Bayern Munich vẫn bất bại ở Bundesliga

03/02/2014 06:08 GMT+7

* Lyon, Marseille và Lille cùng vấp ngã (TNO) Bayern Munich tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại ở Bundesliga lên 44 trận khi hủy diệt Eintracht Frankfurt đến 5-0 ở trận đấu muộn nhất vòng 19 diễn ra rạng sáng nay (3.2, giờ VN) để tiếp tục thẳng tiến đến ngôi vô địch.

* Lyon, Marseille và Lille cùng vấp ngã

(TNO) Bayern Munich tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại ở Bundesliga lên 44 trận khi hủy diệt Eintracht Frankfurt đến 5-0 ở trận đấu muộn nhất vòng 19 diễn ra rạng sáng nay (3.2, giờ VN) để tiếp tục thẳng tiến đến ngôi vô địch.

>> Bayern Munich tái khởi động nhẹ nhàng ở Bundesliga
>> Bayern Munich đăng quang FIFA Club World Cup 2013
>> FIFA Club World Cup 2013: Bayern Munich dễ dàng giành vé vào chung kết

Bayern Munich vẫn bất bại ở Bundesliga-1
Bayern Munich không có đối thủ ở Bundesliga - Ảnh: Reuters

Được đánh giá vượt trội hơn hẳn về đẳng cấp, Bayern Munich có thế trận áp đảo ngay từ đầu. Ưu thế đó sớm được chuyển hóa thành bàn thắng khi tiền vệ Mario Goetze ghi bàn ngay ở phút 12 sau pha phối hợp với Mario Mandzukic.

Ở thời gian còn lại của hiệp 1, “Hùm xám” dù tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng chỉ thêm một lần thành công. Tiền vệ ngôi sao Franck Ribery, người vừa được trắng án trong vụ án cáo buộc quan hệ tình dục với gái gọi tuổi vị thành niên, là cầu thủ lập công giúp đội bóng xứ Bavaria nhân đôi cách biệt ở phút 44.

Eintracht Frankfurt dường như không có phản ứng mạnh mẽ nào ở hiệp 2, thậm chí họ còn nhận thêm 3 bàn thua. Ngay sau khi vào thay Goetze (bị chấn thương), tiền vệ ngôi sao người Hà Lan Arjen Robben lập tức ghi tên mình trên bảng điện tử với pha lập công ở phút 67, trước khi hậu vệ Dante gia tăng cách biệt 2 phút sau đó. Chiến thắng của đội chủ sân Allianz Arena càng tưng bừng hơn khi Mandzukic ghi bàn ấn định tỷ số 5-0 ở phút cuối cùng trận đấu.

Bayern Munich vẫn bất bại ở Bundesliga-2
Mandzukic ghi bàn ấn định chiến thắng cho Bayern Munich - Ảnh: Reuters 

Chiến thắng hủy diệt giúp đội quân của HLV Pep Guardiola tiếp tục thẳng tiến đến ngôi vô địch khi duy trì khoảng cách 13 điểm với đội đứng thứ hai Leverkusen (53 so với 40). Đây là chiến thắng thứ 17 trong 19 trận ở mùa này của “hùm xám” để tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở Bundesliga kể từ tháng 10.2012.

Ấn tượng hơn, không những sở hữu hàng công hiệu quả nhất ở Bundesliga mùa này (ghi tổng cộng 51 bàn), mà hàng thủ của Bayern Munich cũng trở thành “số 1” khi chỉ để thủng lưới 9 bàn sau 19 trận đấu.

Ở các trận đấu tới, nhà vô địch châu Âu nhiều khả năng sẽ nối dài thành tích kỷ lục do chỉ đối đầu với Freiburg, Hamburg và Nurnberg, trước khi đụng độ Arsenal ở lượt đi vòng knock-out Champions League vào ngày 19.2. Ngược lại, thất bại đậm đà khiến Eintracht Frankfurt ngày càng gần hơn với nguy cơ rớt hạng do chỉ còn cách nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm.

Ở trận đấu sớm, Nurnberg tiếp tục thăng hoa trong cuộc “vượt ngục” tránh rớt hạng sau kỳ nghỉ đông khi ngược dòng đánh bại chủ nhà Hertha Berlin với tỷ số 3-1 để vươn lên vị trí thứ 17.

Lyon, Marseille và Lille cùng vấp ngã

Ba “ông lớn” Ligue 1 là Marseille, Lyon và Lille đều vấp ngã ở vòng 23 diễn ra vào rạng sáng nay (3.2, giờ VN) để tự làm khó mình trong những mục tiêu khác nhau.

Sau khi sở hữu thành tích đầy ấn tượng ở nửa đầu mùa giải, Lille tiếp tục trước dài với trận đấu thứ 5 liên tiếp không nếm mùi chiến thắng sau thất bại 0-1 trên sân Nice. Kết quả này không những khiến cựu vô địch Pháp dần xa hy vọng chạy đua vô địch, mà còn đối mặt với nguy cơ mất vị trí thứ 3 (vị trí dự Champions League mùa tới).

Tiếp sau đó, Lyon hụt bước trong hy vọng cạnh tranh giành suất dự cúp châu Âu khi trắng tay với thất bại 0-2 ở Rennes do phải chơi thiếu người trong hiệp 2 (Umtiti nhận thẻ đỏ ở phút 41).

Tương tự, Marseille cũng gây thất vọng khi để Toulouse cầm chân 2-2 dù được chơi trên sân nhà và 2 lần vượt lên dẫn trước. Trận hòa này khiến đội bóng thành phố cảng nước Pháp bỏ lỡ cơ hội áp sát nhóm tham dự cúp châu Âu mùa sau.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.