Bayern Munich vẫn bất bại, Dortmund tìm lại chiến thắng

01/12/2013 06:03 GMT+7

* Lille và Monaco gây áp lực cho PSG(TNO) 'Hùm xám' Bayern Munich tiếp tục làm bá chủ ở mọi đấu trường sau khi kéo dài kỷ lục bất bại ở Bundesliga bằng chiến thắng nhẹ 2-0 trước tân binh Eintracht Braunschweig ở vòng 14 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (1.12), trong khi Dortmund xua tan chuỗi trận thất vọng khi đánh bại Mainz.

* Lille và Monaco gây áp lực cho PSG

(TNO) 'Hùm xám' Bayern Munich tiếp tục làm bá chủ ở mọi đấu trường sau khi kéo dài kỷ lục bất bại ở Bundesliga bằng chiến thắng nhẹ 2-0 trước tân binh Eintracht Braunschweig ở vòng 14 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (1.12), trong khi Dortmund xua tan chuỗi trận thất vọng khi đánh bại Mainz.

>> Bayern Munich chôn vùi Dortmund tại Signal Iduna Park
>> Bayern Munich và Dortmund tổn thất lực lượng trước trận đại chiến
>> Dortmund ngã ngựa, Bayern Munich lập kỷ lục

Bayern Munich thắng Braunschweig 2-0 tại vòng 14 Bundesliga 2013-2014
Robben (trái) lập cú đúp giúp Bayern Munich duy trì mạch trận bất bại - Ảnh: Reuters

Ở trận này, mặc dù thiếu vắng những trụ cột Philipp Lahm, Franck Ribery và Bastian Schweinsteiger, nhưng Bayern Munich vẫn thừa “hỏa lực” để sớm định đoạt số phận của Eintracht Braunschweig trong hiệp 1.

Tiền vệ ngôi sao Arjen Robben là người trực tiếp đem về cho đội bóng xứ Bavaria 3 điểm khi lập cú đúp trong trận này. Tuyển thủ Hà Lan sớm giúp chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ 2 bằng một pha dứt điểm bằng đầu, trước khi gia tăng cách biệt ở phút 30.

Tuy nhiên, ngoại trừ Robben, dấu ấn đậm nhất trận đấu chính là tinh thần thi đấu của Eintracht Braunschweig, đội thua kém Bayern Munich toàn diện và chưa bao giờ giành chiến thắng ở Munich. Theo đó, mặc dù bị dẫn trước, vị khách vẫn không buông xuôi mà chơi đầy quyết liệt trước Bayern Munich khá mờ nhạt trong hiệp 2. Dẫu vậy, nỗ lực của Eintracht Braunschweig không thể giúp họ làm nên bất ngờ và tiếp tục giậm chân ở vị trí chót bảng.

Như vậy, sau khi lập kỷ lục với 10 trận thắng liên tiếp ở Champions League hồi giữa tuần, Bayern Munich lại kéo dài kỷ lục bất bại ở Bundesliga lên 39 trận. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Pep Guardiola giữ vững ngôi đầu khi duy trì khoảng cách 3 điểm với đội xếp sau là Leverkusen.

Dortmund thắng Mainz 3-1 tại vòng 14 Bundesliga 2013-2014
Lewandowski (9) ghi 2 bàn từ chấm 11m giúp Dortmund tìm lại niềm vui chiến thắng - Ảnh: Reuters

Cũng ở loạt trận vòng này, Dortmund đã tìm lại chiến thắng sau 3 trận toàn hòa và thua khi vượt qua chủ nhà Mainz với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, để có được 3 điểm này, Dortmund phải trải qua một trận đấu đầy vất vả khi đến phút 70, tiền đạo tân binh Pierre-Emerick Aubameyang mới phá vỡ bế tắc bằng một pha sút phạt đẳng cấp.

Dẫu vậy, chỉ 4 phút sau, đội bóng của HLV Klopp lại đứng trước nguy cơ mất điểm do Mainz có bàn gỡ sau khi Choupo-Moting thực hiện thành công quả phạt 11m.

Ở phần còn lại của trận đấu, may mắn đã mỉm cười với Dortmund khi Mainz không những chơi thiếu người (do Elkin Soto bị đuổi khỏi sân ở phút 78 do chơi bóng bằng tay trong vòng cấm), mà còn liên tiếp bị 2 quả phạt đền. Tiền đạo ngôi sao Robert Lewandowski là người thực hiện thành công 2 pha sút phạt 11m, đem về trọn vẹn 3 điểm cho Dortmund.

Leverkusen an ủi cho thất bại 0-5 trước Manchester United ở Champions League giữa tuần này với chiến thắng 3-0 trước đội thuộc nhóm cuối bảng Nurnberg do công của Son Heung-Min (2 bàn) và Stefan Kiessling.

Với 3 điểm ở trận này, Leverkusen giữ vị trí thứ 2 và duy trì khoảng cách hơn Dortmund 3 điểm (34 so với 31). Schalke trở lại cuộc đua tranh suất dự cúp châu Âu sau chiến thắng đậm 3-0 trước Stuttgart.

Kết quả Bundesliga

Leverkusen 3 - 0 Nurnberg

Bayern Munich 2 - 0 Braunschweig

Hertha Berlin 0 - 0 Augsburg

Hoffenheim 4 - 4 Bremen

Mainz 1 - 3 Dortmund

Schalke 3 - 0 Stuttgart

Lille và Monaco gây áp lực cho PSG

Lille và AS Monaco tiếp tục gây áp lực cho đội đầu bảng Paris-Saint Germain (PSG) khi cùng giành trọn 3 điểm ở lượt trận vòng 15 Ligue 1 vừa kết thúc vào rạng sáng nay (1.12, giờ VN).

Nếu như AS Monaco dễ dàng vượt qua vị khách Rennes với tỷ số 2-0 nhờ 2 pha lập công của Rodriguez và Martial trong hiệp 1, thì Lille “toát mồ hôi hột” mới có thể rời sân của Valenciennes với 3 điểm bằng chiến thắng sát nút 1-0.

Mặc dù vượt lên dẫn trước ở phút 47 do công của Rodelin, nhưng Lille phải chống đỡ vất vả ở phần còn lại do chơi thiếu người (Beria nhận thẻ đỏ ở phút 52). Với 3 điểm này, Lille (33 điểm) áp sát PSG (đấu muộn gặp Lyon) với 1 điểm ít hơn, trong khi AS Monaco bám sát phía sau với 32 điểm.

Kết quả Ligue 1

Saint Etienne 4 - 0 Reims

AS Monaco 2 - 0 Rennes

Guingamp 1 - 0 Nantes

Lorient 3 - 0 Nice

Toulouse 5 - 1 Sochaux

Valenciennes 0 - 1 Lille

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.