Bayern Munich sa thải HLV sau trận thua tan tác, Mourinho và Wenger trong tầm ngắm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/11/2019 09:56 GMT+7

Bayern Munich đã quyết định sa thải HLV Niko Kovac sau khi nhà vô địch Đức chịu trận thua tan tác 1-5 trước Eintracht Frankfurt ở vòng 10 Bundesliga cuối tuần qua.

Theo AFP, ban lãnh đạo Bayern Munich không còn giữ được sự kiên nhẫn khi chứng kiến đội nhà nhận thất bại tồi tệ nhất tại Bundesliga trong một thập niên qua. Quyết định sa thải được đưa ra sau cuộc thảo luận với ông chủ đội bóng là Uli Hoeness, chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge, giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic và chính HLV Kovac.
Trước đó, tương lai của HLV Kovac tưởng như đã an toàn khi Bayern Munich hủy diệt chủ nhà Tottenham với tỷ số 7-2 ở vòng bảng Champions League.

Bayern Munich vừa nhận thất bại đậm nhất tại Bundesliga trong một thập niên qua

AFP

“FC Bayern Munich đã miễn nhiệm HLV trưởng Niko Kovac về nhiệm vụ của mình. Những màn trình diễn của đội chúng tôi trong những tuần gần đây và kết quả thấy rằng cần phải có hành động. Tất cả chúng tôi rất tiếc về những gì đã trải qua. Tôi muốn thay mặt FC Bayern cảm ơn Niko Kovac vì công việc của anh ấy, đặc biệt là chiến thắng kép mùa trước. Trợ lý HLV Hansi Flick sẽ phụ trách đội cho đến khi có thông báo mới”, ông Rummenigge nói trong một tuyên bố hôm 3.11.
Niko Kovac - cựu tuyển thủ Croatia, cho biết đây là động thái đúng đắn sau một loạt trận đấu đáng thất vọng dẫn đến đội bóng rớt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Mönchengladbach 4 điểm (18 so với 22). “Tôi nghĩ rằng đây là quyết định chính xác cho CLB vào thời điểm này. Tôi muốn cảm ơn FC Bayern trong 18 tháng qua. Trong thời gian đó, đội của chúng tôi đã vô địch Bundesliga, Cúp Quốc gia và Siêu cúp Đức. Đó là thời điểm tốt. Tôi chúc CLB và các thành viên luôn sẽ gặt hái những thành tích tốt nhất”, HLV Kovac chia sẻ sau khi nhận quyết định sa thải.
Quyết định sa thải được đưa ra trước thời điểm Bayern Munich chuẩn bị gặp Olympiakos ở Champions League vào rạng sáng 7.11 và trận derby Bundesliga là Borussia Dortmund tại vòng 12 cuối tuần này. Thật vậy, trận thua tan tác trước Eintracht chỉ là “giọt nước làm tràn ly” sau phong độ chập chờn của “Hùm xám” mùa này. Một Bayern đã bị Eintracht xé nát sau khi chỉ còn chơi 10 người do hậu vệ Jerome Boateng bị đuổi khỏi sân ở phút thứ 9. Thất bại trên đã khiến Bayern Munich danh tiếng đối mặt với một cuộc khủng hoảng hàng thủ khi họ để thủng lưới đến 16 bàn sau 10 trận.

Mourinho là một trong những ứng viên sáng giá cho chiếc ghế HLV của CLB Bayern Munich

AFP

Theo báo giới Đức, cựu HLV của Juventus Massimiliano Allegri, “Người đặc biệt” Jose Mourinho và nhà cầm quân huyền thoại Arsene Wenger đang nằm trong danh sách ứng viên sáng giá thay thế HLV Niko Kovac. Allegri và Mourinho hiện đang trở thành mục tiêu của nhiều “ông lớn” của châu Âu như Real Madrid, Arsenal…, trong khi cựu HLV nổi tiếng của Arsenal là Wenger vừa bày tỏ ý định muốn trở lại “ghế nóng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.