Bayern Munich thua sốc nhất kể từ năm 2009, HLV Kovac đòi tập kín

Kim Chao
Kim Chao
03/11/2019 09:15 GMT+7

Bayern Munich nhận thất bại tệ hại nhất kể từ năm 2009 khi bị đội chủ nhà Eintracht Frankfurt đè bẹp đến 5-1 tại vòng 10 Bundesliga diễn ra đêm qua 2.11 (theo giờ VN).

Trước khi trận đấu này diễn ra, những nghi ngờ về tài cầm quân của HLV trẻ tuổi Niko Kovac là có thật, những lời đồn về sự ra đi của ông cũng râm ran trong giới truyền thông Đức cũng như trên một số báo mạng chuyên bình luận về Bundesliga. Từ khi người đàn ông sinh năm 1971 về sân Allianz Arena, "Hùm xám" từ bỏ lối chơi ăn tươi nuốt sống đối phương bấy lâu để chuyển qua cách kiểm soát trận đấu bằng tỷ lệ giữ bóng, hàng công thường lui về hỗ trợ phòng ngự và hàng thủ cũng không được dâng quá cao để lộ những yểu điểm sau lưng.

Lewandowski vẫn tiếp tục nới rộng kỷ lục ghi bàn cho Bayern Munich

Reuters

Đấy không phải là cách chơi bóng mà người hâm mộ xứ Bavaria mong muốn nhìn thấy và ở trận đấu vòng 10 đêm qua, họ đã phải thất vọng tột độ khi chứng kiến đội bóng con cưng bị Frankfurt, đội bóng cũ của chính Kovac hành hạ không thương tiếc.
Mọi chuyện bắt đầu từ chiếc thẻ đỏ của Jerome Boateng ngay từ đầu trận. Trong một pha ngăn cản tiền đạo Paclencia thoát xuống đối mặt với thủ môn Neuer, trung vệ Boateng nhận thẻ vàng từ trọng tài Markus Schmidt nhưng sau khi xem lại qua hệ thống VAR, ông đã chuyển thẻ vàng thành thẻ đỏ khiến Bayern Munich mất người ngay ở phút thứ 9.
Chuyện gì đến cũng sẽ đến, đó là khi Kostic thoát xuống bên cánh trái hạ gục Neuer trong pha đối mặt để mở tỷ số 1-0 cho Frankfurt ở phút 25, mở ra một cơn mưa bàn thắng chưa từng thấy vào lưới đội bóng ông thầy cũ của mình.

Niko Kovac nổi nóng với các học trò

Reuters

8 phút sau, Kostic tung đường chuyền cực đẹp cho Djibril Sow băng vào sút tung lưới Neuer nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà trong một thế trận quá đẹp cho họ. Tuy chơi thiếu người nhưng sự quyết tâm của Bayern Munich thật đáng khen và họ được đền đáp bằng pha solo mẫu mực của Lewandowski ở phút 37 rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho các nhà đương kim vô địch.
Tuy nhiên sự thiếu hụt về nhân sự đã khiến HLV Kovac loay hoay trong bài toán hàng phòng ngự  và trong một đêm quá sung sức, các cầu thủ Frankfurt như muốn dạy cho ông thầy cũ một bài học về phản công khi ghi liên tiếp 3 bàn trong hiệp hai để ấn định tỷ số 5-1 cho đội chủ nhà cùng với một chỗ trong top 6 trên bảng xếp hạng với 17 điểm. Thất bại nặng nề khiến Bayern Munich giậm chân tại chỗ với 18 điểm và lọt xuống vị trí thứ 4. Thất bại này cũng khiến HLV Kovac bực dọc tuyên bố sẽ bắt đầu tập kín cho đến khi mọi khủng hoảng nội bộ được giải quyết xong.
Ngôi đầu bảng vẫn thuộc vê Monchengladbach khi họ có chiến thắng thuyết phục 2-1 trên sân Leverkusen để có trong tay 22 điểm. Dortmund cũng tạm chiếm ngôi nhì bảng với 19 điểm sau chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Wolfsburg.
Kết quả thi đấu vòng 10 Bundesliga
Hoffenheim 3-0 Paderborn
Leverkusen 1-2 Monchendlagbach
Dortmund 3-0 Wolfsburg
Frankfurt 5-1 Bayern Munich
RB Leipzig 8-0 Mainz
Werder Bremen 2-2 Freiburg
Union Berlin 1-0 Hertha Berlin
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.