Bayern Munich trở thành 'ngân hàng điểm' tại Bundesliga

10/05/2015 09:00 GMT+7

(TNO) Sau khi lên ngôi vương tại Bundesliga, Bayern Munich lần đầu tiên kể từ năm 1991 thua liên tiếp 4 trận sau thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Augsburg đêm qua 9.5 (giờ VN).

(TNO) Sau khi lên ngôi vương tại Bundesliga, Bayern Munich lần đầu tiên kể từ năm 1991 thua liên tiếp 4 trận sau thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Augsburg đêm qua 9.5 (giờ VN).
Thủ môn Reina trong lần hiếm hoi bắt chính đã nhận thẻ đỏ ngay phút 14 - Ảnh: Reuters
Sau khi thua bẽ mặt 0-3 trước Barcelona ở trận lượt đi bán kết Champions League giữa tuần trước, Bayern trở lại giải đấu cao nhất nước Đức với gương mặt của nhà vô địch không mấy vui vẻ. Trước một Augsburg chơi rất hay ở mùa bóng này và đang nằm trong nhóm có suất dự Europa League mùa sau, Bayern vẫn tung ra sân một đội hình mạnh, chỉ có một thay đổi nhỏ là thủ môn Pepe Reina bắt chính để Neuer nghỉ ngơi.
Thế nhưng "Quả bóng đồng FIFA 2014" Neuer không được nghỉ ngơi bao lâu bởi anh phải vào sân lao động ngay từ phút 14. Nguyên nhân là do Reina nhận thẻ đỏ sau pha cản Raul Bobadilla trong vòng cấm địa. 
Chơi thiếu người và thiếu quyết tâm, Bayern bị Augsburg (áo xanh) hạ gục tại sân nhà - Ảnh: Reuters
Không những thiếu người, Bayern còn chịu một quả phạt 11m. May cho đội chủ nhà là Paul Verhaegh không biết do sợ mặt Neuer hay sao mà lại sút bóng bật cột dọc ra ngoài bỏ lỡ cơ hội đưa Augsburg dẫn điểm trước các nhà vô địch Bundesliga.
Dù chơi trên sân nhà nhưng các cầu thủ và huấn luyện viên Guardiola vẫn mải tập trung cho trận bán kết lượt về Champions League vào tuần tới nên chơi không mấy thanh thoát. Thậm chí cơ hội ghi bàn của họ cũng chỉ ngang bằng với đội khách Augsburg. 
Với một tinh thần thi đấu như thế, "Hùm xám" nhận đòn trừng phạt từ các vị khách ở phút 71, đó là pha chạm bóng tinh tế của Bobadilla sau đường căng ngang bên cánh trái của Pierre-Emile Hojbjerg.
Khán giả sân Allianz Arena và HLV Guardiola không hài lòng trận thua này của Bayern - Ảnh: Reuters
Với 3 điểm có được trong trận này, đội khách Augsburg tiếp tục xếp thứ 5 và giữ chặt chiếc vé chơi bóng ở châu Âu trong tay. 
Còn Bayern Munich không quan trọng mấy đến kết quả tại giải quốc nội nữa. Sau trận thua 0-2 trước Leverkusen tuần trước giờ lại đến trận thua Augsburg, "Hùm xám" bỗng trở thành "ngân hàng điểm" ở Bundesliga. Các đối thủ ở hai vòng đấu cuối là Freiburg và Mainz 05 cần phải tận dụng điều này.
Stuttgart đã tìm thấy chút ánh sáng cuối đường hầm - Ảnh: Reuters
Ở đầu kia của bảng xếp hạng, Stuttgart có được chiến thắng quan trọng 2-0 trước Mainz nhờ công của Daniel Didavi và Filip Kostic. Dù vẫn xếp chót nhưng họ thu ngắn khoảng cách đáng kể so với nhóm an toàn.
Vòng đấu này chứng kiến Borussia Dortmund kéo dài chuỗi trận bất bại của họ lên 5 trận ở mọi giải đấu. Neven Subotic và Erik Durm ghi hai bàn trong mỗi hiệp đấu đưa đoàn quân của huấn luyện viên Klopp tiến sát vào nhóm dự cúp châu Âu với chỉ 2 điểm ít hơn top 6.
Monchengladbach (áo trắng) xuất sắc hạ gục Leverkusen 3-0 - Ảnh: Reuters
Max Kruse, Patrick Herrmann và Ibrahima Traore ghi 3 bàn thắng trong chiến thắng sốc 3-0 của Monchengladbach trước Leverkusen. Chiến thắng này tạm giúp đội chủ nhà vươn lên chiếm vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.
Một số kết quả khác ở đêm qua: Hannover bị Werder Bremen cầm hòa 1-1 trên sân nhà, Eintracht Frankfurt đánh bại Hoffenheim 3-1, Hamburg hòa Freiburg 1-1.
Đêm nay sẽ diễn ra hai trận đấu còn lại của vòng 32, Paderborn tiếp Wolfsburg trong trận đấu quyết định đến việc trụ hạng của đội chủ nhà cũng như chiếc vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau của "Bầy sói" lúc 20 giờ 30. Sau đó vào lúc 22 giờ 30 là trận Cologne - Schalke 04.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.