Bayern Munich loại Dortmund ra khỏi Cúp Quốc gia Đức

21/12/2017 07:45 GMT+7

'Hùm xám' đã loại được cái gai trong mắt khi đánh bại ĐKVĐ cúp QG Dortmund 2-1 trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay 21.12 (giờ VN).

Tận dụng ưu thế sân nhà, Bayern Munich đã chơi một trận tuyệt hay trước Dortmund chứ không "chậm mà chắc" như mọi khi. Bayern có đến 3 cơ hội vàng trong khoảng 10 phút đầu của hiệp một nhưng Arturo Vidal đánh đầu trúng xà ngang, James Rodriguez và Robert Lewandowski đều hỏng ăn khi đối mặt với thủ môn Buerki ở cự ly gần.
Đến phút 12, từ quả đá phạt bên cánh trái, bóng được tạt vào và hậu vệ cao khều Niklas Sule đánh đầu đưa bóng một lần nữa trúng xà ngang, rất may cho đội chủ nhà là Jerome Boateng đã có mặt kịp thời đánh đầu mở tỷ số cho trận đấu.
Boateng (số 17) mở tỷ số cho Bayern Munich Reuters
Sau đó, Dortmund lập tức phản công và Andriy Yarmolenko suýt có bàn thắng nếu như cú sút của anh loại được thủ môn Ulreich nhưng đã bị David Alaba dùng đầu cản phá ngay vạch cầu môn.
Phút 40, pha đập nhả một-hai của hai tiền đạo Lewandowski và Thomas Muller đã đưa tuyển thủ quốc gia Đức vào vòng 16,50m và Muller đã bấm bóng tinh tế qua người thủ môn Buerki từ góc hẹp để đưa Bayern dẫn trước 2-0 trước khi hai đội bước vào nghỉ giải lao.
Muller lẽ ra đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ngay ở phút 65 sau pha kiến tạo của Kingsley Coman nhưng thủ môn Buerki đã chơi xuất sắc từ chối bàn thắng của cầu thủ mang áo số 25.
Bayern thủng lưới ở phút 77 nhưng họ vẫn chiến thắng chung cuộc Reuters
Tân HLV Stoger của Dortmund liên tục cho Yarmolenko và Kagawa ra sân trong thời gian gần đây cũng có lý của ông bởi bộ đôi này đóng góp lớn vào hai chiến thắng mới nhất của đội bóng mặc áo sọc vàng-đen và đêm qua, "cặp đôi hoàn hảo" này tiếp tục tỏa sáng để đem lại hy vọng cho người hâm mộ.
Phút 77, Kagawa sau khi ngoặt bóng qua hai hậu vệ của Bayern tung đường chuyền hình lưỡi liềm vào vòng cấm để Yarmolenko chờ sẵn đánh đầu vào góc gần của thủ môn Sven Ulreich rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Dortmund.
Trong gần 15 phút cuối, đoàn quân của Peter Stoger tràn lên để tìm kiếm sự cân bằng về mặt tỷ số nhưng đội hình mỏng với nhiều trụ cột chấn thương đã không cho phép nhà cầm quân người Áo thực hiện được ý đồ và họ chính thức trở thành cựu vô địch cúp quốc gia sau khi trọng tài Sascha Stegemann thổi còi kết thúc trận đấu.
Bayern Munich lọt vào tứ kết cùng với các đội 7 đội khác và nhiều khả năng họ sẽ lên ngôi ở giải đấu này.
Kết quả vòng 1/16 Cúp Quốc gia vòng 1/16
Mainz 3-1 Stuttgart
Paderborn 1-0 Ingolstadt
Numberg 0-2 Wolfsburg
Schalke 1-0 Cologne
Werder Bremen 3-2 Freiburg
Monchengladbach 0-1 Leverkusen
Bayern Munich 2-1 Dortmund
Heidenheim 1-2 Frankfurt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.