Bayern Munich lập hàng loạt kỷ lục sau chức vô địch Cúp QG lần thứ 20

Kim Chao
Kim Chao
05/07/2020 09:00 GMT+7

Bayern Munich đã xô đổ hàng loạt kỷ lục sau chiến thắng 4-2 trước Leverkusen trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức kết thúc rạng sáng nay 5.7 (theo giờ VN).

Tiền đạo Robert Lewandowski đã vượt qua cột mốc 50 bàn thắng ở mùa này khi giúp Bayern Munich hoàn tất cú đúp giải quốc nội với chiến thắng 4-2 trước Bayer Leverkusen trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức thứ 20 vào rạng sáng 5.7 (theo giờ VN).
Nhà vô địch Bundesliga đã kiểm soát hoàn toàn sân vận động Olympic Berlin cho đến khi David Alaba sút phạt thần sầu ở phút 16, mở tỷ số cho Bayern Munich. Serge Gnabry cụ thể  hóa sự ép sân của "Hùm xám" khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 24. Quan trọng hơn, Lewandowski lập cú đúp ở hiệp hai để có tổng cộng 51 bàn thắng ở mùa giải này. Leverkusen dù rất cố gắng chỉ ghi được 2 bàn thắng để góp phần thi vị cho bữa tiệc bóng đá tôn vinh Bayern Munich.

Lewandowski sinh ra là để lập kỷ lục

Ảnh: Reuters

"Trong hiệp hai, chúng tôi đã cho thấy Bayern Munich là đội chơi hay hơn và khát khao chiến thắng", cầu thủ hay nhất trận Lewandowski chia sẻ.
Bayern Munich mừng công chức vô địch Bundesliga lần thứ 8 liên tiếp vào thứ bảy tuần trước bằng cách giành chiến thắng tất cả 11 trận đấu của họ kể từ khi mùa giải bắt đầu lại vào giữa tháng 5 sau hai tháng gián đoạn do Covid-19.
Bayern Munich hoàn toàn hy vọng vào một cú ăn ba khi gần như lọt vào tứ kết Champions League sau chiến thắng 3-0 trên sân Chelsea ở trận lượt đi. Đây là lần thứ 13 trong lịch sử câu lạc bộ, Bayern Munich giành được cú đúp giải quốc nội.
Về cá nhân, Lewandowski đoạt giải "Vua phá lưới" Bundesliga lần thứ năm khi ghi được 34 bàn thắng. Với 6 bàn ở Cúp quốc gia và 11 nữa ở Champions League, tiền đạo người Ba Lan nhiều khả năng đào sâu thành tích 51 bàn mà mình ghi được.
Trong khi đó, Leverkusen lại có cú hat-trick thất bại tại các trận chung kết. Họ từng thua ở trận đấu cuối cùng của Cúp quốc gia Đức năm 2002 và 2009 cũng tại Berlin.

Hình ảnh quen thuộc của Bayern Munich tại bóng đá Đức

Ảnh: Reuters

"Chúng tôi rất vui vì được được cú đúp danh hiệu. Bayern Munich đã hoàn toàn kiểm soát trận đấu ngay từ hiệp đấu đầu tiênn", Gnabry phân tích.
Trong trận đấu đêm qua, huấn luyện viên tuyển Đức Joachim Loew có mặt trên khán đài với dàn trợ lý ngồi không xa ở đó.
"Có một cái gì đó buồn buồn bởi thiếu người hâm mộ trên khán đài. Dù sao chúng tôi cũng cố gắng thi đấu cho tôi nhưng trạng thái buồn bã là không tránh khỏi", Thomas Muller nói trong buổi họp báo sau trận.
Sau thành tích này, Bayern Munich lập hàng loạt kỷ lục khi nâng cao thành tích vô địch Cúp quốc gia lần thứ 20, vượt qua chính thành tích của họ trước đó. Ngoài ra, Hùm xám cũng lập cú đúp danh hiệu quốc nội thứ 13. Đoàn quân của HLV Flick lập kỷ lục 26 trận bất bại, thắng 17 trận liên tiếp tại đấu trường Bundesliga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.