Bayern Munich thắng nhưng chưa thể lên ngôi vô địch

24/04/2016 07:49 GMT+7

ĐKVĐ Bayern Munich đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân Hertha Berlin vào đêm qua 23.4 (giờ VN) nhưng chưa thể nâng cao chiếc đĩa bạc Bundesliga.

ĐKVĐ Bayern Munich đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân Hertha Berlin vào đêm qua 23.4 (giờ VN) nhưng chưa thể nâng cao chiếc đĩa bạc Bundesliga.

Cú sút của Vidal (số 23) may mắn thành bàn - Ảnh: Reuters
Hành quân đến sân Olympiastadion của Hertha Berlin, đoàn quân của HLV Guardiola rất tự tin sẽ có được 3 điểm và chờ Dortmund xẩy chân tại Stuttgart ở trận đấu cùng giờ để đăng quang trước 3 vòng đấu. 
Vì thế, ông Guardiola tung ra sân đội hình mạnh nhất, đầy đủ nhất. Ông không muốn đội bóng của mình sơ suất ở thời điểm quan trọng này, lúc mà chiếc đĩa bạc gần như đã nằm trong túi mà Dortmund cứ chăm chăm giật lại bất cứ lúc nào nếu Bayern Munich lơ là, chủ quan.
Đối với đội chủ nhà Hertha Berlin, những ngày qua rất kinh khủng với họ. Hồi giữa tuần, Hertha Berlin phải đón một Dortmund mạnh mẽ trong trận bán kết cúp quốc gia Đức và đội bóng của thủ đô đành chấp nhận thua trắng 0-3. Giờ họ lại phải tiếp đón một đội bóng hùng mạnh khác mang tên Bayern Munich.
Tất nhiên sân vận động Olympiastadion, nơi diễn ra trận chung kết cúp quốc gia Đức, với hơn 76.000 khán giả tiếp tục chứng kiến một thất bại nữa của đội chủ nhà.
CĐV Bayern Munich nổi lửa tại Berlin - Ảnh: Reuters
Nếu như hiệp đấu đầu tiên là cuộc dạo chơi mang tính tập tành thì Bayern Munich bắt đầu hiệp hai bằng một sự tăng tốc mạnh mẽ bắt đầu từ Vidal.
Phút 48, cầu thủ người Chile tung cú sút từ ngoài vòng cấm và với cái duyên của mình, bóng đập chân một hậu vệ Hertha Berlin bay vào lưới thủ môn Thomas Kraft mở tỷ số cho Bayern Munich.
Nhưng bàn thắng thứ hai của các vị khách mới là một tuyệt phẩm. Từ chếch bên cánh phải khoảng 30m, Douglas Costa tung cú sút chân trái đưa bóng bay qua tầm với của Kraft rồi chui thẳng vào lưới một cách đáng kinh ngạc.
Giành thắng lợi 2-0, Bayern Munich được 81 điểm nhưng trong lúc đó, đội bóng cạnh tranh Dortmund cũng giành chiến thắng đậm đà 3-0 trên sân của Stuttgart (Kagawa, Pulisic và Mkhitaryan ghi bàn) để giữ khoảng cách 7 điểm với "Hùm xám".
Bundesliga còn 3 vòng đấu nữa, Bayern Munich đành chờ vòng đấu sau và họ sẽ đăng quang Bundesliga nếu thắng Monchengladbach trên sân nhà Allianz Arena.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.