Bayern Munich 'tậu' Nubel, thủ môn Neuer đòi ra đi

Kim Chao
Kim Chao
16/01/2020 12:11 GMT+7

'Siêu thủ môn' Manuel Neuer được cho là đã thỏa thuận chuyển đến Juventus sau khi Bayern Munich ký hợp đồng với Alexander Nubel của Schalke, theo France Football.

Thủ môn đội trưởng 33 Manuel Neuer rời Schalke 04 để gia nhập "gã khổng lồ xứ Bavaria" năm 2011. Từ thời điểm đó, bóng đá thế giới chứng kiến kiểu thủ môn toàn diện hiện đại: làm chủ vòng cấm địa nhờ phản xạ tốt và... chơi bóng bằng chân giỏi.

Thủ môn Alexander Nubel là lý do khiến Neuer muốn ra đi

Ảnh: AFP

Theo tờ France Football, đội trưởng tuyển Đức cảm thấy buồn khi "Hùm xám" ký hợp đồng với Nubel và thủ môn 23 tuổi này sẽ cập bến sân Allianz Arena vào tháng 6.2020. Sau 9 năm cống hiến cho Bayern Munich, Neuer cảm nhận được vị trí chính thức của mình lung lay, ý muốn được "ra sân ở tất cả các trận đấu" của anh ít nhiều không còn là hiện thức sau cuộc trò chuyện với Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic.
"Tôi thấy mình đủ sức khỏe để tiếp tục chơi bóng thêm vài năm nữa ở cấp độ cao nhất", Neuer chỉ trình bày đơn giản với France Football nhưng có thể xem đó là lý do anh sẽ rời Bayern Munich trong năm nay.
Hợp đồng của Manuel Neuer với Bayern Munich kéo dài đến năm 2021 nhưng theo France Football, Juventus đang sẵn sàng trải thảm mời anh về. Hiện nay, tương lai của thủ môn chính thức Wojciech Szczesny với Juventus không xác định rõ ràng khi hợp đồng của anh kết thúc năm 2021 nhưng chưa được tái ký trong khi lão tướng Buffon ít khi được trọng dụng.
Bayern Munich đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Bundesliga khi có 33 điểm, ít hơn đội đầu bảng RB Leipzig 4 điểm. Cuối tuần này, họ sẽ đá trên sân Hertha Berlin khi Bundesliga trở lại sau kỳ nghỉ đông.
Juventus hiện đang dẫn đầu Serie A với 48 điểm, nhiều hơn đội bóng bám đuổi là Inter Milan 2 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.