Bayern Munich thắng '5 sao' vì... Dortmund

13/03/2016 08:32 GMT+7

'Hùm xám xứ Bavaria' đã thể hiện sự vượt trội của mình bằng chiến thắng 5-0 trước đội bóng có hàng công mạnh như Werder Bremen tại Bundesliga diễn ra đêm qua 12.3 (giờ VN).

'Hùm xám xứ Bavaria' đã thể hiện sự vượt trội của mình bằng chiến thắng 5-0 trước đội bóng có hàng công mạnh như Werder Bremen tại Bundesliga diễn ra đêm qua 12.3 (giờ VN).

Bayern Munich đã có một trận "đấu tập" trên sân nhà vào đêm qua - Ảnh: Reuters
Thiago Alcantara ghi một  bàn ở đầu trận với một bàn ở cuối trận, Thomas Muller cũng lập cú đúp và Lewandowski đóng góp một bàn vào chiến thắng hoành tráng 5 sao của Bayern Munich tại vòng 26 Bundesliga diễn ra đêm qua.
Tuy thắng dễ nhưng đối với huấn luyện viên Pep Guardiola, "Khi giành chiến thắng 5-0, mọi người nghĩ rằng nó thật dễ dàng, nhưng các cầu thủ đã phải làm việc rất chăm chỉ".
Bayern tái tạo khoảng cách tám điểm với Dortmund, đội bóng sẽ gặp Mainz vào đêm nay. Còn nhớ chính Mainz đã đánh bại Bayern Munich 2-1 tuần trước nên đoàn quân của HLV Tuchel phải cẩn trọng nếu không muốn sẩy chân như Bayern đã từng.
HLV Guardiola không muốn các học trò mất tập trung dù trước đối thủ nào - Ảnh: Reuters
Trở lại trận đấu của Bayern đêm qua, đúng như những gì HLV Guardiola nói sau trận đấu: "Chúng tôi nhập cuộc rất tốt và không cho họ nhiều cơ hội để phản công. Chúng tôi biết mình muốn gì nên đã quyết tâm giành thắng lợi", "Hùm xám" dễ dàng kiểm soát trận đấu và bình tĩnh làm gỏi đối phương dù đôi chân của những cầu thủ Werder Bremen vốn đã mềm nhũn khi bước vào sân Allianz Arena.
Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm, ông đang tập trung vào chức bô địch Bundesliga thứ tư liên tiếp của Bayern Munich ở mùa giải này, đồng thời vẫn duy trì cơ hội của đội bóng ở Champions League và cúp quốc gia Đức.
"Chúng tôi không thể để thua trận đấu nào nữa. Tôi nghĩ Dortmund sẽ giành chiến thắng chín trận còn lại nên chúng tôi phải giành chiến thắng", Guardiola nói.
Khán giả nhà rất cần thiết cho mọi đội bóng chứ không riêng gì Bayern Munich - Ảnh: Reuters
Đêm qua, Bayern Munich có tỷ lệ kiểm soát bóng đến 76%, họ không cho đối phương một cơ hội nào ngoài cú sút vu vơ của  Florian Grillitsch ở những phút cuối trận. Bayern chứng tỏ mạnh là đội bóng mạnh mẽ, chơi đẹp và cống hiến bậc nhất châu Âu.
"Tôi không chỉ là huấn luyện viên, tôi cũng là một người hâm mộ. Khán giả xứng đáng để xem một trận đấu hay. Tôi có lời khen lớn dành cho các cầu thủ", Guardiola tiết lộ.
Đêm qua, Mario Gotze xuất hiện trở lại trong màu áo Bayern lần đầu tiên kể từ ngày 4.10 và Guardiola đã ca ngợi màn trình diễn của anh: "Thật không dễ cho anh ta sau bốn tháng rưỡi dưỡng thương. Tất nhiên, anh ấy cần thời gian. Anh ta đã chơi tốt".
Chiến thắng 5-0 thật sự là một trận đấu tập bổ ích của Bayern Munich trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Juventus vào giữa tuần tới. Bayern suýt thắng trên sân Juventus ở trận lượt đi khi dẫn trước hai bàn nhưng để thua lại hai bàn đáng tiếc.
Khi báo chí hỏi ông có lo lắng trận gặp Juventus là trận đấu cuối cùng của ông ở cúp châu Âu trong lần dẫn dắt gã khổng lồ xứ Bavaria không, Guardiola trả lời: "Có lẽ vậy, nhưng tôi vốn luôn luôn suy nghĩ tích cực Trong trường hợp điều đó xảy ra, thật đáng khen ngợi Juventus. Tôi có niềm tin lớn vào cầu thủ của mình. Chúng ta phải chơi thông minh trước Juve, chúng tôi cần những người hâm mộ từ những phút đầu tiên cho đến khi cuối cùng".
Kết quả các trận đấu tại Bundesliga diễn ra đêm qua
Monchengladbach 3-0 Frankfurt
Darmstadt 2-2 Augsburg
Hannover 0-2 Cologne
Hoffenheim 1-0 Wolfsburg
Ingolstadt 3-3 Stuttgart
Bayern Munich 5-0 Werder Bremen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.