Bayern Munich tái chiếm ngôi đầu bảng

03/12/2016 07:28 GMT+7

Bayern Munich đã tạm giữ ngôi đầu bảng sau cuộc lội ngược dòng 3-1 trên sân của Mainz 05 vào rạng sáng nay 3.12 (giờ VN) trong trận đấu sớm vòng 13 Bundesliga.

Ribery trong vòng vây các cầu thủ Mainz 05 Reuters
Chưa bao giờ, Bayern Munich xa ngồi đầu bảng lâu như mùa bóng này. Thất bại 0-1 trước Dortmund ở vòng đấu 12 đã khiến "Hùm xám" bị RB Leipzig giành lấy ngôi đầu bảng một cách ngoạn mục. Mất chức đại ca vào tay một gã lính mới là nỗi đau không phải ai cũng chịu đựng được và đương nhiên, Bayern Munich còn lâu mới chịu ngồi yên.
Trong trận đấu rạng sáng nay, HLV Ancelotti tung đội hình mạnh nhất cùng chiến thuật 4-5-1 khi để Muller đá lùi hộ công cho Lewandowski với đôi cánh khủng là Robben bên phải và Ribery bên trái.
Đầu năm 2016, Mainz từng đánh bại Bayern Munich ngay tại Allianz Arena trong trận đấu thuộc khuôn khổ mùa bóng trước và bóng ma đó tưởng chừng trở về khi Cordoba mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay phút thứ 4 sau một pha phản công đơn giản. 
Thế nhưng chỉ 4 phút sau, Robben đã có đường chuyền dọn cổ để Lewandowski san bằng tỷ số sau khi hạ gục thủ môn Loessl sau pha đối mặt san bằng tỷ số cho đương kim vô địch Bayern Munich. Phút 12, Muller suýt có bàn thắng khi có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương nhưng cú sút của anh lại bật chân Loessl đáng tiếc.
Robben đóng góp 1 bàn thắng Reuters
Thế trận một chiều tiếp tục diễn ra và bàn thắng đến ở phút 21 là điều tất yếu. Lần này, Robben đánh đầu ghi bàn từ đường chuyền của Thomas Muller, một điều hơi ngược chiều so với nhiều bàn thắng trước đó Muller đánh đầu ghi được từ đường chuyền của Robben.
Dù tấn công nhiều nhưng Bayern Munich vẫn không thể nào ghi được bàn thắng, mãi cho đến khi trọng tài Daniel Siebert nhìn đồng hồ chuẩn bị cho trận đấu kết thúc thì Lewandowski mới có bàn thắng thứ hai cho riêng mình trong trận đấu này. Cú sút phạt trực tiếp của cầu thủ mang áo số 9 quá hoàn hảo, bóng đi vừa đủ vượt qua hàng rào bay thẳng vào lưới trong sự tuyệt vọng của thủ môn Loessl ở phút 90+1.
Có được chiến thắng này, Bayern Munich được 30 điểm tạm giữ ngồi đầu bảng Bundesliga nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (+20 so với +17) và chờ kết quả đêm nay khi RB Leipzig tiếp Schalke 04.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.