Bayern Munich lên đỉnh, Marseille xuống vực

19/09/2011 06:26 GMT+7

(TNO) Nỗi ám ảnh khủng hoảng phòng thủ vẫn đeo bám Marseille sau khi đội bóng của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Didier Deschamps thất thủ 0-2 trên sân Lyon ở trận đấu muộn nhất vòng 6 Ligue 1 diễn ra sáng nay 19.9 (giờ VN).

HLV Didier Deschamps của Olympique Marseille - Ảnh: Reuters

(TNO) Nỗi ám ảnh khủng hoảng phòng thủ vẫn đeo bám Marseille sau khi đội bóng của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Didier Deschamps thất thủ 0-2 trên sân Lyon ở trận đấu muộn nhất vòng 6 Ligue 1 diễn ra sáng nay 19.9 (giờ VN).

Hàng thủ Marseille đang thể hiện hai bộ mặt rất trái ngược nhau ở mùa giải này khi họ kiên cường ở Champions League đến đâu, thì lại bệ rạc ở Ligue 1 đến đó. Trước đó, sau khi gục ngã trước vị khách Rennes ở vòng 5 trên sân nhà, Marseille lập tức đánh bại chủ nhà Olymkiakos 1-0 ở vòng bảng Champions League.

Theo báo chí Pháp, những thất bại liên tiếp ở giải quốc nội của Marseille chủ yếu xuất phát từ hàng thủ thường xuyên mắc những sai lầm đáng trách, trong khi hàng công lại quá thiếu may mắn mặc dù tạo ra hàng loạt cơ hội tốt.

Ở trận đấu sáng nay, mỗi đội làm chủ một hiệp đấu, nhưng Lyon lại tận dụng tốt hơn những cơ hội mình có. Trong hiệp đầu tiên, những “vũ khí” lợi hại của chủ nhà là Michel Bastos và Gomis đều phát huy hiệu quả tối đa bằng những pha phối hợp ăn ý, xé tan hàng thủ được chỉ huy bởi Souleymane Diawara. Phút 17, Gomis dứt điểm gọn gàng từ đường chuyển của Bastos để mở tỷ số 1-0. Hơn 10 phút sau, Bastos tự mình lập công bằng pha sút chân trái làm bó tay thủ thành Steve Mandanda để nâng tỷ số lên 2-0.

Không còn đường lùi, HLV Didier Deschamps liều mạng chọn lối chơi tấn công tổng lực ở hiệp 2 khi rút hậu vệ Jeremy Morel và tiền vệ phòng ngự Alou Diarra để thay thế bằng hai tiền vệ công Morgan Amalfitano và Andre Ayew. Tuy nhiên, những cơ hội mười mươi lại lần lượt trôi qua trước mũi giày của Cesar Azpilicueta, Mathieu Valbuena, Remy một cách đáng tiếc.

“Chúng tôi đã chơi nỗ lực gấp đôi trong hiệp 2 nhưng may mắn vẫn quay lưng với đội bóng. Đây là khoảng thời gian khó khăn nhất, nhưng tôi tin tinh thần đoàn kết sẽ giúp đội bóng vượt qua tất cả”, hậu vệ Diawara thất vọng nói với Reuters sau trận đấu.

Kết quả trận đấu làm Marseille và Lyon đi theo con đường ngược nhau trên bảng xếp hạng sau 6 vòng đấu. Trong khi “Những con sư tử vùng sông Rhone” lên đầu bảng với 14 điểm, thì Marseille rơi tỏm xuống đáy bảng xếp hạng chỉ với 3 điểm và chưa một lần được nếm hương vị chiến thắng trong mùa giải này ở Ligue 1.

 
PSG (phải) bị tân binh Evian cầm hòa 2-2 - Ảnh: AFP

Ở trận đấu khác, “gã nhà giàu” PSG dường như vẫn chưa thể chứng minh sức mạnh đồng tiền tuyệt đối khi chia điểm trên sân tân binh Evian. Đội chủ nhà nhập cuộc đầy tốc độ khiến người hâm mộ PSG choáng váng với 2 bàn thắng của Jerome Leroy và Yannick Sagbo khi trận đấu trôi qua chưa đầy 20 phút. Trong khi đó, mặc dù làm chủ thế trận, nhưng sau khi Javier Pastore ghi bàn rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2 ở phút 43, thì mãi đến phút 80 Mathieu Bodmer mới đem về cho PSG 1 điểm bằng pha dứt điểm chính xác ấn định tỷ số 2-2. Với trận hòa này, PSG giậm chân ở vị trí thứ 5 với 11 điểm. Ở trận đấu còn lại, Rennes (11 điểm) vuột mất cơ hội bám đuổi các đội top đầu do để đội khách Nancy cầm chân 1-1.

Bayern Munich hạ Schalke, Dortmund gây thất vọng

Bayern Munich đã đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng từ tay Werber Bremen sau khi đánh bại chủ nhà Schalke với tỷ số 2-0 ở trận đấu muộn nhất vòng 6 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay 19.9 (giờ VN).

Trận đấu này khởi đầu trong tiếng la ó, chế nhạo của cổ động viên chủ nhà trên khán đài dành cho hậu vệ Rafinha và thủ thành Manuel Neuer, những người vừa rời Schalke để gia nhập Bayern Munich mùa hè này. Tuy nhiên, gạt phăng tất cả, dưới sân hai ngôi sao này đã chặn đứng những pha tấn công của Schalke, góp phần để “Hùm xám” rời Veltins-Arena với 3 điểm.

“Bộ tứ” Franck Ribery, Thomas Muller, Toni Kroos và Bastian Schweinsteiger giúp hàng tiền vệ của đội khách chơi thanh thoát hơn và khá tốc độ và tạo ra thế trận lấn lướt trước một Schalke chủ yếu dựa vào những pha đi bóng lắt léo của Farfan, sức càn lướt của chân sút Huntelaar và một Raul dày dặn kinh nghiệm.

Ưu thế của đội khách sớm đem lại hiệu quả ở phút 20 sau pha dứt điểm chính xác của tiền đạo Nils Petersen. Số phận của Schalke lẽ ra đã được định đoạt sớm nếu như Gomez, Ribery và Muller... không bỏ phí hàng loạt cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, trong lúc Schalke bắt đầu nuôi lại hi vọng kiếm điểm với nhiều pha tấn công liên tục, thì Muller kịp xuất hiện để ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 ở phút 75.

 
Bayern Munich đã có trận thắng thứ 5 liên tiếp - Ảnh: Reuters

Với 3 điểm ở trận này, “Hùm xám” lấy lại ngôi đầu bảng khi hơn Werber Bremen 2 điểm (15 so với 13 điểm) và đây cũng là trận thắng thứ 5 liên tiếp của Bayern Munich.

Ở trận đấu còn lại, Dortmund vẫn chưa lấy lại hình ảnh của nhà đương kim vô địch khi thúc thủ 1-2 trên sân của Hannover. Tiền vệ người Nhật Bản Kagawa giúp Dortmund vượt lên dẫn trước ở phút 63, tuy nhiên đội bóng của thầy trò HLV Jurgen Klopp lại không thể bảo toàn được tỷ số trước hàng loạt pha tấn công dồn dập của chủ nhà. Chỉ trong 5 phút cuối, hàng thủ của Dortmund bị xé tan nát trước khi nhận thất bại sau 2 pha dứt điểm thành bàn của Karim Haggui (phút 87), Didier Ya Konan (phút 89) đem về chiến thắng 2-1 cho Hannover. Trận thắng này giúp đội chủ nhà vươn lên vị trí thứ 5 với 11 điểm, trong khi Dortmund đứng yên ở vị trí thứ 11 với chỉ 7 điểm sau 6 trận đấu.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.