Bayern Munich đã trả được món nợ ở lượt đi khi để thất bại muối mặt trước đội bóng vừa mới lên hạng, Kaiserslautern.

Đội khách đến sân Allianz Arena với sự thiếu vắng chân sút chủ lực Lakic bị treo giò. Cầu thủ này ghi được 12 bàn trong tổng số 28 bàn thắng cho Kaiserslautern ở mùa giải này. Phía đội chủ nhà, Bayern Munich ra quân với sự thiếu vắng ngôi sao người Pháp Ribery, phải nghỉ thi đấu hai tuần vì bị chấn thương trong trận hòa đáng thất vọng khi gặp Wolfsburg.

Tín hiệu vui nhất cho Hùm xám đó chính là sự trở lại trong đội hình chính thức của siêu sao Arjen Robben.

Robben đã mừng kỷ niệm lễ sinh nhật lần thứ 27 bằng pha lập công vào lưới Kaiserslautern ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1. Sau sáu tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương, anh đã khai thông bế tắc giúp cho Hùm xám có sự bùng nổ vào hiệp 2.

Sang hiệp đấu thứ 2, ngay phút đầu tiên, từ pha phối hợp nhịp nhàng của bộ ba Robben - Schweinsteiger và người kết thúc thành công là Gomez, Bayern Munich dẫn trước hai bàn.

Sau bàn thua thứ hai, các học trò HLV Marco Kurz dồn lên tấn công và đến phút 62, đội khách đã có bàn rút ngắn tỷ số do công của tiền vệ Jan Moravek.

Trong trận này tiền đạo Mario Gomez chơi rất xuất sắc, có thêm hai bàn thắng liên tiếp ở phút 80 và 85. Lập hat-trick trong trận này, Gomez là cầu thủ đứng đầu danh sách vua phá lưới Bundesliga đến thời điểm này với tổng số bàn thắng ghi được là 15.

Ngay trước khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, tiền vệ Thomas Muller ghi thêm bàn thắng vào lưới Kaiserslautern giúp Bayern Munich có chiến thắng đậm đà 5-1 và vươn lên vị trí thứ 3 với 33 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Dortmund xuống còn... 14 điểm.

* Ở một diễn biến khác, đội đầu bảng Dortmund đã bị Stuttgart - đội đang xếp gần chót bảng cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Đội chủ nhà vươn lên dẫn bàn từ phút 43 do công củaMario Gotze. Nhưng lợi thế đó chỉ duy trì cho đến phút 85, sau khi bị Pavel Pogrebnyak sút tung lưới đem về 1 điểm quý giá cho Stuttgart. 

Trận đấu giữa Hannover và Schalke có tỷ số 0 - 1. Cựu tiền đạo của Real Madrid, Raul ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 33. Thua trận này, vị trí thứ 2 của thầy trò HLV Slomka bị đe dọa do Bayer Leverkusen thua một điểm nhưng còn một trận chưa đấu.

 Kết quả các trận đấu vòng 19 Bundesliga

Bayern Munich 5 - 1 Kaiserslautern 
 
Dortmund 1 - 1 Stuttgart 
 
 Freiburg 1 - 1 Nurnberg 
 
 Hannover 0 - 1 Schalke 
 
 Mainz 0 - 1 Wolfsburg 
 
 FC Cologne 3 - 0 Werder Bremen

Hamburg 1-0 Frankfurt

Ngọc Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.