Bayern Munich nhọc nhằn thắng đối thủ 'lầy'

14/12/2017 09:24 GMT+7

ĐKVĐ Bayern Munich đã phải mất 60 phút mới có được bàn thắng duy nhất vào lưới đội bóng bét bảng Cologne tại lượt đấu 16 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay 14.12 (giờ VN).

Cologne (áo xám) chơi một trận ra trò với Bayern Munich Reuters
Trong buổi họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Stefan Ruthenbeck đặt quyết tâm chơi "táo bạo" trước Bayern Munich khiến người hâm mộ tưởng họ sẽ liều mình đôi công với nhà vô địch nhưng diễn biến trận đấu đêm qua khác hẳn.
Cologne chủ động chơi phòng ngự, nhường sân, nhường bóng cho "Hùm xám" và chỉ 4 lần sút bóng mà không lần nào bóng bay chính xác về phía khung thành thủ môn lão tướng Tom Starke. Thậm chí, tỷ lệ kiểm soát bóng của Bayern Munich lên đến 84% thời gian của trận đấu so với 16% của đội khách, một cách biệt quá lớn trong các trận bóng đá.
Nếu như ở vòng đấu trước, Cologne dễ dàng để thủng lưới 4 bàn và thua ngược Freiburg 3-4 tức tưởi thì đêm qua, họ phòng thủ rất tốt khiến các cầu thủ đội chủ nhà cực kỳ vất vả tìm đường vào khung thành thủ môn Timo Horn.
Lewandowski ra sân với mái tóc nhuộm bạc ngộ nghĩnh bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn từ cái đầu mới đấy nhưng chính anh lại là người khai thông thế bế tắc cho Bayern Munich sau 60 phút phần thảo đối phương.
Lewandowski ăn mừng mái tóc mới bằng bàn thắng vào lưới Cologne Reuters
Từ pha chuyền bóng điệu nghệ của Boateng, Thomas Muller dùng đầu chuyền lại cho Lewandowski trong vòng 5,50m nhanh chân ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trong tiếng thở phào của 75.000 khán giả trên sân Allianz Arena.
Dù vẫn tiếp tục tấn công với tỷ lệ phạt góc 13-1 nhưng "Hùm xám" không thể cắn đối phương thêm được lần nào và đành chấp nhận thắng tối thiểu 1-0 để một mình chiếm ngôi đầu bảng với cách biệt 9 điểm so với phần còn lại.
Đáng chú ý vòng này là sự trỗi dậy của Schalke 04. Sau chiến thắng 3-2 trước Augsburg đêm qua, đoàn quân của HLV Domenico Tedesco vọt lên chiếm vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng một cách bất ngờ. Tuy sự thăng tiến này cũng nhờ RB Leipzig sẩy chân trước đó nhưng Schalke khởi đầu mùa bóng rất chậm chạp nay đã trở lại đường đua một cách ngoạn mục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.