Bayern Munich tái khởi động nhẹ nhàng ở Bundesliga

25/01/2014 05:42 GMT+7

(TNO) 'Hùm xám' Bayern Munich đã mở đầu năm mới 2014 bằng một chiến thắng nhẹ 2-0 trên sân Borussia Monchengladbach ở vòng 18 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay (25.1, giờ VN) để tiếp tục thẳng tiến đến chức vô địch.

(TNO) 'Hùm xám' Bayern Munich đã mở đầu năm mới 2014 bằng một chiến thắng nhẹ 2-0 trên sân Borussia Monchengladbach ở vòng 18 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay (25.1, giờ VN) để tiếp tục thẳng tiến đến chức vô địch.

>> Bayern Munich đăng quang FIFA Club World Cup 2013
>> Bayern Munich vô địch mùa đông
>> Bayern Munich vẫn bất bại, Dortmund tìm lại chiến thắng

Bayern Munich tái khởi động nhẹ nhàng ở Bundesliga
Bayern Munich đã có niềm vui chiến thắng ngay trong trận đấu đầu tiên của năm 2014 - Ảnh: Reuters

Đây là trận đấu đầu tiên của Bundesliga sau 1 tháng nghỉ đông. Vẫn như thường lệ, theo cách riêng của mình, Bayern Munich chiếm giữ thế trận dù vằng vắng tiền vệ ngôi sao Franck Ribery, bất chấp đối thủ vừa trải qua 8 trận đấu bất bại và đang trở thành kẻ thách thức trong cuộc đua vô địch.

Trong khi đó, Monchengladbach dù lép vế suốt trận nhưng vẫn tạo ra những cơ hội ăn bàn. Thế nhưng, đội quân của HLV Pep Guardiola vẫn quá mạnh so với đội chủ nhà và ưu thế của Bayern Munich được cụ thể hóa từ rất sớm.

Ngay ở phút thứ 7, sau một pha dốc bóng bên cánh phải, Thomas Muller chuyền bóng chính xác cho Mario Gotze dứt điểm hạ gục thủ thành Marc-Andre ter Stegenn của chủ nhà. Sau khi nhận bàn thua sớm, Monchengladbach vùng lên và tạo ra một vài cơ hội ăn bàn của Kruse và Arango trước giờ nghỉ giải lao nhưng không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Manuel Neuer.

Thomas Muller ấn định chiến thắng cho Bayern Munich
Muller là người ấn định chiến thắng cho Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Kịch bản của hiệp 2 tương tự như hiệp đấu đầu tiên khi Bayern Munich chỉ mất 7 phút để có được bàn thắng. Lần này là pha lập công của Muller trên chấm phạt 11m sau khi Granit Xhaka dùng tay chơi bóng trong vùng cấm địa.

Ở phần còn lại, Monchengladbach cũng đã có những thời điểm lóe sáng nhưng họ lại quá phung phí cơ hội. Đó chính là sự khác biệt giữa 2 đội bóng.  

Như vậy, với chiến thắng trên, Bayern Munich trải qua một khởi đầu thuận lợi ngay sau kỳ nghỉ đông. Theo đó, với trận thắng thứ 15 trong số 17 trận Bundesliga mùa này, “Hùm xám” tiếp tục nới rộng khoảng cách với đội xếp sau là Leverkusen lên 10 điểm (47 so với 37). Chiến thắng trên sân của Monchengladbach còn giúp đội bóng xứ Bavaria duy trì thành tích bất bại ở Bundesliga kể từ tháng 10.2012.

* Tại trận đấu sớm vòng 22 Ligue 1, Lille tiếp tục tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua vô địch khi để đội khách Rennes cầm chân 1-1.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.