Bayern Munich là thương hiệu bóng đá số 1 thế giới

26/05/2014 13:25 GMT+7

(TNO) Real Madrid vừa giành chức vô địch Champions League nhưng về mặt thương hiệu, Bayern Munich mới là đội bóng số 1 thế giới.

(TNO) Real Madrid vừa giành chức vô địch Champions League nhưng về mặt thương hiệu, Bayern Munich mới là đội bóng số 1 thế giới.

>> M.U tính chuyện 'rút ruột" Bayern Munich
>> Thắng Dortmund tại cúp quốc gia, Bayern Munich khẳng định sự thống trị
>> Bayern tham vọng đoạt cú đúp lần thứ 10


Bayern Munich vẫn là đội bóng có thương hiệu lớn nhất - Ảnh: AFP

Theo Sport Mail, Bayern Munich vẫn là đội bóng có thương hiệu đắt giá nhất thế giới trong năm 2014. Bản đánh giá thương hiệu các đội bóng cho biết CLB xứ Bavaria có giá trị 531 triệu bảng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp thương hiệu Bayern giữ vị trí số 1 sau khi họ giành cú ăn ba hồi năm ngoái.

Giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng này là Real Madrid. Thương hiệu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có giá trị 456 triệu bảng. Hồi năm ngoái, Real Madrid xếp thứ 3 sau Manchester United (M.U).


Real Madrid vừa giành chức vô địch Champions League lần thứ 10 - Ảnh: AFP

Theo đánh giá của bản báo cáo, Real Madrid là CLB có thương hiệu tiềm năng lớn nhất khi có bề dày lịch sử, thành công trên sân cỏ và sở hữu dàn sao nổi tiếng. Tuy nhiên, giá trị thương hiệu của đội bóng này đã bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng kinh tế tại Tây Ban Nha.

"Quỷ đỏ" thành Manchester đã phải trả giá cho một mùa giải thất bại khi bị tụt xuống thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu. Theo đánh giá năm nay, giá trị thương hiệu của M.U đạt 439 triệu bảng.

Việc trắng tay trong mùa giải này và không được dự cúp châu Âu mùa tới khiến cho thương hiệu của M.U giảm đến 60 triệu bảng.


Giá trị thương hiệu của M.U sút giảm khi đội bóng này vừa trải qua một mùa giải thảm hại - Ảnh: AFP

Trong khi đó, đối thủ cùng thành phố của M.U là Man City đã có một bước tiến đáng kể về mặt thương hiệu. Theo đó, sau khi giành chức vô địch Premier League mùa này, đội bóng do HLV Manuel Pellegrini dẫn dắt có thương hiệu được định giá 303 triệu bảng, xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, sau Barcelona (369 triệu bảng) và 3 đội bóng kể trên.

Nguyên nhân khiến cho Man City tăng 3 bậc so với năm ngoái là do đội bóng này thành công trên sân cỏ. Ở mùa giải vừa qua, ngoài chiếc cúp Premier League, đội chủ sân Etihad còn giành chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh.

Bên cạnh đó, Man Xanh còn được nhiều người biết đến khi hợp tác với 2 CLB thể thao tại Mỹ là New York Yankees (bóng chày) và New York City (bóng đá).

Cùng góp mặt trong danh sách 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất trong làng bóng đá còn có Arsenal (300 triệu bảng), Chelsea (298 triệu bảng), Liverpool (278 triệu bảng), Dortmund (194 triệu bảng) và PSG (192 triệu bảng).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.