Bayern Munich và Dortmund cùng tìm được chiến thắng

08/02/2015 09:30 GMT+7

(TNO) Cả hai ông lớn khởi động lượt về Bundesliga khá chậm chạp và phải đến vòng 20 đêm qua 8.2 (giờ VN) thì họ mới tìm được chiến thắng cho riêng mình.

(TNO) Cả hai ông lớn khởi động lượt về Bundesliga khá chậm chạp và phải đến vòng 20 đêm qua 8.2 (giờ VN) thì họ mới tìm được chiến thắng cho riêng mình.

>> Bayern Munich bị cầm hòa, Guardiola vẫn vui
>> Bayern Munich thua sốc Wolfsburg
>> Lượt về Bundesliga: Bayern Munich thiếu Ribery
>> Bundesliga: Dortmund lại bại trận trên sân nhà
>> Dortmund vẫn khoái HLV Klopp
>> Borussia Dortmund bán Ji Dong-won

 
Bộ đôi lập cú đúp trong chiến thắng của Bayern Munich vòng 20 - Ảnh: Reuters

Bayern Munich tiếp tục bảo đảm lợi thế 8 điểm so với đội nhì bảng Wolfsbung sau chiến thắng 2-0 trên sân Mercedes-Benz Arena của Stuttgart.

Những tưởng hiệp một không có cơ hội cho khán giả ăn mừng thì trước khi hiệp này kết thúc 5 phút, Bayern mở tỷ số nhờ công của Arjen Robben, bàn thắng thứ 12 của anh trong mùa giải này.

Sau khi hiệp hai bắt đầu 5 phút, David Alaba ấn định tỷ số 2-0 cho các vị khách khép lại chiến thắng đầu tiên sau kỳ nghỉ đông của Bayern. Chiến thắng đầu tiên trong năm 2015 chứng tỏ "Hùm xám" đã tìm lại phong độ vốn có của mình sau thất bại bất ngờ trước Wolfsburg (1-4) và trận hòa đáng thất vọng 1-1 trên sân nhà trước Schalke ở vòng đấu trước. Trận thua này của Stuttgart đã dìm họ xuống đáy bảng xếp hạng Bundesliga.

 
Aubameyang lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Dortmund - Ảnh: Reuters

Bản hợp đồng mới từ Chelsea Andre Schurrle đã mang lại cảm hứng để Wolfsburg giành chiến thắng 3-0 trước Hoffenheim giúp "Bầy sói" đeo bám quyết liệt Bayern Munich. Andre Schurrle tung đường chuyền quyết định để Bas Dost mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay phút thứ 3. Kevin De Bruyne tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời của mình ghi lập cú đúp ấn định chiến thắng 3-0 trước các vị khách Hoffenheim.

Kiếm được đến 7 điểm sau ba trận đấu ở lượt về, Wolfsburg trở thành kẻ gây rối khó chịu cho đội đầu bảng Bayern Munich, họ cũng chính là niềm hy vọng của những người hâm mộ nước bóng đá tại Đức, những người không muốn chứng kiến sự tung hoành "một mình một cõi" nhàm chán của Bayern Munich sau sự đi xuống đáng thất vọng của Dortmund.

 
Nụ cười đã quay trở lại với HLV Klopp (Dortmund) - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Borussia Dortmund đã từ nhấc mình ra khỏi cuối bảng xếp hạng di chuyển bằng chiến thắng ấn tượng 3-0 trên sân của "người cùng cảnh ngộ" Freiburg. Marco Reus ghi bàn ở phút thứ 9 trước khi tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang lập cú đúp trong hiệp hai.

Hamburg đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp sau khi đánh bại Hannover 2-1 để từ nhóm cuối bảng, đội bóng thành phố cảng này đã leo lên giữa bảng xếp hạng một cách ngoạn mục.

Mainz bất ngờ thất bại 0-2 trên sân nhà Coface Arena trước đội bóng thủ đô Hertha Berlin. Trận đấu rất căng thẳng khi mỗi bên đều nhận 1 thẻ đỏ (Karius của Mainz và Lustenberger của Berlin).

Ở trận đấu duy nhất có tỷ số hòa, Cologne để Paderborn cầm chân 0-0 trên sân nhà trong một trận đấu tẻ nhạt với chỉ 3 thẻ vàng.

 
Schalke chiếm vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng một cách ngoạn mục - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu sớm nhất vòng 20 diễn ra trước 1 ngày, Schalke dưới sự lèo lái tài tính của huấn luyện viên Di Matteo đã tiếp tục có chiến thắng 1-0 trước Monchengladbach để chiếm vị trí thứ 3 của chính đối thủ này.

Đêm nay tiếp tục diễn ra hai trận đấu còn lại của vòng 20 giữa các đội bóng tranh chấp vé đi châu Âu: Werder Bremen - Leverkusen (21 giờ 30) và Augsburg - Frankfurt (23 giờ 30).

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.