Bayern Munich lần đầu không ghi bàn tại sân nhà sau 69 năm

25/02/2018 08:55 GMT+7

Bayern Munich đã bỏ lỡ một chiến thắng liên tiếp thứ 15 khi không vượt qua được một Hertha Berlin chơi quá thông minh ở vòng 24 Bundesliga diễn ra đêm qua 24.2 (giờ VN).

Sau trận đại thắng Besiktas 5-0 ngay tại Allianz Arena, Bayern Munich đã lần đầu tiên sau 69 năm không ghi được bàn thắng tại sân nhà của mình. Mặc dù "Hùm xám" không thua cuộc nhưng cổ động viên của họ rất thất vọng.
Lewandowski có trận đấu thứ 250 không mấy ấn tượng Reuters
Tất nhiên sơ đồ chiến thuật 4-5-1 với một mình Lewandowski ở trên cùng vận hành hoàn hảo suốt nhiều năm nay, nhưng đêm qua Hertha Berlin cũng chơi 4-5-1 và thông minh hơn, họ tập trung nhiều cầu thủ ở giữa sân để vô hiệu hóa Martinez, Alcantara và Thomas Muller. Bayern Munich buộc phải trông chờ vào hai cánh, nơi Robben và Ribery luôn xông xáo.
Nhưng đêm qua, đôi cánh này lực bất tòng tâm. Những gì họ muốn đều không làm được, những cú tạt bóng, chọc khe hoặc dốc bóng vào khu cấm địa đối phương đều bị truy cả ngay từ ngoài vòng cấm địa, nơi Hertha Berlin tỉnh táo và chủ động chơi phòng ngự từ xa.
Thủ môn Jarstein và các đồng đội đã có một đêm đầy quả cảm Reuters
David Alaba và Niklas Sule đêm qua cũng không phát huy được những lần lên tham gia tấn công bởi họ chỉ tập trung nhiệm vụ phòng thủ của mình. Alaba phối hợp rất ăn ý với Franck Ribery nhưng anh không dám lên quá cao bởi Davie Selke được cài cắm ở phần sân nhà và luôn chực chờ gây nguy hiểm cho thủ môn Ulreich. Sule cũng vậy, cầu thủ cao to này cũng phải vất vả nơi hàng thủ và anh không một lần lên tham gia tấn công trong 9 pha đá phạt góc của Bayern Munich.
Lewandowski trong trận đấu thứ 250 của mình ở Bundesliga đã không có được một cơ hội thật sự nào ngoài pha bật tường 1-2 với Muller nhưng suýt vượt qua được hàng thủ đối phương
Tuy nhiên, các cầu thủ Bayern Munich đêm qua không phải chơi tồi, chỉ vì đối phương của họ chơi quá tập trung, quá khoa học và quá thông minh. Hertha Berlin xứng đáng có được 1 điểm.
Robben không thể làm gì hơn Reuters
Có hai điều Bayern Munich cần chú ý đêm qua: chấn thương của Coman và bộ đôi Lewandowski - Sandro Wagner, có lẽ "Hùm xám" không phù hợp với việc chơi với hai trung phong bởi hai cầu thủ này không phối hợp được với nhau hay nói trắng ra, Sandro Wagner hoàn toàn đói bóng.
Huấn luyện viên Jupp Heynckes không quá thất vọng với kết quả này khi nói: "Mặc dù hòa không bàn thắng, đội bóng của chúng tôi đã có một trận đấu tốt. Chúng tôi chơi tích cực đặc biệt trong hiệp đầu, chúng tôi đã có những cơ hội bị bỏ lỡ. Tôi không thể đổ lỗi cho đội bóng của mình".
Trong khi đó, ông Pal Dardai, huấn luyện viên của Hertha Berlin vui mừng: "Chúng tôi không thể làm tốt hơn trận hòa này, chúng tôi rất hài lòng".
Bundesliga đêm qua cũng rất buồn tẻ bởi rất ít bàn thắng được ghi. Đây là điều hiếm thấy trong vài năm gần đây khi nước Đức có những động thái để lôi kéo khán giả đến sân đông hơn, kênh truyền hình của họ được truyền đến nhiều quốc gia hơn.
Kết quả các trận đấu đêm qua
Bayern Munich 0-0 Hertha Berlin
Hannover 0-1 Monchengladbach
Hoffenheim 1-1 Freiburg
Stuttgart 1-0 Frankfurt
Werder Bremen 1-0 Hamburg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.