Bayern Munich vô địch Bundesliga sớm 4 vòng đấu

27/04/2015 08:06 GMT+7

(TNO) Chiến thắng 1-0 của Monchengladbach trước Wolfsburg đêm qua 26.4 (giờ VN) đã gián tiếp dâng chức vô địch Bundesliga cho Bayenr Munich sớm hơn dự định một chút.

(TNO) Chiến thắng 1-0 của Monchengladbach trước Wolfsburg đêm qua 26.4 (giờ VN) đã gián tiếp dâng chức vô địch Bundesliga cho Bayenr Munich sớm hơn dự định một chút.
Max Kruse (số 10) ghi bàn thắng duy nhất trong trận Monchengladbach thắng Wolfsburg 1-0 - Ảnh: Reuters
Thật ra, chức vô địch năm nay không có gì là bất ngờ đối với đội bóng xứ Bavaria. Bayern Munich đã tách tốp từ lâu và không bao giờ thèm để ý đến nhóm bám đuôi khi họ liên tục thắng và thắng. 
Với 6 chiến thắng liên tục từ ngày khai mạc giải với chỉ 2 bàn thua, nhà vô địch đã sớm lộ diện ngay từ đầu mùa giải và Bayern Munich hầu như không có dấu hiệu của sự mệt mỏi ngay cả khi những cầu thủ như Thiago Alcantara và Javi Martinez vướng chấn thương từ sớm.
Huấn luyện viên Pep Guardiola trong mùa giải cầm quân thứ hai của mình đã từng tuyên bố "chiếc đĩa bạc" là mục tiêu hàng đầu của Bayern nhưng những thách thức từ á quân Borussia Dortmund không đến như dự kiến khiến họ trở thành kẻ dễ bảo trong một mùa bóng tồi tệ nhất lịch sử.
Bayern Munich luôn cần khán giả và khán giả cũng luôn cần Bayern - Ảnh: Reuters
Thế nhưng trong khi không có đội bóng nào làm khó Bayern Munich thì họ lại tự làm khó mình. "Hùm xám" bỗng bị thương và yếu đi khi bất ngờ bại trận 1-4 tại sân của Wolfsburg hồi cuối tháng 1.2015. Sau đó, chấn thương lan nhanh trong đội hình của Bayern đến chóng mặt, có lúc ông Guardiola chỉ còn trong tay 14 cầu thủ mạnh khỏe để chinh chiến trên cả 3 đấu trường cùng lúc.
Với danh sách chấn thương gồm Franck Ribery, Bastian Schweinsteiger, Holger Badstuber và Philipp Lahm, nhà cầm quân người Tây Ban Nha Guardiola nhanh chóng điều chỉnh đội hình phù hợp với tình hình. Họ từ bỏ lối chơi tấn công vũ bảo để lui về phòng ngự để bảo toàn kết quả. Sự thành công của phương án mới này thể hiện rõ nhất trong trận Bayern Munich đánh bại Dortmund 1-0 hồi giữa tháng tư này.
"Đội bóng của tôi chưa bao giờ có nhiều người bị chấn thương. Tôi không có kinh nghiệm này trong sự nghiệp cầm quân. Nhưng chúng tôi không thể phàn nàn, chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu", Guardiola chia sẻ hồi tuần trước, khi tình hình trở nên nghiêm trọng.
HLV Guardiola đang muốn tái hiện lại cú ăn ba năm 2013 - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, sức mạnh của một đội hình có chiều sâu như Bayern Munich đã được phát huy, đỉnh cao là chiến thắng mờ nhạt nhưng hiệu quả trước Hertha Berlin với tỷ số 1-0 vào thứ bảy cuối tuần trước. Chiến thắng đó đã giúp cho Bayern Munich bỏ xa Wolfsburg 15 điểm với 4 trận đấu còn lại.
Và đêm qua, Monchengladbach đã giúp Bayern Munich khi đánh bại Wolfsburg 1-0 bằng bàn thắng muộn của Max Kruse. Thật ra nếu không có bàn thắng này, "Hùm xám" vẫn vô địch Bundesliga trước 4 vòng đấu nhưng chiến thắng của đội bóng chủ sân Borussia-Park giúp chính họ vượt qua Leverkusen trên bảng xếp hạng để chiếm vị trí thứ 3.
Bây giờ, Bayern Munich đã sẵn sàng cho trận bán kết gặp Barcelona tại Champions League, Guardiola đang ấp ủ tạo nên một cú ăn ba mà Bayern Munich từng thành công vào năm 2013, thời điểm vài tháng trước khi ông đến sân Allianz Arena.
"Hùm xám" vẫn luôn luôn đói. Đối với họ không phải là vô địch mà là vô địch như thế nào. Đối với họ 1 chiếc cúp là điều hiển nhiên, vấn đề là đoạt được bao nhiêu chiếc cúp trong một mùa giải.
"Một chức vô địch không bao giờ là điều bình thường. Nó là một danh hiệu lớn, một danh hiệu quan trọng, một danh hiệu trung thực. Nhưng ai cũng muốn nhiều hơn nữa", Giám đốc Thể thao của Bayern Munich Matthias Sammer nói với Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.