Bayern Munich tiếp tục dạo chơi ở Bundesliga

09/02/2014 06:58 GMT+7

* Kết quả Ligue 1 (TNO) Nhà vô địch châu Âu Bayern Munich tiếp tục dạo chơi ở Bundesliga khi đánh bại chủ nhà Nurnberg với tỷ số 2-0 ở vòng 20 diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (9.2, giờ VN) để kéo dài kỷ lục bất bại đầy ấn tượng ở sân chơi trong nước.

* Kết quả Ligue 1

(TNO) Nhà vô địch châu Âu Bayern Munich tiếp tục dạo chơi ở Bundesliga khi đánh bại chủ nhà Nurnberg với tỷ số 2-0 ở vòng 20 diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (9.2, giờ VN) để kéo dài kỷ lục bất bại đầy ấn tượng ở sân chơi trong nước.

>> Bayern Munich vẫn bất bại ở Bundesliga
>> Bayern Munich tái khởi động nhẹ nhàng ở Bundesliga
>> Bayern Munich đăng quang FIFA Club World Cup 2013

Bayern Munich tiếp tục dạo chơi ở Bundesliga
Gotze (áo trắng) cùng đồng đội đã có một trận đấu dễ dàng trước Nurnberg - Ảnh: Reuters

Sau chiến thắng hủy diệt Frankfurt 5-0 ở vòng trước, dù ra sân với đội hình thiếu Franck Ribery nhưng “Hùm xám” Bayern Munich vẫn thể hiện đẳng cấp vượt trội so với đội chủ nhà. Với thế trận lấn lướt hoàn toàn, đội bóng của thầy trò HLV Pep Guardiola chỉ mất 17 phút để có bàn mở tỷ số khi Mario Mandzukic ghi bàn sau pha phối hợp với Mario Goetze và David Alaba.

Tiền đạo người Croatia sau đó tiếp tục để lại dấu giày trong trận này khi kiến tạo cho hậu vệ đội trưởng Philipp Lahm nhân đôi cách biệt ở phút 49. Điều khác biệt của Bayern Munich ở trận này chính là thời gian kiểm soát bóng chỉ ở mức 60% so với 75% như các trận trước, nhưng Nurnberg gần như bất lực trong việc làm khó hàng thủ đối phương. Thậm chí, nếu không có may mắn, đội chủ nhà đáng ra cũng chịu chung số phận như Frankfurt.

Chiến thắng không những giúp Bayern Munich vững chãi trên ngôi đầu với khoảng cách 13 điểm với Leverkusen (56 so với 43), mà còn giúp “Hùm xám” nối dài kỷ lục bất bại liên tiếp ở Bundesliga lên 45 trận kể từ tháng 10.2012.

Không những vậy, thành tích ấn tượng trên còn tạo đà hưng phấn cho các học trò của Guardiola chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Arsenal ở vòng knock out Champions League vào ngày 20.2.

Dortmund thắng Bremen 5-1 tại Bundesliga
Mkhitaryan (phải) ghi 2 bàn trong chiến thắng của Dortmund - Ảnh: Reuters

Ở các trận còn lại, á quân Dortmund cũng thắp lại hy vọng mong manh trong cuộc đua vô địch khi hủy diệt chủ nhà Werder Bremen với tỷ số 5-1 với 2 cú đúp của tiền đạo Robert Lewandowski và tiền vệ tấn công Henrikh Mkhitaryan (bàn còn lại nhờ công của hậu vệ Manuel Friedrich). Chiến thắng đậm trên giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp củng cố vị trí thứ 3, đồng thời giữ khoảng cách 17 điểm với Bayern Munich.

Ngược lại, với thất bại thứ 2 liên tiếp, “đại gia” một thời của Bóng đá Đức Werder Bremen đứng trước nguy cơ rớt hạng ở mùa này khi chỉ còn cách khu vực nguy hiểm chỉ 3 điểm.

Cùng cảnh ngộ như Werder Bremen, Hamburg ngày càng lún sau vào khủng hoảng khi bất ngờ thúc thủ 0-3 trước Hertha Berlin. Thất bại thứ 6 liên tiếp đã khiến Hamburg rớt xuống khu vực cầm đèn đỏ và viễn cảnh bị sa thải của HLV Bert van Marwijk (cựu HLV của tuyển Hà Lan) chỉ còn là vấn đề thời gian.

Kết quả vòng 20 Bundesliga:

Frankfurt 3 - 0 Braunschweig

Freiburg 1 - 1 Hoffenheim

Nurnberg  0 - 2 Bayern Munich

Werder Bremen 1 - 5 Dortmund

Wolfsburg 3 - 0 Mainz

Hamburg 0 - 3 Hertha Berlin

Kết quả vòng 24 Ligue 1:

Marseille 3 - 0 Bastia

Ajaccio 3 - 1 Rennes

Guingamp 1 - 2 Reims

Lille 2 - 0 Sochaux

Montpellier 1 - 1 Evian

Valenciennes 2 - 1 Nice

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.