Bayern Munich lọt vào tứ kết Champions League, HLV Heynckes lập kỷ lục

15/03/2018 08:48 GMT+7

Với chiến thắng 3-1 trong trận lượt về trước Besiktas vào rạng sáng nay 15.3 (giờ VN), Bayern Munich đã góp mặt ở tứ kết Champions League lần thứ 7 liên tiếp.

Chiến thắng 5-0 ở lượt đi của Bayern Munich khiến trận đấu lượt về tại Thổ Nhĩ Kỳ chỉ là màn tạm biệt sân chơi Champions League của Besiktas. Tuy nhiên, đội chủ nhà chứng tỏ mình không phải có mặt ở đây là may mắn khi chơi một trận ra hồn trước "Gã khổng lồ xứ Bavaria".
Điều duy nhất Besiktas làm được trước Bayern là 1 bàn thắng danh dự Reuters
Thắng ngược Bayern Munich 6-0 là điều không thể, vấn đề của Besiktas chỉ là ráng kiếm một kết quả nhẹ nhàng nhất để tặng khán giả nhà trước lúc rời khỏi sân chơi này. Nhưng Bayern Munich không dễ gì cho đội chủ nhà làm điều đó.
Alcantara đã mở tỷ số ở phút 17 sau đường chuyền đẹp của Thomas Muller. Tuy nhiên, tiền vệ người Tây Ban Nha sau pha ghi bàn này đã gặp vấn đề ở mắt cá chân. Anh không thể tiếp tục thi đấu và bị thay ra ở phút 35 bởi James Rodriguez. Theo các bác sĩ của Bayern Munich, Alcantara sẽ được khám ở Munich vào hôm sau để kiểm tra tình hình.
Hiệp một diễn ra rất hấp dẫn bởi hai đội bóng đều chơi tấn công, cống hiến nhiều pha bóng đẹp mắt và nhiều cơ hội bị bỏ lỡ nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Mãi đến khi hiệp hai bắt đầu được ít giây, đội khách đã có bàn thắng thứ hai.
Heynckes là HLV đầu tiên giành chiến thắng 11 trận liên tiếp Reuters
Bóng từ đường tạt của Rafinha từ bên cánh phải chưa kịp đến chân Ribery thì đã bị hậu vệ Gonul cản phá nhưng không may cho cầu thủ này khi bóng lại đi thẳng vào lưới nhà trong sự sững sờ của các đồng đội.
Sau bàn thua kém may mắn ở phút 46 đó, Besiktas bỗng bừng tỉnh và chơi có vẻ ép sân đội bóng vô địch nước Đức và họ đã được đền đáp ở phút 59 bằng bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 của Vagner Love. Nhận đường chuyền của đồng đội, dù bị Vidal cản phá quyết liệt nhưng trước khi ngã, Love vẫn kịp đẩy bóng vào lưới Ultreich.
Hưng phấn, các cầu thủ đội chủ nhà chơi táo bạo hơn khi tràn hết lên phần sân của Bayern Munich, họ muốn kiếm điểm để ngẩng cao đầu rời Champions League. Tuy nhiên, Bayern Munich không "dễ dãi" như vậy, đội quân của ông Heynckes muốn lập nên lịch sử tại đấu trường này bằng 11 trận thắng liên tục và muốn làm điều đó, họ phải bảo đảm trận thắng đêm qua.
Lời chia tay đẹp của HLV Gunes Reuters
Chiến thắng chắc chắn đã đến với Bayern Munich ở phút 84 khi Sandro Wagner có pha ghi bàn dễ nhất trong sự nghiệp của mình. Đường chuyền của Alaba bật chân hậu vệ đối phương đã đặt Wagner vào tư thế trống trải trước khung thành và anh đã thong dong dùng ngực đẩy bóng vào lưới ở khoảng cách... nửa mét.
Khi được hỏi cảm giác thế nào khi lập kỷ lục 11 trận thắng liên tục cùng Bayern Munich, ông Heynckes nói: "Tôi chỉ biết điều này khi Lewandowski đến gần và chúc mừng. Đối với tôi, điều quan tâm nhất vẫn là lối chơi của đội bóng tiến bộ để có màn trình diễn tuyệt vời".
Nói về trận đấu, ông Heynckes nhận xét: "Đó là một kết quả thuyết phục dù không dễ dàng gì. Chúng tôi đã ghi bàn vào đúng thời điểm và bàn thắng đó đã mở lối cho chúng tôi. Tôi đã nói trước trận đấu rằng các cầu thủ cần phải giữ kỷ luật để không bị cuốn vào lối chơi đầy thể lực của Besiktas. Tôi chỉ tiếc nhất hôm nay là các cầu thủ nhận đến 3 thẻ vàng không đáng có".
Huấn luyện viên Senol Gunes thì cởi mở hơn khi nói: "Chúng tôi đã thua về tỷ số nhưng không bị đánh bại bởi lối chơi. Các cầu thủ của tôi đã chiến đấu rất ngoan cường nhưng họ chơi cẩn thận hơn thì tốt biết mấy. Chúng tôi sẽ trở lại đấu trường này vào năm tới".
Ở trận đấu cuối cùng của vòng 16 đội diễn ra đêm qua, Barcelona đã vượt qua Chelsea 3-0 và lọt vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 4-1. Lễ bốc thăm chia cặp đấu tứ kết sẽ diễn ra vào 18 giờ ngày 16.3 (giờ VN) và được tường thuật trực tuyến tại thethao.thanhnien.vn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.