Bayern Munich - Real Madrid: Thách thức “Kền kền trắng”

12/04/2017 19:50 GMT+7

Bayern Munich hy vọng sẽ thanh toán món nợ mà Real Madrid đã buộc họ phải vay cách đây 3 năm tại đấu trường Champions League.

Ba năm đã trôi qua với nhiều thay đổi kể từ khi Bayern Munich bị Real Madrid của HLV Ancelotti đánh bật ra khỏi trận chung kết Champions League sau thảm bại ngay trên sân nhà Allianz Arena (0-4). Lần này, khi HLV Ancelotti đã chuyển “hộ khẩu” đến Munich, ông sẽ có nhiệm vụ là phải giúp Bayern thanh toán món nợ do chính mình gây ra khi 2 đội gặp nhau ở trận lượt đi vòng tứ kết vào rạng sáng mai.
Dù Robben khẳng định thất bại đó “không còn quan trọng nữa” và “chúng tôi chỉ quan tâm đến tương lai” nhưng đội trưởng Lahm vẫn cho rằng cần phải rút ra bài học từ quá khứ để có thể làm tốt hơn trong hiện tại. Anh nói: “Chúng tôi phải tránh bị phản công như trong lần gần đây nhất mà chúng tôi gặp họ. Nếu duy trì được vị trí mỗi khi phòng ngự thì chúng tôi có khả năng tránh được việc bị phản công”.
Bayern đã có dịp tổng dợt khả năng chống phản công của họ trong chiến thắng trước Dortmund (4-1) ở Bundesliga hồi cuối tuần qua với Lahm, Martinez và Boateng đều chơi rất tốt. Tuy nhiên, khi có Ronaldo, Benzema và Bale, Real chơi phản công ở một trình độ khác mà điều đó sẽ buộc Bayern cần phải cảnh giác hơn nữa, đặc biệt là ở vị trí của Alaba khi đối phó với Bale.
Bayern Munich (áo đỏ) vừa vượt qua Dortmund ở Bundesliga AFP
Bên cạnh đó, cũng qua trận “kinh điển” của bóng đá Đức, Bayern đã có cơ hội làm quen với sự vắng mặt của trung vệ Hummels trong khi Real chưa được chuẩn bị cho sự thiếu vắng Pepe và có thể là cả Carvajal ở trận derby Madrid với Atletico hồi cuối tuần qua, chưa kể Varane cũng không thể xuất trận. Xét đến chuyện phòng ngự chưa bao giờ là điểm mạnh của Real, sự vắng mặt của Pepe chỉ gây thêm phiền phức cho HLV Zidane khi nhiều khả năng ông sẽ phải đặt cược vào Nacho.
Trong hoàn cảnh đó, Real có thể bằng lòng với một kết quả hòa có bàn thắng tại Aillanz Arena để rộng đường tính toán cho trận lượt về tại Bernabeu. Tuy nhiên, mọi thành viên của Bayern, kể cả HLV Ancelotti, đều muốn đá bại Real bằng mọi giá, như tuyên bố của Robben: “Chúng tôi cần phải bắt đầu trận đấu với niềm đam mê, hung hăng và thể hiện rằng chúng tôi muốn giành chiến thắng ngay từ phút đầu tiên”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.