Bayern Munich, Lyon vui đón Giáng sinh

12/12/2011 07:11 GMT+7

(TNO) “Hùm xám” Bayern Munich tiếp tục đi đúng hướng khi “bắn hạ thiên nga” Stuttgart ở vòng 16 diễn ra rạng sáng nay, 12.12 (giờ VN) để tiếp tục dẫn đầu Bundesliga. Tương tự, Lyon cũng hoàn tất 1 tuần thăng hoa bằng chiến thắng ở vòng 17 Ligue 1 để đón Giáng sinh trong niềm hạnh phúc.

(TNO) “Hùm xám” Bayern Munich tiếp tục đi đúng hướng khi “bắn hạ thiên nga” Stuttgart ở vòng 16 diễn ra rạng sáng nay, 12.12 (giờ VN) để tiếp tục dẫn đầu Bundesliga. Tương tự, Lyon cũng hoàn tất 1 tuần thăng hoa bằng chiến thắng ở vòng 17 Ligue 1 để đón Giáng sinh trong niềm hạnh phúc.

>> PSG vững ngôi đầu, Marseille gỡ bỏ áp lực
>> Hàng loạt CĐV Bayern Munich bị đâm trước trận gặp Napoli
>> Bài học từ Bayern Munich

Trước trận đấu với Stuttgart, HLV Jupp Heynckes đón nhận những tin vui khi các trụ cột như Arjen Robben, Toni Kroos, Thomas Mueller và Mario Gomez đều bình phục hẳn từ bệnh cúm để trở lại dưới màu áo Bayern Munich.

Tuy nhiên, niềm vui ấy lại sớm bị cắt ngang khi Christian Gentner trừng phạt hàng thủ của Bayern bằng bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 6 cho chủ nhà Stuttgart. Thế nhưng, chỉ 7 phút sau Mario Gomez đem lại thế cân bằng cho Bayern Munich.

Dẫu vậy, bước ngoặt của trận đấu lại đến ở phút 29 khi Cristian Molinaro của chủ nhà nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân sau pha phạm lỗi với Robben. Chính lúc này, Bayern Munich mới kiểm soát hoàn toàn thế trận và Gomez hoàn tất cú đúp với bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 57. 

 
Cristian Molinaro (áo trắng, Stuttgart) bị truất quyền thi đấu - Ảnh: Reuters

Nếu xét trên toàn diện, chiến thắng của Bayern Munich mang nhiều yếu tố may mắn. Bởi ngoài việc được chơi hơn người, đội bóng xứ Bavaria phải cảm ơn cặp tiền đạo Pavel Pogrebnyak - Cacau của Stuttgart đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội “đá ra ngoài khó hơn ghi bàn” ở nửa cuối hiệp 2.

Với chiến thắng này, Bayern Munich (34 điểm) gần như chắc chắn sẽ lên ngôi vô địch mùa đông - một danh hiệu không chính thức trước khi bước vào kỳ nghỉ đông 4 tuần sau vòng 17.

Ở trận đấu sớm đương kim vô địch Dortmund (31 điểm) bất ngờ bị đội bóng dưới cơ Kaiserslautern cầm chân 1-1.

“Chúng tôi đã chiếm ưu thế trong 70 phút đầu và cảm hứng ấy một phần xuất phát từ việc Dortmund bị cầm chân. Bayern Munich đã tận dụng tốt lợi thế hơn người và chiến thắng là điều không có gì phải bàn cãi”, Mario Gomez nói với Reuters.

 
Pha lập công của Lacazette (áo trắng bên trái) cho Lyon - Ảnh: Reuters

Tại vòng 17 Ligue 1 cũng diễn ra sáng nay, Lyon hoàn tất một tuần thành công mỹ mãn khi đánh bại chủ nhà Lorient với tỷ số 1-0 với pha lập công của Lacazette ở phút 54.

Như vậy, sau khi ngược dòng ngoạn mục để tiến vào vòng knock-out Champions League hồi giữa tuần trước, 3 điểm trên sân Lorient giúp “Sư tư vùng Rhone” duy trì cơ hội đăng quang Ligue 1 với 4 điểm ít hơn so với 2 đội dẫn đầu là Montpellier và PSG (cùng có 36 điểm).

Tương tự, Lille vẫn tràn trề hy vọng bảo vệ ngôi vô địch sau trận thắng Dijon 2-0 (Moussa Sow và Eden Hazard lập công) để giữ vững vị trí thứ 3 với 2 điểm ít hơn Montpellier.

Kết quả Ligue 1

Auxerre 2 - 1 Nice

Lille 2 - 0 Dijon

Lorient 0 - 1 Lyon

Kết quả Bundesliga

Borussia Dortmund 1 - 1 Kaiserslautern

Stuttgart 1 - 2 Bayern Munich

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.