Bayern Munich thắng nhàn giữ vững ngôi đầu

20/03/2016 06:00 GMT+7

Sân nhà không thể giúp được Cologne trụ vững trước Bayern Munich trong trận đấu vòng 27 Bundesliga diễn ra đêm qua 19.3 (giờ VN).

Sân nhà không thể giúp được Cologne trụ vững trước Bayern Munich trong trận đấu vòng 27 Bundesliga diễn ra đêm qua 19.3 (giờ VN).

Chú cừu - biểu tượng của Cologne trong sân - Ảnh: Reuters
Thua cả năm trận gần đây nhất trước đội bóng đến từ vùng Bavaria, Cologne một lần nữa không làm được gì hơn là tiếp tục bại trận lần thứ sáu, chỉ khác là đội chủ nhà chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn.
Trận đấu marathon mệt mỏi với Juventus ở lượt về vòng 16 đội Champions League hồi giữa tuần đã bào mòn phần nào thể lực của Bayern Munich và người ta thấy ông Guardiola cho Thomas Muller, Vidal, Gotze ngồi trên băng ghế dự bị.
Tuy nhiên không vì thế mà "Hùm xám" yếu đi. Alonso trong trận đá chính đêm qua đã chơi rất tốt, gần như mọi đường bóng đều qua chân anh, một trạm trung chuyển nơi tuyến giữa của Bayern Munich.
Chính anh đã tổ chức pha tấn công sắc nét ở phút thứ 10 để Lewandowski nhận đường chuyền của Alcatara sút tung lưới thủ môn Timo Horn bằng pha cứa lòng chân phải hiểm hóc.
Có bàn thắng sớm, đoàn quân của HLV Guardiola chơi nhàn hạ và kiểm soát bóng đến 80%, một tỷ lệ quá chênh lệch. Không gặp phải sự chống cự dù là yếu ớt nào, Bayern Munich dùng trận đấu này để tập nhẹ. Thậm chí, khán giả truyền hình ít khi thấy được thủ môn Neuer bởi Cologne gần như không có pha lên bóng nào trong hiệp một.
Lewandowski (số 9) ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội - Ảnh: AFP
Nếu như Alonso là cầu thủ hoạt động nhiều nhất cho Bayern ở hiệp đấu đầu tiên thì Douglas Costa là cầu thủ chơi kém hiệu quả nhất. Chính vì thế, HLV Guardiola quyết định thay cả hai bằng Vidal và Ribery ở hiệp đấu thứ hai.
Đó là hiệp đấu "gã khổng lồ xứ Bavaria" chơi chậm lại. Vidal chỉ "quét" khu vực giữa sân, Ribery cầm bóng bên cánh trái và ít khi đột phá vào khu cấm địa. Lewandowski cũng lùi sâu về để chơi bóng cùng đồng đội. 
Vì lẽ đó, đội chủ nhà mới có cơ hội tấn công và họ cũng có những pha lên bóng uy hiếp khung thành của Bayern Munich. Một trong những lần nguy hiểm nhất là tiền đạo Anthony Modeste suýt ghi bàn vào lưới Neuer nhưng anh lúng túng sút bật chân hậu vệ Bayern dù đã vượt ngoài tầm kiểm soát của thủ môn Neuer.
Không thể thay đổi được tình thế, Cologne đành chấp nhận thua sát nút 0-1. Hình ảnh người ta đưa một chú cừu, biểu tượng của Cologne, vào sân đủ nói lên tất cả. Dường như "Con cừu" thua "Hùm xám" với tỷ số tối thiểu không mấy làm người dân ở đây buồn.
Bayern Munich tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga với 69 điểm, nhiều hơn Dortmund 8 điểm.
Kết quả các trận đấu vòng 27 Bundesliga
Schalke 2-1 Monchengladbach
Cologne 0-1 Bayern Munich
Hamburg 1-3 Hoffenheim
Hertha Berlin
2-1 Ingolstadt
Werder Bremen 1-1 Mainz
Wolfsburg 1-1 Darmstadt


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.