Bayern Munich tiếp tục cho Barcelona “nếm trái đắng”

25/07/2013 06:46 GMT+7

* Real Madrid bị Lyon cầm hòa 2-2 (TNO) Barcelona vừa nhận thêm một kết quả đáng thất vọng trước Bayern Munich khi để thua đội bóng Đức với tỷ số 0-2 trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (25.7, giờ VN). Lần này, thất bại càng cay đắng hơn khi dẫn dắt Bayern Munich là Pep Guardiola, một người cũ của Barcelona.

(TNO) Barcelona vừa nhận thêm một kết quả đáng thất vọng trước Bayern Munich khi để thua đội bóng Đức với tỷ số 0-2 trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (25.7, giờ VN). Lần này, thất bại càng cay đắng hơn khi dẫn dắt Bayern Munich là Pep Guardiola, một người cũ của Barcelona.

>> HLV Martino được Barcelona chọn là nhờ Messi
>> Tân HLV Barcelona, ông là ai?
>> Bayern Munich chiếm ưu thế trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA

Bayern Munich tiếp tục cho Barcelona “nếm trái đắng”-1
Bayern Munich tiếp tục có niềm vui chiến thắng trước Barcelona - Ảnh: Reuters

Ở mùa giải vừa qua, Barcelona đã có một trong những thất bại nặng nề nhất trong những năm gần đây khi để thua Bayern Munich với tổng tỷ số 0-7 tại bán kết Champions League. Ngoài việc tìm cách phục thù, cuộc đối đầu trên sân Allianz Arena vừa qua còn có ý nghĩa khác với đội bóng xứ Catalan khi lần đầu tiên họ đối mặt với HLV Guardiola kể từ khi ông này từ chức vào cuối mùa giải 2011-2012.

“Đây là một trận đấu rất đặc biệt đối với tôi bởi tôi gần như đã gắn bó trọn sự nghiệp với Barcelona”, Reuters dẫn lời HLV Guardiola. Tuy nhiên, không vì thế mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha nương tay với đội bóng cũ.

Với ưu thế về mặt lực lượng trong khi Barcelona chưa có HLV Gerardo Martino cũng như tân binh Neymar, cộng với sự vắng mặt của Xavi và Andres Iniesta, đội chủ nhà đã chiếm lĩnh thế trận tương đối dễ dàng.

Bayern Munich tiếp tục cho Barcelona “nếm trái đắng”-2
Bayern Munich của Muller (trái) lấn lướt Barcelona trong trận đấu vừa qua -
Ảnh: Reuters


P
hút 14, đội trưởng Philipp Lahm, người được đẩy lên chơi cao hơn so với thường lệ đã mở tỷ số cho Bayern Munich bằng một pha đánh đầu chính xác từ quả tạt của Franck Ribery.

Trong khi đó, Barcelona dù có Lionel Messi trong đội hình nhưng không thể hiện được gì nhiều. Tiền đạo người Argentina chỉ có một pha uy hiếp khung thành đối phương ở tình huống đối mặt với thủ môn Manuel Neuer nhưng sút ra ngoài ngay ở phút đầu tiên của trận đấu.

Sang hiệp 2, Bayern Munich tiếp tục chiếm ưu thế và có thêm bàn thắng ở phút 86 nhờ công của tiền đạo vào thay người Mario Mandzukic.

Đây đã là chiến thắng thứ 9 của Bayern Munich dưới sự dẫn dắt của HLV Guardiola. “Dù Barcelona không thật sự mạnh trong trận này nhưng đánh bại họ vẫn giúp chúng tôi có thêm sự tự tin trước mùa giải mới”, Lahm phát biểu sau trận đấu.

Trong khi đó, khó khăn chồng chất đang chờ đợi tân HLV Martino. Bởi Barcelona mới chỉ có trận giao hữu đầu tiên và nhận thất bại, việc tập luyện chắc chắn bị ảnh hưởng do HLV Vilanova từ chức hồi cuối tuần trước.

Real Madrid bị Lyon cầm hòa 2-2

Real Madrid đã có trận đấu thứ 2 dưới sự dẫn dắt của tân HLV Carlo Ancelotti khi gặp Lyon trên đất Pháp vào rạng sáng nay (25.7, giờ VN).

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã khởi đầu không tốt khi để đối phương chiếm lĩnh thế trận. Ngay phút đầu tiên Clement Grenier đã khiến thủ môn Diego Lopez phải vất vả cản phá bằng một cú sút hiểm hóc.

Đến phút 20, Grenier tiếp tục gây ấn tượng. Anh ghi bàn bằng một cú volley sau khi đón bóng từ quả tạt của Alexandre Lacazette. Tiếp đó, sang hiệp 2, ở phút 62, đến lượt Lisandro Lopez lên tiếng khi anh này lập công đưa Lyon vươn lên dẫn 2-0.

Không còn gì để mất, Real Madrid tràn lên tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong khi những ngôi sao như Cristiano Ronaldo hay Angel Di Maria không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng thì các cầu thủ kém tên tuổi như Morata và Casemiro lại lập công. Morata ghi bàn từ chấm 11m ở phút 79 còn Casemiro đánh đầu chính xác từ pha phạt góc ở phút 85.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.