Bayern Munich và PSG khởi đầu Champions League bằng chiến thắng đậm

13/09/2017 07:40 GMT+7

Không có nhiều bất ngở ở lượt trận khai màn bảng B thuộc khuôn khổ Champions League 2017 - 2018 diễn ra rạng sáng nay (13.9, giờ VN) khi Bayern Munich và Paris Saint-Germain (PSG) lần lượt thắng đậm Anderlecht và Celtic.

PSG ít nhiều cảm nhận được sự khó khăn trong chuyến hành quân đến Glasgow ở cuộc đụng độ với Celtic. Ngoài lợi thế được chơi trên sân nhà, Celtic đang chơi khởi sắc dưới thời HLV Brendan Rodgers và khát khao tìm được chiến thắng lần đầu tiên ở vòng bảng Champions League kể từ tháng 10.2013.
Trong khi đó, với sự vắng mặt của bộ đôi người Argentina là Angel Di Maria và Javier Pastore (cùng bị chấn thương), PSG buộc phải trông chờ vào sự tỏa sáng của bộ ba “MCN” (Neymar, Mbappe, Cavani). Và hy vọng của HLV Unai Emery đã vượt ngoài sự mong đợi khi bộ ba nói trên lần lượt tỏa sáng để hủy diệt nhà vô địch Scotland bằng chiến thắng đậm đà 5-0.
Hai tân binh đắt giá Neymar (trái) và Mbappe tiếp tục tỏa sáng trong những trận ra mắt AFP
Sau khi bắt nhịp được lối chơi nhanh của Celtic, PSG dần chứng tỏ giá trị của đồng tiền khi tân binh đắt giá nhất thế giới Neymar mở tỷ số ở phút 19. Từ đường chuyền chọc khe của Cavani, Neymar bỏ lại các hậu vệ của Celtic bằng một pha bứt tốc trước khi hạ gục thủ thành Craig Gordon trong thế mặt đối mặt. Với bàn thắng thứ 5 sau 5 trận, cựu chân sút của Barcelona tiếp tục cho thấy PSG không hề phung phí khi bỏ ra 222 triệu euro để biến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới ở kỳ chuyển nhượng vừa qua.
Sau Neymar, đến lượt tân binh khác Mbappe (người được định giá 180 triệu euro khi PSG mua đứt vào mùa hè năm tới) lập công ở phút 34. Tài năng trẻ 18 tuổi được AS Monaco cho mượn giúp PSG nhân đôi cách biệt với cú sút nối cận thành sau pha nhả bóng bằng đầu đầy tinh tế của Neymar. Dù chơi khá nỗ lực với một số cơ hội tạo ra nhưng Celtic phải quy phục trước tài năng của bộ ba MCN. Bởi ở phút 40, số phận của họ dường như được an bài khi đến lượt Cavani ghi bàn trên chấm 11m sau tình huống chính anh bị hậu vệ Celtic kéo ngã trong vòng cấm địa. Sự bất lực của nhà vô địch Scotland tiếp tục được thể hiện trong hiệp 2 và không có gì bất ngờ khi PSG ghi thêm 2 bàn thắng nhờ pha đá phản lưới nhà của Mikael Lustig (phút 83) và Cavani hoàn tất cú đúp ở phút 85.
Celtic bất lực trong việc ngăn cản Neymar (áo sẫm) AFP
Chiến thắng hủy diệt trên sân Celtic Park không những giúp PSG dẫn đầu bảng B mà còn đem lại nhiều hy vọng trong hành trình chinh phục Champions League mùa này của thầy trò HLV Emery sau 4 năm liên tiếp dừng bước ở tứ kết. Bên cạnh đó, sau khi cùng lập công ở chiến thắng hủy diệt Metz 5-1 ở Ligue 1 cuối tuần trước, bộ ba MCN dần cho thấy PSG đang sở hữu một hàng công đáng sợ ở mùa này.   
Bayern Munich có chiến thắng dễ trước Anderlecht AFP
Ở trận đấu còn lại của bảng B, Bayern Munich tạm xua tan nỗi thất vọng sau thất bại 0-2 trên sân Hoffenheim ở vòng 3 Bundesliga cuối tuần trước bằng chiến thắng 3-0 trước vị khách Anderlecht. Chiến thắng đến với nhà vô địch Đức khá dễ dàng khi đại diện đến từ Bỉ sớm chơi thiếu người ở phút 11 sau tình huống Sven Kums nhận thẻ đỏ do phạm lỗi Robert Lewandowski trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, dù chơi với thế trận áp đảo, sau mở tỷ số của Lewandowski trên chấm 11m, Bayern Munich chỉ có thêm 2 bàn thắng do công của Thiago Alcantara (phút 65), Joshua Kimmich (phút 90).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.