Bayern Munich sẽ 'lạc lối' tại Karaiskakis nếu mất tập trung

16/09/2015 10:10 GMT+7

(TNO) Pep Guardiola bắt đầu cuộc chinh phục Champions League lần thứ ba cùng với Bayern Munich bằng trận dấu trên sân Olympiakos vào rạng sáng mai 17.9 (giờ VN) trong khuôn khổ bảng F.

(TNO) Pep Guardiola bắt đầu cuộc chinh phục Champions League lần thứ ba cùng với Bayern Munich bằng trận dấu trên sân Olympiakos vào rạng sáng mai 17.9 (giờ VN) trong khuôn khổ bảng F.

Đối với HLV Guardiola, cẩn thận không bao giờ thừa - Ảnh: Reuters
Bằng mọi giá, Guardiola phải đoạt được cú ăn ba trong mùa giải này, thành tích mà Bayern Munich của HLV Jupp Heynckes đạt được ở mùa bóng 2012-2013.
Nhà cầm quân 44 tuổi này đã giành chức vô địch Champions League năm 2009 và 2011 cùng với Barcelona trong vai trò huấn luyện viên, nhưng trong hai mùa giải với Bayern, Guardiola chỉ vào đến bán kết mùa bóng 2013/2014 (bị Real Madrid loại) và mùa giải trước (bị Barcelona loại).
"Chúng tôi vẫn còn mục tiêu để theo đuổi là Champions League", tiền đạo Thomas Muller khẳng định trong cuộc họp báo trước trận.
Không chỉ chiếc cúp Champions League, Bayern cũng rất muốn làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên giành bốn chức vô địch Bundesliga liên tiếp.
Thiếu Rooben (áo đỏ) sẽ là tổn thất lớn của Bayern Munich - Ảnh: Reuters
Hợp đồng hiện tại của Guardiola sẽ hết hạn vào cuối mùa giải và chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn chưa đề cập đến tương lai của mình. Có lẽ ông muốn thêm chiếc vương miện châu Âu vào hồ sơ xin việc vốn đã rất ấn tượng của mình.
Bayern Munich toàn thắng cả bốn trận đầu tiên ở giải quốc nội Đức mùa này, trong đó trận lội ngược dòng khó khăn tuần rồi trước Augsburg có dấu hiệu cho thấy họ để dành sức cho trận đấu ở Hy Lạp đêm nay.
Nhà vô địch Champions League năm 2013 sẽ có cuộc ra quân tại bảng F trên sân đối thủ không xứng tầm Olympiakos nhưng Guardiola vẫn cảnh báo các học trò và đánh giá đội chủ nhà ngang hàng với Arsenal, đội bóng nằm cùng bảng với Bayern Munich.
Chảo lửa Karaiskakis luôn nóng - Ảnh: AFP
Màn chào đón 1.700 fan của Bayern bằng 33.000 người hâm mộ tại sân vận động Karaiskakis khiến Guardiola phải nhắc nhở: "Người hâm mộ sẽ khiến các cầu thủ chủ nhà chơi hơn 100% phong độ trên sân, hoặc họ có thể khiến chúng ta lạc lối".
Bayern đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Bundesliga do thua hiệu số bàn thắng so với Borussia Dortmund, trong khi Olympiakos của HLV Marco Silva đứng đầu bảng xếp hạng giải Superleague Hy Lạp và là đội bóng duy nhất toàn thắng cả ba trận.
Bayern đã bất bại trong bảy trận đấu trước các đội bóng đến từ Hy Lạp ở đấu trường Champions League và họ cũng giành được thắng lợi ở năm trận đấu mở màn trong 11 mùa giải góp mặt liên tiếp vừa qua. 
Các cầu thủ Olympiakos thành công nhờ lối chơi đồng đội - Ảnh: AFP
"Đối với Olympiakos, đây là một trận đấu lớn, họ sẽ chơi rất máu lửa và hết mình. Chúng tôi phải tập trung và chứng tỏ ngay từ đầu trận nếu muốn chiến thắng", hậu vệ Jerome Boateng dè chừng.
Cầu thủ có lối chơi hoa mỹ Mario Gotze dự kiến ​​sẽ ra sân trở lại sau khi vắng mặt trong chiến thắng trước Augsburg tuần qua do chấn thương chân bởi hôm chủ nhật anh đã trở lại tập luyện cùng đội.
Trước mắt, Guardiola sẽ không có sự phụ vụ của cầu thủ chạy cánh Franck Ribery, người đã vắng mặt sáu tháng gần đây do chấn thương mắt cá chân. Arjen Robben cũng không ra sân được do đang dưỡng thương một tháng.
Bayern hẳn chưa quên được cơn ác mộng thua sốc 1-3 trước đội chủ nhà Bate Borisov ở trận ra quân vào tháng 10.2012 và họ sẽ muốn không muốn lặp lại điều này ở Hy Lạp.
"Chúng tôi là Bayern Munich. Chúng tôi muốn nghe khúc khải hoàn Champions League. Chúng tôi muốn chơi trong các trận đấu đặc biệt", tiền vệ Thiago Alcantara mạnh mẽ nói.
Cùng giờ tại bảng F sẽ diễn ra trận đấu Arsenal sẽ làm khách trên sân Dinamo Zagreb (Croatia) và Bayern Munich hẳn cũng sẽ rất quan tâm đến phong độ của đối thủ chính đến từ nước Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.