Bayern Munich tiếp tục làm mưa làm gió ở Bundesliga

13/01/2018 07:50 GMT+7

Trong trận đấu sớm của vòng 18 diễn ra rạng sáng nay 13.1 (giờ VN), Bayern Munich đã có chiến thắng ngọt ngào 3-1 trước đội chủ nhà khó chịu Leverkusen.

Trước đội bóng chưa hề thắng mình tại sân BayArena suốt gần 5 năm qua, huấn luyện viên Heiko Herrlich cùng các học trò hồ hởi với hy vọng có điểm đầu năm mới để duy trì mục tiêu lọt vào top 4 của Bundesliga. Đội hình quen thuộc 3-4-2-1 của ông thầy trẻ 36 tuổi đã phá sản khi đụng phải chiến lược gia lão luyện Jupp Heynckes bên phía Bayern Munich.
Không có Lewandowski trên hàng công, thiếu lá chắn Mats Hummels ở hàng thủ nhưng Bayern vẫn đủ sức nhe nanh trên đất của Leverkusen và đêm qua "Hùm xám" đã làm tốt việc đó hơn 5 năm qua rất nhiều.
Sau chuyến du đấu thành công tại Doha của Qatar, Robben - Ribery được tin tưởng để cai quản hai cánh của Bayern Munich cùng với James Rodriguez chơi hộ công sắc sảo và sự tin tưởng đó đã được đền đáp khi họ đã giúp Bayern Munich tạo nên một thế trận vừa chắc vừa hiệu quả tại BayArena.
Ribery đã có bàn thắng đầu tiên của mùa giải Reuters
Dù bàn thắng không đến sớm, phải phút 32 mới được mở từ cú ra chân cực nhanh của Javier Martinez sau đường đá phạt góc hiểm hóc của Robben nhưng bàn thắng đó báo hiệu một điềm chẳng lành cho các cầu thủ đội chủ nhà.
Khi hiệp hai chỉ mới diễn ra được 10 phút, James Rodriguez đã tung một đường chuyền sắc lẹm trong một pha phản công của Bayern Munich và tiền vệ người Pháp Franck Ribery đã nhanh nhẹn băng xuống, dứt điểm gọn gàng vào lưới thủ môn Bernd Leno để nâng tỷ số 2-0 lên cho các vị khách. Đặc biệt, đây là bàn thắng đầu tiên của Ribery trong mùa bóng này, một bàn thắng vào đầu năm 2018 báo hiệu một sự hồi sinh mạnh mẽ của cầu thủ 34 tuổi này.
Siêu phẩm sút phạt ấn định tỷ số 3-1 của James Rodriguez Reuters
Đến lúc đó, các cầu thủ chủ nhà mới giật mình tỉnh dậy và tiền đạo Kevin Volland đã có bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 70 sau nỗ lực đi bóng qua hàng loạt cầu thủ đối phương trước khi tung cú sút ngoài vòng cấm bật hậu vệ Bayern Munich bay vào lưới thủ môn Sven Ulreich.
Nhưng đó cũng chỉ là những gì mà các cầu thủ đội chủ nhà làm được ở trận đấu này bởi ở phút 90+1, cái chân trái ma thuật của James Rodriguez đã tạo nên một siêu phẩm trên sân BayArena. Cú sút phạt trực tiếp của anh xứng đáng được điểm 10 và cũng ấn định chiến thắng hoành tráng 3-1 cho Bayern Munich trên sân Leverkusen để nới rộng khoảng cách với nhóm nhì bảng lên 14 điểm đồng thời chấm dứt gần 5 năm trời không thắng tại BayArena.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.