Bayern Munich ‘nã pháo’ ở Cúp Quốc gia Đức

13/02/2014 06:28 GMT+7

(TNO) Bayern Munich tiếp tục thẳng tiến đến việc bảo vệ cú ăn ba lịch sử khi hủy diệt chủ nhà Hamburg với tỷ số 5-0 ở trận tứ kết Cúp Quốc gia Đức diễn ra rạng sáng nay (13.2, giờ VN) để giành vé vào chơi bán kết.

(TNO) Bayern Munich tiếp tục thẳng tiến đến việc bảo vệ cú ăn ba lịch sử khi hủy diệt chủ nhà Hamburg với tỷ số 5-0 ở trận tứ kết Cúp Quốc gia Đức diễn ra rạng sáng nay (13.2, giờ VN) để giành vé vào chơi bán kết.

>> Bayern Munich tiếp tục dạo chơi ở Bundesliga
>> Bayern Munich vẫn bất bại ở Bundesliga
>> Bayern Munich tái khởi động nhẹ nhàng ở Bundesliga

Bayern Munich ‘nã pháo’ Cúp Quốc gia Đức-1
Bayern Munich vừa có thêm một trận đấu thành công - Ảnh: Reuters

Ra sân với đội hình gần như mạnh nhất (Franck Ribery vắng mặt vì chấn thương), Bayern Munich tỏ ra quá mạnh trước Hamburg đang ngụp lặn trong khủng hoảng.

Đội bóng của HLV Pep Guardiola chỉ gặp đôi chút bế tắc ở nửa đầu hiệp 1, trước khi “nã pháo” làm thủng thân tàu của con tàu Hamburg đang chìm. Sự bế tắc của đội khách ở đầu trận một phần do đội chủ nhà chủ động chơi phòng ngự số đông, bên cạnh việc HLV Guardiola áp dụng chiến thuật tập trung tấn công ở phía cánh phải nhiều hơn để chuẩn bị cho phương án thiếu Ribery trong chuyến làm khách ở Arsenal tại vòng knock out Champions League vào ngày 20.2.

Bayern Munich ‘nã pháo’ ở Cúp Quốc gia Đức-2
Dante (phải) góp 1 bàn trong chiến thắng của đội nhà - Ảnh: Reuters

Tiền đạo Croatia Mario Mandzukic là người khai thông bế tắc cho đội khách khi mở tỷ số ở phút 20 từ đường chuyền của Mario Gotze. Chỉ 5 phút sau, hậu vệ Dante nhân đôi cách biệt cho “Hùm xám” sau một pha dứt điểm bằng đầu trong tình huống đá phạt góc của Toni Kroos, người sau đó tiếp tục kiến tạo cho Arjen Robben ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 54.

Mandzukic hoàn tất cú hattrick với 2 pha lập công ở phút 74 và 76 từ các đường chuyền của Gotze và David Alaba để khép lại chiến thắng “5 sao” trước một Hamburg thi đấu quá bạc nhược.

Bayern Munich ‘nã pháo’ ở Cúp Quốc gia Đức-3
Mandzukic (phải) lập hattrick giúp Bayern hủy diệt Hamburg - Ảnh: Reuters

Chiến thắng hủy diệt giúp đội bóng xứ Bavaria tiến gần hơn với hy vọng bảo vệ ngôi vô địch đấu trường này khi chỉ còn cách 2 trận đấu. Ngược lại, đối với Hamburg (đội đang đứng trước nguy cơ rớt hạng), thất bại đậm đà một lần nữa khiến chiến ghế của HLV Bert van Marwijk càng lung lay dữ dội và dường như chuyến làm khách ở Braunschweiger vào cuối tuần này ở Bundesliga sẽ là cơ hội cuối cùng của cựu HLV tuyển Hà Lan.

Trái ngược với Bayern Munich, ở loạt trận vừa qua, đội bóng cạnh tranh chiếc đĩa bạc Bundesliga là Leverkusen bất ngờ gục ngã trước vị khách Kaiserslautern (đội đang chơi ở giải hạng nhất) với tỷ số 0-1 sau pha lập công của Jenssen ở phút 114 ở hiệp phụ thứ 2 (2 đội hòa nhau 0-0 ở 90 phút thi đấu chính thức).

Ở trận còn lại, Wolfsburg hoàn tất chiến thắng tuyệt đối cho các đội khách trong 4 trận tứ kết bằng chiến thắng 3-2 trên sân Hoffenheim với tỷ số 3-2.

Kết quả các trận đấu:

Leverkusen 0 - 1 Kaiserslautern (*)

Hoffenheim 2 - 3 Wolfsburg

Hambur 0 - 5 Bayern Munich

Kết quả vòng 16 đội Cúp Quốc gia Pháp:

Rousse 0 - 2 Guingamp

Auxerre 0 - 1 Rennes

Moulins 3 - 1 Sete

Nice 0 - 1 AS Monaco (*)

* Thi đấu hiệp phụ

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.