Bayern Munich tiếp tục hạ nhục Barca tại Nou Camp

02/05/2013 05:31 GMT+7

(TNO) Đội bóng được đánh giá là xuất sắc nhất thế giới Barcelona vừa phải nhận thêm một kết quả bẽ mặt khi bị Bayern Munich đánh bại với tỷ số 3-0 ngay tại thánh địa Nou Camp, trong trận lượt về bán kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (2.5, giờ VN).

(TNO) Đội bóng được đánh giá là xuất sắc nhất thế giới Barcelona vừa phải nhận thêm một kết quả bẽ mặt khi bị Bayern Munich đánh bại với tỷ số 3-0 ngay tại thánh địa Nou Camp, trong trận lượt về bán kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (2.5, giờ VN).

>> Barca - Bayern: Ai sẽ vùi dập ai?
>> Báo chí thế giới ca ngợi Bayern Munich
>> Trọng tài trận Bayern - Barca mắc lỗi sơ đẳng?

Bayern Munich tiếp tục hạ nhục Barca tại Nou Camp
Fabregas (phải) và đồng đội tiếp tục gây thất vọng - Ảnh: Reuters

Sau khi để thua đến 0-4 ở trận lượt đi trên đất Đức cách đây 1 tuần, hy vọng của Barcelona là không còn nhiều. Bởi trong lịch sử 58 năm của Champions League, chưa từng có đội bóng nào lội ngược dòng thành công sau khi bị đối phương đánh bại với tỷ số nói trên ở lượt đi.

Dẫu vậy, người ta vẫn hy vọng Barcelona có thể gỡ gạc phần nào thể diện cho bóng đá Tây Ban Nha, tương tự như Real Madrid đã làm ở trận đấu với Dortmund diễn ra trước đó. Tuy nhiên, thầy trò Tito Vilanova đã gây thất vọng khi trình diễn một lối chơi kém hiệu quả trong tấn công và sơ hở trong phòng ngự.

Ở trận đấu vừa qua, ngôi sao sáng nhất bên phía Barca là Lionel Messi ngồi trên băng ghế dự bị và không được ra sân. Thiếu vắng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, đội bóng xứ Catalan hiếm khi tạo được sức ép thực sự về phía khung thành đối phương.

Trong suốt khoảng thời gian của hiệp 1, bộ ba tấn công bên phía Barcelona là Pedro, David Villa và Cesc Fabregas thi đấu thiếu gắn kết. Mãi đến phút 24, đội chủ nhà mới có pha uy hiếp khung thành đầu tiên, đó là cú sút xa của Pedro và chừng đó là không đủ để hàng thủ vững chắc của Bayern Munich lung lay.

Bayern Munich tiếp tục hạ nhục Barca tại Nou Camp
Robben (áo đỏ) tung cú sút mở tỷ số cho Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, hàng thủ của Barcelona lại rất mong manh. Chỉ từ một pha chuyền bóng vượt tuyến của David Alaba ở phút 48, Arjen Robben đã thoát xuống, loại bỏ Adriano và tung ra cú cứa lòng chân trái sở trường đánh bại Victor Valdes, mở tỷ số cho Bayern Munich.

Bàn thắng đó gần như đánh gục ý chí chiến đấu của Barcelona. Họ tấn công một cách vô thức và không sao tiếp cận được khung thành của đối phương. Trong khi đó, Bayern Munich ngày càng tỏ ra nguy hiểm. Phút 72, từ một pha chọc khe của đồng đội, Philipp Lahm thoát xuống bên cánh trái và tạt bóng vào. Trung vệ Gerard Pique đã phá bóng vào thẳng lưới nhà, giúp "Hùm xám" nhân đôi cách biệt.

Đến phút 76, Thomas Muller, cầu thủ đã lập cú đúp ở lượt đi chấm dứt mọi hy vọng của Barcelona khi bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng cho Bayern Munich.

Bayern Munich tiếp tục hạ nhục Barca tại Nou Camp-3
Các cầu thủ Barcelona rời sân trong nỗi thất vọng - Ảnh: Reuters

Đây là lần đầu tiên Barcelona để thua trong cả 2 lượt trận tại vòng knock-out cúp châu Âu kể từ năm 1987. Hơn nữa, đây là thất bại nặng nề nhất trong lịch sử Barca. Đồng thời, trận đấu vừa qua cũng chấm dứt chuỗi 21 trận bất bại trên sân nhà tại Champions League của đội bóng xứ Catalan kéo dài từ năm 2009. Có lẽ, đã đến lúc Barcelona bắt tay vào việc làm mới mình.

Trong khi đó, với chiến thắng có tổng tỷ số là 7-0 sau 2 lượt trận, Bayern Munich đã cho thấy họ sẵn sàng bổ sung thêm danh hiệu vô địch Champions League thứ 5 vào bộ sưu tập. Thầy trò Jupp Heynckes sẽ đối đầu với đội bóng đồng hương Dortmund vào ngày 25.5 tới.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.