Bayern Munich nghiền nát đối thủ ngày ra quân

15/08/2015 07:36 GMT+7

(TNO) ĐKVĐ Bayern Munich mở màn chiến dịch chinh phục chiếc đĩa bạc Bundesliga liên tiếp lần thứ tư lịch sử bằng cơn mưa bàn thắng (5-0) vào lưới Hamburg tội nghiệp rạng sáng nay 15.8 (giờ VN).

(TNO) ĐKVĐ Bayern Munich mở màn chiến dịch chinh phục chiếc đĩa bạc Bundesliga liên tiếp lần thứ tư lịch sử bằng cơn mưa bàn thắng vào lưới Hamburg (5-0) tội nghiệp rạng sáng nay 15.8 (giờ VN).

Vidal (số 23) đã bổ sung chất "rắn" nơi tuyến giữa của Bayern Munich - Ảnh: Reuters
Bayern chưa bao giờ bị dọa dẫm bởi đội khách đến từ thành phố cảng Hamburg, những người phải vất vả mới trụ hạng Bundesliga mùa giải năm ngoái bằng chiến thắng trong trận play-off. Chưa kể Hamburg chơi bóng rất ẻo lả và bị đội bóng hạng tư Carl Zeiss Jena loại tại Cúp quốc gia Đức tuần rồi.
Trên băng ghế dự bị của Bayern Munich, người ta thấy Mario Gotze ngồi ở đó bởi thời gian gần đây phương tiện truyền thông Đức đăng nhiều bài báo về tương lai của anh, về sự ra đi của cầu thủ có lối chơi rất nghệ sĩ này. 
Không có Gotze, cầu thủ chạy cánh Franck Ribery vẫn đang dưỡng thương thương, còn Bastian Schweinsteiger thì đã đến Manchester United, đội bóng xứ Bavaria vẫn chiếm thế thượng phong như mọi khi. Họ vẫn cầm bóng nhiều, đan bóng nhanh, áp sát khung thành đối phương gọn và kết thúc nguy hiểm.
"Trong hiệp một, chúng tôi gặp chút rắc rối bởi Hamburg phòng ngự với 6 cầu thủ ở tuyến dưới, nhưng chúng tôi đã tấn công tốt hơn nhiều trong hiệp hai", huấn luyện viên Pep Guardiola nói với các phóng viên sau trận đấu.
Dù Pep nói vậy nhưng thực tế Bayern Munich vẫn chiếm ưu thế ngay từ đầu trận. Tuy chỉ ghi được 1 bàn thắng trong hiệp một nhưng đó là nhờ tài nghệ của thủ môn Rene Adler, người đã không ít lần từ chối bàn thắng của đội bóng chủ nhà.
Muller lập cú đúp ngày ra quân của "Hùm xám" - Ảnh: Reuters
Tân binh người Brazil Costa liên tục khủng bố các hậu vệ của Hamburg bên hành lang trái bằng tốc độ của mình trong khi Arturo Vidal, người đến từ Juventus hồi mùa hè vẫn lạnh lùng dàn xếp các cuộc tấn công từ hàng tiền vệ.
Hamburg từng nhận đến 31 bàn thua trong 5 lần "ghé thăm" Allianz Arena nên họ buộc phải chơi phòng ngự thật chắc từng giây từng phút.
Rồi bàn thắng đầu tiên của Bundesliga cũng được ghi, đó là cú đánh đầu cận thành của Benatia. Đường chuyền của Alonso đặt Benatia vào tư thế nửa thuận lợi nửa việt vị và cầu thủ này dễ dàng đánh bại Adler ở phút 27. 
Rồi mọi việc cứ diễn ra tự nhiên như cách Bayern Munich cầm bóng đến 73% thời gian. Tiền đạo người Ba Lan Lewandowski nâng tỷ số lên 2-0 bằng pha chỉnh bóng nhẹ nhàng ở phút 53. Mueller lập cú đúp bằng hai pha làm bàn mẫu mực ở phút 69 và 73 trước khi tân binh Costa khép lại chiến thắng 5 sao cho Bayern Munich bằng cú sút hiểm hóc từ sát vạch 16,50m.
"Đó là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng của Bayern. Chúng tôi không bảo vệ tốt không gian ngay từ đầu. Chúng tôi cần phải phòng thủ tốt hơn nhiều. Khi bị dẫn 0-2, chúng tôi đã chơi quá cẩu thả".
Costa ăn mừng sau bàn thắng ấn định tỷ số 5-0 cho đội chủ nhà - Ảnh: Reuters
Bayern Munich đã thể hiện rõ bản lĩnh kẻ thống trị theo đúng kiểu thường thấy của họ. Chơi ăn tươi nuốt sống đối phương, đàn áp từng mét vuông sân cỏ và ghi càng nhiều bàn thắng để khủng bố đối thủ. Dù mới chỉ là trận đấu đầu tiên nhưng gã khổng lồ xứ Bavaria thể hiện quyết tâm vô địch Bundesliga lần thứ tư liên tiếp, điều mà chưa đội bóng nào làm được.
Đêm nay Bundesliga sẽ bắt đầu nóng trở lại với các trận đấu lúc 20 giờ 30 (Augsburg - Hertha Berlin, Bayer Leverkusen - Hoffenheim, Darmstadt - Hannover, Mainz - Ingolstadt, Werder Bremen - Schalke) và 23 giờ 30 (Borussia Dortmund - Monchengladbach)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.