Bayern Munich muốn mua Dybala với giá khủng

05/05/2018 08:45 GMT+7

Theo tờ Bild, Bayern Munich đã sẵn sàng tạo ra một cú sốc lớn trên thị trường chuyển nhượng mùa hè khi đưa Paulo Dybala vào tầm ngắm ưu tiên.

Bayern Munich một lần nữa bị loại khỏi cuộc đua tranh Champions League sau màn trình diễn đáng thất vọng trước Real Madrid ở bán kết. Gã khổng lồ xứ Bavaria chơi có phần hay hơn Real Madrid trong hai trận đấu bán kết nhưng một vài sai lầm cá nhân đã tước mất chiếc vé đến Kiev của họ.
Lewandowski (áo đỏ) trong một pha bỏ lỡ cơ hội ở trận bán kết Champions League gặp Juventus Reuters
Tuy nhiên, sự mất tập trung của hàng thủ Bayern Munich không phải là lý do duy nhất. Mặt trận tấn công của "Hùm xám" mặc dù có nhiều cơ hội nhưng lại không hoàn thành nhiệm vụ. Đáng chú ý nhất là tiền đạo Robert Lewandowski, người tịt ngòi trong hai lượt đấu trước Real Madrid dù được đồng đội tạo rất nhiều cơ hội.
Bất chấp tuyên bố của CEO Karl-Heinz Rummenigge rằng "Bayern Munich sẽ không bán Lewandowski trong mùa hè này", tin đồn tiền đạo người Ba Lan đang trên đường rời khỏi Alliazn Arena vẫn tiếp tục diễn ra. Theo tờ Bild, Bayern Munich đã bắt đầu tìm kiếm sự thay thế cho Lewandowski.
Theo đó, Bayern Munich sẵn sàng chi hơn 100 triệu euro để thay thế tiền đạo ngôi sao đang khoác áo số 9 ở Allianz Arena. Ai sẽ là người lấy vào khoảng trống đó?
Dybala (giữa) là mẫu cầu thủ chơi kỹ thuật Reuters
Paulo Dybala là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Tiền đạo 24 tuổi người Argentina là mẫu cầu thủ toàn diện ở hàng công. SportBild còn cho rằng Dybala chính xác là kiểu cầu thủ mà Niko Kovac muốn có ở câu lạc bộ tương lai của mình.
Dybala có khả năng chơi như một trung phong cắm, anh có thể lùi về ở vị trí hộ công hoặc thậm chí chơi như một số 10. Sự đa dạng và chất lượng của Dybala sẽ là một tài sản lớn của Kovac. Mặc dù thường được triển khai chơi trong vai trò tiền vệ công tại Juventus nhưng Dybala lại ghi bàn nhiều hơn một người chơi ở vị trí tiền vệ sáng tạo. Trong suốt 30 lần ra sân ở Serie A mùa này, Dybala đã có 21 bàn thắng ấn tượng cùng với 5 đường kiến tạo.
Nếu tính xa hơn, cầu thủ người Juventus chỉ mới 24 tuổi, tương đối trẻ so với các ngôi sao khác ở thế giới. Khi Bayern đang mở ra một kỷ nguyên mới và đặt trọng tâm vào các tài năng trẻ, Dybala sẽ là viên gạch tuyệt vời để đặt nền tảng cho kỷ nguyên đó.
HLV Niko Kovac sẽ dẫn dắt Bayern Munich từ mùa hè tới Reuters
Vấn đề duy nhất sẽ là giá trị của Dybala. Trên thị trường cầu thủ điên rồ hiện nay, 100 triệu euro có vẻ hơi rẻ so với một cầu thủ chất lượng như Dybala. Ngay cả khi bán được Lewandowski với giá đẹp, thật khó để nghĩ rằng Bayern Munich sẽ chấp nhận chi gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba số tiền giải phóng hợp đồng của Dybala.
Với sự có mặt của Niko Kovac vào mùa hè tới, Bayern Munich chắc chắn sẽ để cho huấn luyện viên sinh năm 1971 quyết định tất cả. Tuy nhiên, vừa "chân ướt chân ráo" đến Allianz Arena, Kovac có thể không dám xài số tiền lớn như thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.