Bayern Munich mở màn Bundesliga với tham vọng lịch sử

14/08/2015 15:48 GMT+7

(TNO) Bundesliga sẽ mở màn bằng trận đấu giữa chủ nhà Bayern Munich và Hamburg vào rạng sáng mai 15.8 (giờ VN).

(TNO) Bundesliga sẽ mở màn bằng trận đấu giữa chủ nhà Bayern Munich và Hamburg vào rạng sáng mai 15.8 (giờ VN).

Vidal - lá phổi mới ở tuyến giữa của Bayern Munich - Ảnh: Reuters 
Huấn luyện viên Guardiola sẽ bắt đầu mùa giải thứ ba và cũng là năm cuối cùng tính theo hợp đồng hiện tại của ông với Bayern bằng trận đấu với đội bóng thành phố cảng Hamburg. Đây là đội bóng "Hùm xám" rất yêu thích bởi họ luôn đè bẹp đối phương theo cách tàn nhẫn nhất có thể.
Đây cũng là mùa bóng để gã khổng lồ xứ Bavaria có cơ hội trở thành huyền thoại của nước Đức. Tại giải đấu Bundesliga, Bayern Munich đã giành chức vô địch trong ba mùa giải vừa qua. Bây giờ, họ muốn mình là đội bóng đầu tiên trong lịch sử Bundesliga vô địch bốn mùa giải liên tiếp.
"Chưa đội bóng nào làm được điều kỳ diệu đó", đội trưởng Lahm nói.
Trong khi đó, hậu vệ Jerome Boateng phấn khích cho biết: "Đó là một động lực tuyệt vời, các cầu thủ đang suy nghĩ về chức vô địch thứ tư liên tiếp và chúng tôi muốn biến điều đó thành hiện thực".
Mùa bóng này, Bayern Munich mất tiền vệ trung tâm Bastian Schweinsteiger (bán cho Manchester United) nhưng họ có được tuyển thủ Chile Arturo Vidal và tiền vệ cánh người Brazil Douglas Costa. 
Tuchel phải cố gắng nhiều mới thay thế được hình bóng của Klopp - Ảnh: Reuters
Nhưng dù thế nào, Hamburg vẫn không đủ trình để "nói chuyện" với những người khổng lồ xứ Bavaria.
Họ bị vùi dập 0-8 ở sân Allianz Arena hồi tháng 2.2015, dù Hamburg có trận hòa không bàn thắng trên sân nhà trước Bayern hồi tháng 9 năm ngoái nhưng cũng không làm cho người hâm mộ quên được những trận thua 1-4, 1-3, 2-9 và 0-3 trước "Hùm xám"trong các lần đụng độ trước đó.
Sau khi hai lần liên tiếp thoát khỏi việc xuống hạng vào phút chót bằng chiến thắng trong trận play-off trụ hạng, Hamburg đã củng cố đội hình bằng cách ký hợp đồng với trung vệ người Bosnia Emir Spahic.
Tiền vệ Marcelo Diaz, thành viên của đội tuyển Chile đoạt chức vô địch Copa America cho rằng người hâm mộ xứng đáng được nhìn thấy một Hamburg mạnh mẽ hơn.
"Nếu một câu lạc bộ lớn như Hamburg phải vùng vẫy với suất trụ hạng hai năm liên tiếp thì tất nhiên người hâm mộ phải thất vọng và không hài lòng. Tôi chắc chắn mọi chuyện sẽ khác trong mùa giải này, bởi câu lạc bộ hứa sẽ chơi với một mục tiêu lớn hơn là cuộc chiến chống xuống hạng hàng năm", Diaz nói trong cuộc họp báo.
Cũng trong lượt đấu mở màn của Bundesliga, Wolfsburg sẽ tiếp Eintracht Frankfurt với áp lực vừa đá vừa giữ chân tiền vệ người Bỉ Kevin de Bruyne, người đang được Manchester City chiêu dụ với cái giá quá "thơm" 66 triệu euro.
"Bầy sói" cán đích ở vị trí thứ hai mùa giải năm ngoái, họ cũng đoạt xuất sắc đoạt chiếc Siêu cúp nước Đức bằng chiến thắng trước Bayern cách đây hai tuần trên chấm phạt đền và nhờ đó huấn luyện viên Dieter Hecking được gia hạn hợp đồng đến năm 2018.
Tân binh Ingolstadt trong ngày đoạt chức vô địch giải hạng nhì - Ảnh: Reuters
Borussia Dortmund bắt đầu "cuộc sống" của mình tại Bundesliga mà không có Jurgen Klopp bằng trận tiếp đón Monchengladbach, Thomas Tuchel sẽ tạm thời dẫn dắt đội bóng mặc áo vàng - đen trong trận đấu quan trọng vào tối thứ bảy.
Tuchel được coi là một trong những huấn luyện viên đang lên tại Đức bởi trong năm mùa giải nắm Mainz, đội bóng của ông chỉ ít điểm hơn Bayern, Dortmund, Leverkusen và Schalke.
Dortmund vừa mua được tiền vệ Gonzalo Castro của Leverkusen, trong khi Monchengladbach bổ thúc tuổi trẻ vào hàng ngũ của họ bằng cầu thủ 19 tuổi người Đan Mạch - trung vệ Andreas Christensen (của Chelsea). Chàng thiếu niên này đã giúp Đan Mạch lọt đến bán kết Giải vô địch U.21 châu Âu hồi tháng 6 vừa rồi.
Hai tân binh của Bundesliga mùa này tương đối dễ thở khi Ingolstadt gặp Mainz và Darmstadt gặp Hanover vào thứ bảy.
Ingolstadt trong lần đầu tiên góp mặt tại Bundesliga vẫn giữ được tiền đạo người Úc Matthew Leckie, người ghi được 7 bàn thắng và giúp họ giành chức vô địch giải hạng hai mùa giải trước.
Stuttgart mở màn mùa giải của họ bằng trận tiếp Cologne vào chủ nhật mà không có thủ môn Mitchell Langerak, thủ thành 26 tuổi bị rách gân kheo trong một buổi tập trước mùa giải và phải dưỡng thương đến bốn tuần.

Khán giả đã chán ngắt với việc Bayern Munich hoặc Dortmund bước lên nhận chiếc đĩa bạc danh giá Bundesliga, nhưng để tìm một đội bóng mới có thể làm được điều đó còn khó hơn lên trời. Vậy nên chẳng thà ủng hộ cú vô địch thứ tư liên tiếp lịch sử của "Hùm xám" còn có chút cảm xúc hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.